Trên chương trình SBS Gayodaejun năm 2017, Blackpink cover lại ca khúc “So Hot” của đàn chị Wonder Girls. Trong đó có 1 câu rap thuộc verse của Lisa và Jennie mà theo tôi là mô tả khá đúng vị thế của Blackpink hiện tại.
“We the only gang to run the game in high heels”
Tạm dịch 
“Chỉ có chúng tôi là những người nắm giữ cuộc chơi mà đứng trên giày cao gót”
Gáy như này quả là không ngoa thật. Kể từ khi ra mắt năm 2016, các cô nàng của nhà YG gặt hái hàng loạt các thành tựu lớn mà hiếm có nhóm nhạc Hàn Quốc nào đạt được. Các bạn có thể theo dõi những con số này ở trên màn hình, bởi nếu liệt kê hết thì phải cần một Video dài 30 phút. 
Nhưng theo cá nhân tôi, thành tựu lớn nhất của của Blackpink là cứu được công ty chủ quản YG trong giai đoạn lao đao nhất hồi năm 2019 sau cú Scandal của Seungri gây chấn động cả nước Hàn. Thậm chí, kéo cả ngành công nghiệp K-Pop ra khỏi vũng lầy khủng hoảng. 
Nếu chỉ tập trung vào sản xuất âm nhạc, có lẽ Blackpink sẽ không có sức ảnh hưởng lớn đến như thế. Tôi không chê âm nhạc của Blackpink, nhưng đối với tôi, xây dựng thương hiệu là mấu chốt khiến họ định hình không chỉ ngành giải trí Hàn Quốc mà còn là văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.  
Bài viết có sử dụng tư liệu từ các nguồn báo chí chính thống, bên cạnh đó là wikipedia, và phim tài liệu trên Netflix “Blackpink - Thắp sáng bầu trời”. 
Không chỉ là một kẻ thay thế
Thời điểm YG ra mắt Blackpink cũng là khi nhóm nhạc nữ thành công nhất khi đó của họ, 2NE1, tan rã. YG có vẻ đã chuẩn bị trước cho “sự thay thế” này khi mà thời gian huấn luyện của các thành viên đều rơi vào 4-6 năm trước khi chính thức ra mắt. Chính xác hơn, sự chuẩn bị cho nhóm nhạc nữ mới đã được bắt đầu ngay khi 2NE1 được Debut thành công. 
Blackpink thời còn trong giai đoạn huấn luyện
Blackpink thời còn trong giai đoạn huấn luyện
Các cô gái độ tuổi thiếu niên được lựa chọn kỹ lưỡng. Theo các thành viên, việc gia nhập với tư cách thực tập sinh cũng giống như đăng ký vào một khóa học đào tạo ngôi sao nhạc Pop toàn thời gian. Jennie mô tả trải nghiệm này “nghiêm khắc hơn nhiều so với trường học thông thường”. Các cô gái sẽ được đào tạo nhiều kỹ năng khác nhau, trọng tâm vẫn sẽ là hát và nhảy. Các cô gái còn được dạy để có thể hát và rap cả tiếng Hàn lẫn tiếng Anh. Đơn cử như Lisa là một thành viên ngoại quốc, cô chỉ có thể nói tiếng Anh trong thời gian làm thực tập sinh, vậy nên Lisa đã được đào tạo để sử dụng tiếng Hàn bài bản. Đồng thời, ở chiều ngược lại, các thành viên trong nhóm cũng được đảm bảo sử dụng thành thạo tiếng Anh, cho thấy mục tiêu nhắm tới thị trường quốc tế ngay khi nhóm nhạc đang trong giai đoạn thai nghén. 
Vai trò của các thành viên cũng được định rõ ngay từ khi còn là thực tập sinh, bởi vậy mà họ có thể tỏa sáng và đồng đều khi làm việc với nhau như một nhóm. Như Jisoo là Visual và Lead Vocalist; Jennie là Main Rapper; Rosé là Main Vocalist và Lead Dancer; còn Lisa là Main Dancer và Lead Rapper. Các vai trò này có thể được thay đổi linh hoạt trong các ca khúc khác nhau và các thành viên hoàn toàn đáp ứng trọn vẹn trọng trách của họ. Ngay cả trong cái tên của nhóm cũng thể hiện cái vibe mà nhóm nhạc này đem lại. Với “Pink” thể hiện cho sự quyến rũ của các cô gái, và “Black” là cá tính và tài năng mà họ có. Cả 4 thành viên đều có kỹ năng hát tuyệt vời, nhưng ngoài ra vẫn có một vài vai trò được tập trung đảm nhiệm bởi một thành viên. 
YG khi đó là công ty giải trí đứng sau sự thành công của các nghệ sĩ nổi tiếng thuộc tầm quốc gia và quốc tế như Seven, 2NE1, Big Bang, PSY,... Nên cũng không lạ khi mà Blackpink có khởi đầu tương đối thuận lợi. Nhất là khi 4 cô gái tài năng dưới sự chỉ đạo của Teddy Park với vai trò là giám đốc điều hành. 
Blackpink và Teddy Park hồi chuẩn bị Debut
Blackpink và Teddy Park hồi chuẩn bị Debut
Theo Jennie, “Anh giống như trùm cuối. Nếu gặp anh, bọn em chắc chắn được Debut”. Cũng bởi Teddy Park là nhà sản xuất rất lớn, đứng sau những Hit quốc dân của các nhóm nhạc YG như “Sunset Glow”, “Fantastic Baby”, “Bang Bang Bang” của Big Bang; "Fire", "I Don’t Care", "I Am The Best" của đàn chị 2NE1. 
Danh tiếng của anh không chỉ dừng lại trong thị trường nội địa, trước đó, Teddy đã nổi danh ở tầm quốc tế. Hồi năm 2009, “phù thủy âm nhạc” đã lọt vào mắt xanh của “mẹ quái vật” Lady Gaga và thực hiện cho cô hàng loạt bản Hit định hình tên tuổi như “Just Dance”, “Poker Face” và “Love Game”. Bởi vậy, dưới bàn tay của “công thần nhà YG”, Blackpink không thể Flop trên thị trường trong thời điểm ra mắt. Chưa kể, khi mới Debut, YG tuyên bố rằng các cô gái có thể “cân” bất cứ thể loại nhạc nào và không ngán một ai. Cho thấy họ tự tin như thế nào về tài năng của Teddy Park và 4 cô gái cưng của mình. Thành công của các ca khúc mở màn của Blackpink là “Whistle” và “Boombayah” đã chứng tỏ điều đó. 
“Whistle” lên top bảng xếp hạng Circle Digital, khi ấy vẫn là Gaon Chart, một trong các bảng xếp hạng phổ biến nhất Hàn Quốc, ngay trong tuần nó ra mắt. Ca khúc này còn bản được 2.5 triệu bản trực tuyến tại thị trường nội địa. Mấy ai biết rằng “Whistle” thậm chí suýt chút nữa còn không được chọn để làm bài hát ra mắt của nhóm, bởi theo Teddy, “Nó quá mạo hiểm. Ca khúc ấy mang hơi hướng đồng quê kỳ lạ và cực kỳ tối giản. Nhiều người sẽ không cảm nhận được nó. Hầu hết mọi người phản đối. Nhưng chúng tôi cứ tiến hành, mặc kệ.” Sau cùng, sự đánh cược cũng được đền đáp xứng đáng. Có lẽ sự thành công cũng đến một phần từ niềm tin vào cá tính âm nhạc của Teddy Park dành cho Blackpink. Anh sẽ không làm việc với nghệ sĩ nào mà anh không hiểu rõ cá tính và màu sắc riêng. 
Blackpink trong buổi Debut
Blackpink trong buổi Debut
“Khi đó tôi làm việc với 7,8 cô gái khác nhau, và chúng tôi thu hàng loạt các bản nhạc với họ. Nhưng 4 cô gái này, họ có sự kết hợp hoàn hảo. Khi bạn nhìn vào tính cá nhân của họ, cả 4 đều mang lại cảm giác hòa hợp.” Bản thân các nghệ sĩ mà Teddy đã từng làm việc cùng cũng thể hiện tính cá nhân rất mạnh, điển hình như Seven, Big Bang hay 2NE1, chẳng có nghệ sĩ nào như họ, kể cả ở Visual hay âm nhạc. 
Theo đánh giá của các chuyên gia, 2 bài hát mở màn này theo rất sát đặc trưng âm nhạc của nhà YG. Đoạn điệp khúc không được triển khai theo cách thông thường mà sẽ là thời điểm để các loại nhạc cụ khác nhau tỏa sáng, tạo sự bắt tai và cuốn hút cho người nghe. Các cô gái không làm gì nhiều, nhưng cá tính của họ vẫn được thể hiện rõ ràng vào thời điểm mà họ xuất hiện, và thế là đủ. 
Ca khúc tiếp theo, “Boombayah” cũng mang về thành công tương tự, trở thành Hit No.1 của bảng xếp hạng “Billboard World Digital Song Sales” cũng trong tuần ra mắt. Thành tựu này đưa Blackpink trở thành nghệ sĩ đạt được thành tích này nhanh nhất, đồng thời là nghệ sĩ thứ 3 của YG nắm giữ cả 2 vị trí dẫn đầu, chỉ sau PSY và Big Bang. 
Đây là bước đà không thể tuyệt vời hơn cho 4 nữ tân binh. Theo đà thành công, Single Album thứ 2 gồm 2 bài hát “Playing with Fire” và “Stay” cũng nắm được những thành tựu lớn không kém. “Chơi với lửa” một lần nữa đưa Blackpink lên top 1 “Billboard World Digital Song Sales”, trong khi “Stay” cũng nằm trong Top 10. Thậm chí, bài hát còn giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên có mặt trong bảng xếp hạng Canadian Hot 100, giúp các cô gái đặt những bước chân đầu tiên ra ngoài thế giới. 
Chỉ sau 5 tháng ra mắt, Blackpink gặt hái hàng loạt các giải thưởng tân binh thuộc các lễ trao giải cuối năm lớn của Hàn Quốc, bao gồm Asia Artist Award, Melon Music Awards, Golden Disc Awards, Seoul Music Awards và Gaon Chart Music Awards. Ngoài ra, Billboard còn công nhận Blackpink là một trong những nhóm nhạc mới xuất sắc nhất của K-Pop năm 2016. 
Trong năm tiếp theo, Blackpink tấn công mạnh mẽ hơn vào thị trường Nhật Bản với “As If It’s Your Last”. Buổi giới thiệu của nhóm ở thị trường này tại Nippon Budokan - Tokyo cháy vé, thu hút 200.000 người tranh nhau 14.000 chỗ ngồi. MV cũng phá kỷ lục về lượng Like cho sản phẩm của một nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc trên Youtube, cũng như trở thành MV có lượng views nhiều nhất chỉ sau 24h ra mắt. 
Blackpink biểu diễn tại Budokan 2018
Blackpink biểu diễn tại Budokan 2018
Tuy vậy, phải đến năm 2018, Blackpink mới thực sự phủ sóng toàn thế giới với thành công của một sản phẩm khác đến từ Teddy, “Ddu-Du Ddu-Du”. Top 55 trên Billboard Hot 100, vị trí cao nhất mà một nhóm nhạc nữ có thể đạt tới tại thị trường Hoa Kỳ; đứng 39 trong U.S. Streaming Songs, trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên góp mặt trên bảng xếp hạng này; đạt 36.2 triệu Views chỉ sau 24h ra mắt. 
Nhận thấy tiềm năng để công phá các thị trường âm nhạc khác trên thế giới là quá lớn, YG Entertainment đưa đứa con cưng của mình về với vòng tay của “Interscope Record” thông qua một hợp đồng hợp tác toàn cầu, trong đó đề cập Blackpink sẽ được đại diện bởi Interscope và Universal Music Group để tấn công vào các thị trường bên ngoài châu Á. Theo sau đó là sự xuất hiện của Blackpink trong các sự kiện tầm cỡ quốc tế như “Grammy Artist Showcase” năm 2019, hay các chương trình truyền hình tại Hoa Kỳ như “The Late Show with Stephen Colbert” và “Good Morning America”. 
Nhưng ở một góc độ khác, cũng chính trong năm 2019 ấy lại là điểm trũng nhất của YG Entertainment và ngành công nghiệp K-Pop. 
4 cô gái đưa cả ngành công nghiệp thoát khỏi khủng hoảng
Vào ngày 29/1/2019, cộng đồng mạng rúng động vì clip nhân viên tại hộp đêm Burning Sun của Seungri lén bỏ thuốc, tấn công tình dục thô bạo một người phụ nữ bị phát tán. Theo truyền thông Hàn, một nhân chứng của vụ việc đã bị đấm vào mặt, gãy 3 xương sườn. Sự việc còn trầm trọng hơn khi Dispatch tung ra bằng chứng Seungri có mặt tại hộp đêm đó vào ngày xảy ra vụ việc trong tình trạng rất vui vẻ và thoải mái. 
Ngay lập tức, Seungri bị đưa vào tầm ngắm của các cơ quan chức năng. Trong khi đó, YG Entertainment tuyên bố “Không đưa ra bất cứ thông cáo chính thức nào”. 
Trong quá trình điều tra, nhiều vụ việc khác nghiêm trọng cũng bắt đầu bị phanh phui, bao gồm việc Club Burning Sun có buôn bán, tàng trữ và sử dụng chất cấm, bản thân Seungri cũng bị tố cáo môi giới mại dâm cho đại gia với một loạt tin nhắn bằng chứng, bồi thêm cáo buộc lách luật trốn thuế,... 
Sau loạt bê bối giải trí kinh thiên động địa, và lối xử lý khủng hoảng không thể tệ hơn, cổ phiếu của YG Entertainment lao dốc không phanh, trước scandal là 32.47$, thời điểm thấp nhất trong scandal là 5.9$. Nói cách khác, ⅕ của Big Bang đã khiến 193 triệu Đô của công ty chủ quản bốc hơi. 
Không chỉ YG phải hứng chịu thiệt hại, cả ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc bị ảnh hưởng. Trên góc độ rộng hơn, đại chúng trong nước và quốc tế coi “K-Pop là một chủ thể thống nhất”, nếu một bên bị ảnh hưởng thì tất cả các bên khác cũng sẽ bị ảnh hưởng tương tự. 
Vụ “Burning Sun” khui ra thêm hàng loạt các cá nhân nổi tiếng khác cũng có liên quan đến “phòng chat mại dâm trên KakaoTalk” bao gồm Choi Jong-hoon của F.T Island, Roy Kim, Eddy Kim, Junhyung của Highlight, Lee Jong-hyun của CNBLUE. Kéo theo đó là cổ phiếu của tất cả các công ty giải trí khác cũng tụt dốc không phanh, bao gồm JYP, SM Entertainment, FNC Entertainment,... 
Trong mớ bòng bong ấy, YG bắt buộc phải hành động. Một cuộc họp cấp cao của YG được tổ chức để các cổ đông của công ty quyết định có nên đưa CEO Yang Hyun Suk ra khỏi chiếc ghế của mình hay không. Kết quả, Yang Hyun Suk tự rời khỏi vị trí, để lại vai trò CEO cho em trai ông là Yang Min Suk tiếp quản. Theo sau việc điều tra vụ “Burning Sun”, tất nhiên là YG cũng bị điều tra, và họ đã tìm thấy manh mối của hành vi trốn thuế tại đây.
Theo thời gian, các cuộc điều tra dần kết thúc và các án phạt cũng đã được đưa ra. Sau cùng, Yang Hyun Suk và YG đã bị phạt đến 6 tỷ Won tiền thuế. Seungri cũng bị tuyên án 1 năm 6 tháng và phạt 1,15 tỷ Won cho 9 tội danh bao gồm mua dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc, tham ô, Vi phạm Đạo luật giao dịch ngoại hối, quán Bar của anh làm chủ thì Vi phạm Đạo luật vệ sinh thực phẩm, và tội nặng nhất là Vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục do truyền bá nội dung quay lén, Tiêu hủy chứng cứ và Xúi giục bạo lực đặc biệt. 
Các cổ đông của YG vẫn giữ nguyên vị trí CEO cho Yang Min Suk. Đây cũng là thời gian để công ty này, về cơ bản, là làm kinh doanh lại từ đầu. Và Yang Min Suk, đứng trước truyền thông và thông báo 1 câu thôi. 
“Blackpink sẽ Comeback”. 
Chỉ ngắn gọn như vậy. Cổ phiếu của YG ngay lập tức được đưa trở lại mặt đất. Đúng là trong năm 2019, Blackpink một tay gồng gánh cả công ty với hit “Kill This Love”. 
Bài hát được thực hiện bởi hai Producer mũi nhọn của YG bao gồm Teddy Park và R. Tee, kết hợp cùng với nhà sáng tác người Mỹ Bekuh Boom. Nhân lực khủng được dồn vào sản phẩm của Blackpink với kỳ vọng đưa YG đi qua chuỗi ngày khủng hoảng, và họ đã thành công. 
“Kill This Love” theo thể loại Electropop kết hợp với Trap mang tới những âm thanh mạnh mẽ, với lời nhạc về một cô gái quyết tâm dứt ra khỏi một mối tình Toxic đã hớp hồn khán giả đại chúng. MV được chỉ đạo bởi Seo Hyun-seung, cũng là người đã đảm nhiệm vai trò đạo diễn MV “Boombayah” và “Ddu-Du Ddu-Du”, đảm bảo trải nghiệm vừa đã tai vừa đã mắt. Chẳng lạ khi “Kill This Love” tiếp tục xô đổ các kỷ lục trên nền tảng Youtube. Chỉ sau 24h ra mắt, MV đã đạt 56.7 triệu Views, và tính đến hiện tại, bài hát đang có đến 1.8 tỷ View, một con số mà hiếm nhóm nhạc nào có thể đạt được tới. Bản thân Mini Album “Kill This Love” cũng bán được hơn 1 triệu bản theo thống kê từ Billboard, Gaon và Oricon. Tour diễn “In Your Area” trong năm 2019 của 4 cô nàng lúc nào cũng cháy vé. 
Tuy nhiên, hoạt động âm nhạc của Blackpink không thường xuyên như các nhóm nhạc thuộc các công ty khác. Áp lực về tài chính của YG dù được giải quyết phần nào nhưng vẫn chưa hề được xử lý dứt điểm, lợi nhuận vào năm 2020 cán mốc 3.15 tỷ Won, so với 15.94 tỷ won ở 2 năm trước đó. Các cô gái phải dành nhiều thời gian hơn cho các hợp đồng quảng cáo là điều đương nhiên. Nhìn về góc độ kinh doanh, số tiền bỏ ra để đầu tư vào các dự án âm nhạc mới tất nhiên sẽ nhiều hơn so với việc chạy quảng cáo, cũng như liên tục đẩy mạnh thương hiệu Blackpink và thương hiệu cá nhân. Và phải thừa nhận rằng đội ngũ truyền thông và chiến lược của YG đã làm quá tốt thương hiệu của mình để biến cả 4 cô gái Blackpink thành những gương mặt có sức ảnh hưởng đến nền văn hóa đại chúng thế giới. Nhờ sự nổi tiếng sẵn có từ các Hit âm nhạc khủng để dần chuyển hướng sang các lĩnh vực khác như phim ảnh, chương trình thực tế. Nhưng mạnh mẽ nhất là ở ngành thời trang cao cấp. 
Các cô gái thuộc Blackpink liên tục xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ mang tầm cỡ quốc tế như tuần lễ thời trang Paris 2022, Met Gala 2023, Liên hoan phim Cannes 2023,... Điều đặc biệt là ở phần các dịp, họ không xuất hiện cùng nhau với tư cách là “Blackpink” mà là ở phương diện cá nhân nhiều hơn. 
Âm nhạc mới chỉ là điểm xuất phát
Hầu hết các công ty giải trí Hàn Quốc đều ưu tiên cho các nghệ sĩ của mình hoạt động theo nhóm và chỉ tách ra hoạt động cá nhân khi nhóm đã có chỗ đứng vững chắc, dày dặn kinh nghiệm và toàn diện về các kỹ năng. Nhưng điều này không đúng với YG. 
Các nhóm nhạc thuộc công ty này đều “phá lệ” để dẫn đầu xu hướng, điển hình là Big Bang, WINNER, và cả Blackpink. Nhưng riêng đối với Blackpink, thời gian để một thành viên tách ra thực hiện dự án Solo là sớm hơn nhiều so với phần lớn các nghệ sĩ trong giới. 
Khởi đầu với đĩa đơn “Solo” của Jennie, được ra mắt trong năm 2018, chỉ 2 năm sau khi Blackpink chính thức Debut. Thậm chí, single của cô nàng còn được cầm trịch bởi chính Teddy cùng với sự giúp đỡ của Producer 24. Theo như chia sẻ của Jennie trong một buổi họp báo vào tháng 11/2018, “trong một lần ở Studio của Teddy, anh ấy đang thực hiện một bài hát và tôi chỉ thu âm theo chỉ dẫn cho sẵn. Nó không được định trước là một dự án cá nhân, anh ấy chỉ bảo là “này anh có một ý tưởng mới, thử xem nó thế nào”. Và sau khi nghe lại bản thu, nó phù hợp đến khó tin”. 
Rõ ràng đây là một dự án tự phát, nhưng sau khi kiểm chứng được chất lượng của sản phẩm, đội ngũ marketing của YG đã nhảy vào để lập kế hoạch và đầu tư đàng hoàng kể cả về chiến lược và nhân sự. Không bất ngờ khi dự án này thành công. Bài hát thắng giải “Song of the Year” của Gaon Chart Music Award năm 2019 và “Best Digital Song Bonsang” của Golden Disc Award. Giai điệu của “Solo” tràn ngập mọi nơi, và trở thành một viral trend, đặc biệt là trên TikTok. 
Tuy nhiên, điều thúc đẩy sự nghiệp của Jennie lên một tầm cao mới không chỉ nằm lại ở bài hát. Trong một lần biểu diễn “Solo” tại chương trình “Inkigayo” của đài SBS, cô nàng đeo những chiếc cài tóc của Chanel khiến sản phẩm của hãng này trở thành một Trend thời trang của giới trẻ, thậm chí người ta còn gắn luôn tên của Jennie cho chiếc cài tóc của Chanel, chẳng lạ khi ngay lập tức hãng này mời cô nàng về trở thành đại sứ cho nhãn hàng. 
Jennie không phải trường hợp duy nhất có ảnh hưởng lớn đến ngành thời trang và văn hóa giải trí, cả 3 thành viên còn lại của Blackpink cũng có được những thành công tương tự. Jisoo có phong cách nữ tính và có phần mộng mơ hơn, bởi vậy mà cô trở thành gương mặt đại diện cho Dior vào năm 2020, và sau đó là Burberry. Rosé thì có phong cách gai góc hơn một chút, nên cô trở thành gương mặt đại diện toàn cầu cho Yves Saint Laurent. 
Đối với Lisa, cô về với nhãn hàng Celiné Maison, là người đầu tiên được giám đốc sáng tạo mới nhậm chức khi đó, Hedi Slimane, lựa chọn. Lisa chia sẻ về sự hợp tác này trên Vogue vào năm 2020, “Đối với tôi, Celiné là độc nhất, và Hedi Slimane có tài năng trong nhiều khía cạnh, từ thiết kế thời trang cho đến nhiếp ảnh. Ông đã tạo nên nhiều kiệt tác chỉ từ tầm nhìn của ông ấy. Tôi luôn ngưỡng mộ trước khả năng của ông. Và thực sự là một vinh hạnh khi được làm việc cùng Hedi với vai trò là đại sứ thương hiệu đầu tiên của Celiné”. Đại chúng có vẻ khá bất ngờ về sự hợp tác này, bởi Lisa rất cá tính và mạnh mẽ, trong khi đó, dưới sự chỉ đạo của Phoebe Philo, Celiné được biết đến với thiết kế tối giản cho phụ nữ công sở. Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của Slimane, ông muốn thương hiệu dần hướng tới sự sắc sảo nhiều hơn, khiến sự tham gia của Lisa trở nên phù hợp. Mang trong mình những phong cách rất khác nhau, cả 4 cô gái đều có những thương hiệu lớn phù hợp cho bản thân để thúc đẩy tầm ảnh hưởng cho họ, và cho cả bản thân. 
Thời trang không phải khía cạnh duy nhất mà các cô gái Blackpink có tầm ảnh hưởng lớn. Tham gia vào phim ảnh cũng là phương án hữu hiệu để nâng tầm hình ảnh cá nhân, bởi vậy mà các Idol tham gia vào các dự án TV Drama, Series hay phim điện ảnh cũng không phải là hiếm. Có những trường hợp thành công như IU, Park Hyung Sik và Im Siwan của ZE:A, Lee Jun Ho của 2PM, hay DO của EXO. Jennie và Jisoo cũng tham gia vào mảng này, tuy nhiên, có vẻ như không được thành công lắm so với các trường hợp kể trên. 
Jisoo tham gia vào bộ K-Drama “Showdrop” năm 2021. Theo tờ NME, “dù đây là lần đầu đảm nhiệm vai diễn chính của bộ phim, nhưng nhận xét một cách khách quan, Jisoo đã thể hiện được phạm vi diễn xuất đa dạng của bản thân”. Tuy vậy, kịch bản phim đã khiến nhân vật “Yeong-ro” của cô trở thành một mớ hỗn độn, khiến thực lực của Jisoo không được nhìn nhận đúng mực.
Còn với Jennie, cô đang trở thành tâm điểm khi tham gia vào dự án “The Idol” của Sam Levinson và The Weeknd, dù chỉ sắm cho mình một vai hỗ trợ. Có lẽ sự chú ý đến từ những phân cảnh gợi cảm quá đà gây tranh cãi lớn trong cộng đồng, đặc biệt là trong truyền thông Hàn Quốc. Tuy vậy theo phỏng vấn của “The New York Times” với các “Blink”, họ cho rằng “Diễn xuất của Jennie lột tả rất rõ ràng nhân vật mà cô ấy thủ vai, cho dù thời lượng xuất hiện là tương đối ít”. Dù vậy, sự góp mặt của Jennie cũng khiến cho đại chúng phải quan tâm tới bộ phim. Thử search từ khóa “The Idol” trên TikTok hoặc Twitter, số lượng post liên quan tới sự trình diễn của Jennie chiếm phần lớn kết quả trong đó. Chứng tỏ sức hút của Jennie là rất lớn, bất kể chất lượng của bộ phim. 
Như chúng ta có thể thấy, âm nhạc là điểm xuất phát cho Blackpink. Ở đó, họ bắt đầu tạo nên các cột mốc như một nhóm, nhưng vẫn bằng một cách nào đó khéo léo xây dựng hình ảnh thương hiệu cho từng thành viên để họ có thể tự nâng giá trị cá nhân thông qua các nhãn hàng và sản phẩm thuộc các loại hình giải trí khác như các chương trình thực tế và phim ảnh. Ngược lại, thương hiệu cá nhân mạnh cũng sẽ thúc đẩy danh tiếng khi họ hoạt động theo nhóm. 
Chính vì một chiến lược tách nhỏ để đánh lẻ trên nhiều mặt trận của YG đã khiến Blackpink có ảnh hưởng lớn hơn hẳn so với phần lớn các nhóm nhạc và Idol khác cũng đang hoạt động trong ngành giải trí K-Pop. Bởi vậy mà chẳng lạ gì khi việc Blackpink tới Việt Nam trở thành một sự kiện lớn và nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng.