Hãy trân trọng những người đối xử tố với mình, bởi một đạo lý đơn giản thế này: Họ tốt với mình không hẳn vì mình dễ thương, tốt đẹp gì, mà vì họ tặng bạn cái tình cảm họ có. Hãy biết ơn họ, họ thương quý mình không phải vì nghĩa vụ, trách nhiệm và bổn phận với mình, mà chỉ vì họ trân quý mình như bạn bè, như anh chị em trong nhà. Hãy biết ơn họ.
Trong các câu chuyện, không phải ai ai gặp nhau cũng đều là chuyện bổng dưng, Gặp nhau là Duyên, nhưng giữ được Duyên , đó là tùy vào sự tinh tế của chính mình.
Khi con người ta vẫn còn trên đời, tưởng rằng còn nhiều thời gian, nhiều cơ hội. Thực ra cuộc đời là phép trừ, gặp nhau một lần, ít đi một lần. Cuộc sống không phải phim ảnh, không có nhiều đến thế... Những lần không hẹn mà gặp. Hãy trân trọng sự hiện diện của những người ta gặp trong cuộc đời này, vì không bao giờ là bổng dưng tình cờ cả.__ Ji Ang