Điều tuyệt vời nhất tôi làm cho chính mình la đưa Thiền vào đời sống!
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, cây, ngoài trời và thiên nhiên


Có những ngày mải mê đuổi bắt rồi khiến bản thân mệt nhoài: đọc cái gì đó, học ngoại ngữ, làm thêm điều gì, xem một bộ phim, đọc những thông tin không cần thiết,... Rồi tôi cạn kiệt năng lượng, ủ rủ như một chú mèo ướt. 
Tôi nằm trên giường xếp tay chân thật ngay ngắn, rồi từ từ khép mắt lại, tôi lắng nghe hơi thở của mình thật êm dịu trong những âm thanh của cuộc sống. Tôi nằm thật yên và đưa tâm chìm sâu, lắng đọng và an định. Chỉ có im lặng và thở. Nằm như vậy một lúc tôi thấy mình như được tái tạo năng lượng và thấy khỏe khoắn trở lại. Thật diệu kỳ!
Những lúc đó, dường như chẳng còn điều gì quan trọng hơn là sự bình yên. Người ta đã lừa dối tôi cũng không sao - tôi không còn muốn làm điều gì để đáp trả nữa. Công việc trước mắt sẽ khó khăn ư - đâu có sao, tôi sẽ bình tĩnh giải quyết thỏa đáng mà. Tôi chẳng muốn làm gì nữa chỉ muốn ngồi thật yên, cảm nhận và mỉm cười. 
Người đã lừa tôi vì lý do bất đắc dĩ nào đó họ cũng đang đổi thay từng phút từng giây. Có thể hôm nay tôi gặp lại họ đã tốt lên rất nhiều rồi. Nếu bản thân còn mãi chấp nhất chuyện cũ thì sai lầm quá hay sao?
Suy nghĩ và lời nói cũng vô thường như mây. Lời nói ra là âm thanh phát ra trong một thời gian tia chớp đã tiêu tan từ lâu. Người nói lời đó cũng đã quên gần hết câu từ mình nói. Phút trước ta nghĩ vầy phút sau đã khác. Nên có ai ở đó, có cái gì ở đó mà ta chấp nhất nhất đây. Mọi thứ đã đổi thay rồi... Nếu ta cứ mãi nhớ thì mãi nuôi dưỡng khổ đau trong mình mà thôi. Chỉ mỉm cười buông bỏ mới bình an tự tại. Thời gian của mỗi người vốn không dài thay vì buồn khổ hãy dùng thời gian tận hưởng cuộc sống mình đang có đi.
Nhìn sự vật như chính nó đang hiện ra mà không mang theo kinh nghiệm cũ trước đó giúp ta nhận diện rõ đối tượng. Mới giảm bớt những nhìn nhận và ứng xử lầm lạc.
Tôi vẫn hướng đến một người "giàu năng lượng bình yên" và mang lại sự bình yên cho mọi người xung quanh. 
Trong khốn khó, chênh vênh sẽ quý giá biết bao khi ta gặp một nụ cười trầm tĩnh, một phong thái nhẹ nhàng khoan thai. Vững vàng như tảng đá u tịch ngàn năm không dịch chuyển khiến ta tin rằng chuyện gì cũng có cách giải quyết.
Đâu cần nói năng chi chỉ cần ngồi im lặng kế bên mà như như bất động, nụ cười hàm tiếu đọng trên môi. Đủ để truyền cho ta sức mạnh vững chân bước trong bão dông vô thường.
Nguyện mang một hành trang - Thiền trên vai nhẹ bước trong cuộc đời. Để tận hưởng từng phút giây quý giá của cuộc sống và mang lại bình yên cho mọi người xung quanh.