Dạo gần đây, mình dần an ổn với chính mình hơn. Sức khỏe tâm lý cũng khấm khá hơn rất nhiều. Những ngày giật mình bật dậy giữa đêm rồi khóc huhu vì stress, vì ám ảnh, vì break down cuối cùng cũng dần thưa thớt hehe.
Mình rất biết ơn khoảnh khắc này, vì tâm trí mình đã an yên, và mình có thể có nhiều thời gian hơn để hiện thực hóa những dự định cá nhân, đặc biệt là những đầu việc “Important but not Urgent”. Nhất định mình phải sắp xếp năng lượng và làm việc cho thật hợp lý, chứ không phải để những dự định xa gần trôi vào quên lãng.
Mình đã rõ ràng hơn trong việc đưa ra các quyết định, quan trọng nhất là biết mình muốn gì, và biết thế nào là đủ với chính mình. Hôm nay đi Đường sách, thay vì đi dạo loanh quanh như ngày xưa, mình chỉ đi vào Alpha Books, chọn 2 quyển: Grit & Deep Work - bài học từ V.Gen 2020 từ thầy Hoàng Minh Thông mà mình đã chần chừ mãi mới đi mua. Mình ít đọc sách hay xem phim mới, và chỉ ưu tiên nhấm nháp và phản tư thông qua những tài liệu sẵn có trước. Việc hiểu bản thân muốn gì làm mình thấy hạnh phúc hơn, chí ít là mình giảm bớt cái Paradox of Choice mà mình đã mắc phải ngày xưa.
Hôm nay mình đi Waterbus một mình. Sau tất cả thì cuối cùng mình đã có thể bình tâm tận hưởng trọn vẹn những điều mình có (thay vì stress và lo âu như hồi còn đi làm full time + học top up). Mình thấy tâm trí mình hiện hữu ở hiện tại, chứ không phải nỗi lo luôn chực chờ quấn lấy như ngày xưa (Cách đây 3 tháng mình từng đi Đà Lạt một mình để tìm bình an, và học được bài học về việc bình an nên xuất phát từ trong chính bản thân, chứ không phải yếu tố bên ngoài). Mình nhận ra hạnh phúc luôn hiện diện bên trong mình, nhất là khi tâm mình đã thật sự an yên với mọi điều xảy đến. Mình thôi không còn mong đợi ai đó mang đến hạnh phúc cho mình, và cũng thôi không đặt hy vọng vào những điều mình không thể kiểm soát được nữa. Mình biết ơn cơ thể này đã luôn khỏe mạnh, hoặc chí ít là đang dần hồi phục (về sức khỏe tâm lý lẫn vật lý). Mình thương bản thân mình lắm, mình bớt nghiêm khắc với chính mình òi. Và, mình cũng rất tận hưởng single life này, vì nó cho mình nhiều góc nhìn mới, cho mình tự do trong việc sắp xếp thời gian, với vô vàn trải nghiệm thú vị.
Hôm nay mình thấy đủ đầy, thiệt là duiiii.