Nguyễn Minh Trang (Trang Moon) được biết đến là MC, BTV tại Đài Truyền hình Việt Nam. Vào nghề từ khi còn rất trẻ, Minh Trang quen thuộc với nhiều khán giả của VTV khi từng dẫn bản tin thời sự, các chương trình như Tuổi Đời Mênh Mông, Đồ Rê Mí, Bài Hát Việt, Tạp Chí MTV, Quốc Gia & Khởi Nghiệp... Bên cạnh công việc dẫn chương trình, hiện tại, cô còn là Founder của Learnova Vietnam (dự án khoá học kỹ năng chăm sóc bản thân, gia đình dành cho phụ nữ hiện đại), Mầm Nhỏ (dự án chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy trẻ tuổi từ 0-6+), Hộp Háo Hức (dự án thuộc Mầm Nhỏ), Làng Háo Hức (mô hình trại trải nghiệm với chuỗi hoạt động dã ngoại cho trẻ). Nổi tiếng với hình tượng phụ nữ Việt hiện đại, dịu dàng, thanh lịch, hiểu biết mỗi khi xuất hiện trên truyền hình, Minh Trang cũng đồng thời sở hữu một cuộc sống riêng tư hạnh phúc viên mãn cùng 4 nhóc tỳ đáng yêu mà nhiều người mơ ước.
Vậy làm thế nào mà một người phụ nữ nhỏ bé như Trang có thể gặt hái được thành công trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống? Cách để cô cân bằng giữa công việc và gia đình ra sao? Đối mặt với những khó khăn và vấp ngã như thế nào? Hãy cùng host Bep khám phá trong số thứ 4 của The Bittersweet Life nhé!
Dưới đây chỉ là 3 câu hỏi mà chúng mình cho là thú vị nhất thui, các bạn có thể lắng nghe buổi nói chuyện đầy đủ tại đây.
Host Bep: Sức mạnh nào có thể giúp Trang đứng dậy sau những vấp ngã?
MC Trang Moon: Sau những vấp ngã, mình nghĩ là mình tiêu rồi, mình không còn sức mạnh gì để có thể tiếp tục đứng lên nữa. Thế nhưng sau này tớ nghĩ, mỗi người sẽ luôn có một sức mạnh, những người ở đáy cũng sẽ có một loại sức mạnh mà chỉ họ có được, đó là khi biết mình đang ở đấy rồi, ở trạng thái tồi tệ nhất rồi thì những thứ mình làm sau đó đều sẽ trở nên tốt hơn. Ví dụ như chỉ cần mình cử động, đứng dậy đi lại một chút thôi cũng đã tốt hơn việc mình nằm một chỗ và khóc rồi. Có nghĩa là, chính lúc mình biết mình đang ở đáy, nó sẽ cho mình sức mạnh để có thể vượt qua cái đáy đó. Và tất nhiên, sau những ngày trầy trật ở cái đáy đó rồi, sẽ có một ngày đẹp trời mình mở mắt dậy, mình sẽ biết là mình không thể ở mãi đây, mình phải vực dậy và làm mọi thứ để thoát khỏi nó.
Host Bep: Trang có thể cho lời khuyên để mọi người có thể chọn được một người bạn đời phù hợp?
MC Trang Moon: Bản thân tớ không dám cho lời khuyên, bởi mỗi người đều có xuất phát điểm, nhân sinh quan và sở thích khác nhau. Thế nhưng, tớ vẫn luôn khuyên mọi người là hãy luôn chọn cho mình phương án phù hợp nhất cho mình, đừng mong tìm phương án hoàn hảo nhất. Hãy chọn phương án phù hợp với bạn, phương án đó không nhất thiết phải tốt với mọi người mà chỉ cần tốt với chính bạn thôi là đủ. Sau những thứ tớ đã từng trải qua, tớ nhận ra rằng, điều tuyệt vời nhất của một người bạn đời sẽ gói gọn trong 2 từ an toàn. An toàn ở đây bao gồm rất nhiều nghĩa. Nó bao gồm an toàn về thể chất, tinh thần, tài chính, an ninh và cả về mặt cảm xúc, tinh thần nữa. 
Host Bep: Nếu được quay trở về tuổi 20, Trang muốn nói gì với chính mình?
MC Trang Moon: Nếu có thể được nói với tớ năm 20 tuổi và cả những bạn trẻ đang ở ngưỡng tuổi 20, tớ sẽ muốn nói là nếu được, các bạn hãy tích lũy nhiều nhất có thể. Tích lũy ở đây là tích lũy về vốn sống, kinh nghiệm, trải nghiệm, mối quan hệ, tài chính… bởi vì những thứ đó sẽ là hàng trang và giúp bạn bước vào đời sau này.
Lắng nghe đầy đủ cuộc trò chuyện của host Bep và khách mời Nguyễn Minh Trang tại đây: 
Để cập nhật nhanh chóng các số podcast mới nhất của Talk Sâu, bạn có thể theo dõi tại: