Cũng đã lâu lắm rồi mình chưa trở lại Spiderum để có thể chia sẻ những điều mình thấy hay ho xảy ra xung quanh thế giới nhỏ bé này. Hẳn cũng có vài người tự hỏi rằng mình đã làm gì và đi đâu mà không xuất hiện suốt thời gian qua. Xin thưa là mình đã bị đắm say vào biết bao nhiêu là điều mới và dường như quên mất công việc của mình trên Spiderum này. Thành thật xin lỗi các bạn rất nhiều.
Vậy thời gian qua mình đã đắm say vào cái gì cơ chứ? Nó có gì thích thú cũng như có lợi ích gì nhiều không. Hẳn nhiên là có rồi.
Biết càng nhiều càng tốt, đó là tất cả những gì mình có thể rút ra được sau rất nhiều bài học cũng như những gì được những người đi trước truyền lại. Điều này thôi thúc mình học hỏi những điều mới lạ và có ích cho bản thân.
Unsplash.com
Vì chuyên ngành học của mình về lĩnh vực du lịch và ngôn ngữ Anh nên suốt ngày luẩn quẩn chuyện học hành cũng chỉ là làm thế nào để nghe tiếng Anh tốt hơn, làm thế nào để nói lưu loát hơn, bla bla. Dần dà việc chỉ biết đến việc trao dồi vốn tiếng Anh cũng như tìm hiểu thêm về lĩnh vực của ngành mình đang theo học mà mình dần quên đi những điều trước kia đã từng rất đam mê.
Không mấy hôm trước thôi, mình đã nhận ra mình đang vô dụng dường nào khi những công việc đơn giản trong nhà tưởng chừng phải biết thì mình lại bó tay. Đơn cử việc thay một cái bóng đèn hay là sửa lại một chiếc quạt bị hỏng chẳng hạn. Cũng vì cái tính cho rằng công việc này không phải của mình nên mình chẳng mấy khi để tâm tới. Cho đến khi bị chính người khác chỉ trích vì không biết những điều lặt vặt này thì cái tính tự ái bản năng nó mới trỗi dậy, cũng từ đó mà mình mới tìm hiểu và mới thấy rằng những công việc này không phức tạp như mình đã nghĩ và cần phải biết để có thể sống tốt sau này. Tự ta có thể sửa chữa đồ đạc trong nhà không phải là quá tốt để có thể sống tự lập sau. Có lẽ đó là điều thứ 2 mình nên học sau việc biết tự chăm sóc bản thân.
Cách đây vài tháng thôi, thì cũng chả nhớ cái tư tưởng nào đó nó làm dậy lên mình một cái niềm đam mê mới. Mà mình thích cái gì là tìm hiểu cho tới cái đó à chớ không kiểu nửa vời hứng lên vài hôm rồi lại thôi. Và thế đó chính là cái cơ duyên đưa mình tới với nhiếp ảnh và chỉnh sửa. Trong vòng có 2 ngày thôi thì mình đã tìm hiểu không biết bao nhiêu là tài liệu về nhiếp ảnh, máy ảnh có gì cũng như những thủ thuật để thành thạo một ứng dụng photoshop nào đó. Dành tất cả thời gian trong ngày khi rảnh rỗi để chụp ảnh mọi lúc mọi nơi và chỉnh sửa nhiều nhất như cách mình luyện tập một môn học mới vậy. Để rồi từ đó mình mới thấy nhiều cái hay của lĩnh vực này, tự nhiên cảm thấy cực kì yêu đời bởi xung quanh toàn là đam mê mà thôi.
Mình biết chắc rằng những kiến thức về một lĩnh vực nào đó nếu chỉ ở bề nông thì sẽ không áp dụng được mấy và mình ghét việc phải hiểu một vấn đề gì đó quá sơ sài và không biết trả lời thế nào khi có người hỏi đến vấn đề mình tự cho là đang tìm hiểu. Đó cũng là lý do tại sao mình tìm hiểu rất kỹ về thể hình, cơ chế xây dựng cơ bắp cũng như tính khoa học trong tỉ lệ thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn. Dẫu vẫn chưa thực sự nghiêm túc 100% và làm theo những gì mình biết được nhưng những kiến thức này khiến mọi người chung phòng tập khá trầm trồ về độ hiểu biết và họ cảm ơn rất nhiều về những gì mình chia sẻ.
Gần đây thì chắc hẳn mọi người đang nghe về xu hướng những người làm việc tự do và đa công việc. Thế nên những gì chúng ta đầu tư nghiêm túc hôm nay sẽ là cơ sở để có thể trở thành một người như thế trong tương lai. Chắc chắn mình không thích cảnh công việc mỗi ngày phải ngồi tại văn phòng và làm đi làm lại những việc giống nhau ngày qua ngày. Mình đang hướng đến là một người có thể làm được nhiều công việc cùng một lúc hay chí ít cũng là một bể kiến thức có được trong đầu. Một điều rất đáng tự hào mà. Bên những mảng mình chia sẻ ở trên thì mình cũng hiểu khá sâu về thể thao, đặc biệt là bóng đá và cũng như là về công nghệ hiện đại. Và đúng là đam mê của mình chính là tìm hiểu và thành thạo những điều mới mẻ. Nghe có vẻ khá điên rồ nhưng nếu bạn thật sự muốn có thêm cơ hội trong cuộc sống thì việc biết nhiều là một cách không tồi đấy.