Chào mọi người, mình là Bảo và mình sinh năm 1999. Đây là lần đầu mình viết bài trên spiderum và cũng là lần đầu mình chia sẽ câu chuyện của mình. Cũng không biết sẽ được mọi người đón nhận thế nào. Nhưng hy vọng có thể mang đến một động lực cho các chàng trai đang theo đuổi cô gái mà mình thương.
   Mình và cô ấy quen biết với nhau trên mạng, cụ thể hơn là trong một lần tìm kiếm làm việc cùng nhau qua internet. Vốn dĩ nghề sale ô tô như bọn mình thì những lần hợp tác nhanh chóng như thế này diễn ra khá thường xuyên, nên cũng sẽ không có gì nếu mình và cô ấy không có với nhau những cuộc gọi. Lúc đầu chỉ là những cuộc gọi về công việc, cô ấy hỏi mình về kỹ năng sale và marketing trong ngành; mình thì lúc đầu cũng chỉ nghĩ rằng đây là mối quan hệ đồng nghiệp như biết bao đồng nghiệp khác. Nhưng rồi ngày qua ngày, bọn mình chia sẻ với nhau cả những câu chuyện về tình cảm, về gia đình. Một thời gian sau mình biết được rằng cô ấy đã trải qua một chuyện tình cảm ba năm với nhiều cung bậc cảm xúc, cô ấy buồn bả - và khóc. Mình nghĩ rằng nên tặng cô ấy một bó hoa, đóng vai một anh chàng bí ẩn đặt năm đóa hoa hồng đỏ. Bí ẩn đặt tặng cô ấy. Nhưng các bạn biết không, cô ấy vẫn biết là do tôi tặng; cô ấy bảo là vì trước giờ chỉ mới gặp một người "tinh tế" như tôi. Cái này tôi không biết là thật hay không, nhưng tôi cũng không để ý lắm, nghĩ rằng bản thân muốn tặng thì tặng vậy thôi, cũng muốn cô ấy bất ngờ và vui vẻ hơn. Lúc đó mình cảm thấy bọn mình thật sự rất hợp nhau, rồi cũng trao nhau những lời yêu thương, những cảm xúc rung động. Dù chưa gặp nhau ngoài đời, nhưng bọn mình thời điểm ấy vẫn dành cho nhau những câu chuyện và một tương lai đẹp khi sau này gặp gỡ - cùng nhau đi trên đoạn đường dài. Tôi là một chàng trai khá béo, cao 1m73 nhưng tận 80kg nên cũng rất tự ti; nhưng cô ấy vẫn nói với tôi rằng tôi cũng có chút dễ thương. Thôi thì vui vì điều đó; cô ấy thích tôi hát, nên mỗi tối tôi luôn hát cho cô ấy nghe trước khi đi ngủ hoặc những lúc cô ấy mệt.
    Và rồi một ngày, người bạn trai 3 năm của cô ấy thấy cô ấy muốn quay lại - kiểu đòi sống đòi chết. Sau một thời gian, cô ấy cũng chấp nhận quay lại. Chúng tôi vẫn giữ liên lạc, đôi lúc là những cuộc gọi động viên. Cô ấy tự gọi bản thân là tồi tệ khi đang bên cạnh người này nhưng vẫn nói chuyện như vậy với tôi. Sau 1 thời gian, tôi biết 1 phần lí do cô ấy quay lại với người cũ cũng là vì tôi không ở đó và chúng tôi chưa từng gặp nhau. Và gia đình người cũ của cô ấy cũng liên tục nhồi nhét những câu chuyện lừa bán người yêu sang biên giới để tạo cảm giác sợ hãi mà rời bỏ tôi. Cô ấy biết rõ đó là một người con trai ích kỷ, thường hay chê trách cả gia đình của cô ấy và luôn nghĩ cho bản thân mình. Mặc dù thời gian đấy cô ấy chặn hết tất các cách thức liên lạc với tôi, nhưng tôi vẫn thường uyên theo dõi facebook cá nhân để biết hiện tại cô ấy thế nào. Vẫn nói với cô ấy rằng "Anh vẫn sẽ ở mãi phía sau em, em tiến một bước, anh tiến một bước. Em đứng im, ta chạm vào nhau.". Tôi vẫn giữ thói quen tặng cô ấy một bó hoa vào mỗi đầu tuần, hoa do tôi chọn mỗi tuần là mỗi bó khác nhau. Vẫn tự xem bản thân là hậu phương trong công việc cho cô ấy, mỗi tháng đều hỗ trợ cô ấy trong chi phí marketing, không nhiều nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc khi làm những việc như vậy.
    Rồi cũng ngày đó, cô ấy chia tay với người yêu cũ; cũng lẫn tránh hẳn sự xuất hiện của tôi. Từ chối mọi cách thức liên lạc với tôi. Bảo tôi đừng tặng hoa nữa, bảo rằng cô ấy khó xử khi nhận thì tôi có vui không ? Bảo rằng tôi đừng làm hậu phương trong công việc cho cô ấy nữa, cô ấy chủ động tìm thông tin về stk của tôi để trả lại các chi phí tôi đã chi, tôi thấy may mắn vì không được nhận số tiền đấy. Cảm giác khi được sử dụng tiền cho cô ấy, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì điều đó. Hiện tại tôi vẫn luôn chờ đợi cô ấy, vẫn theo dõi cô ấy thường xuyên trên các trang mạng xã hội, nhưng cũng chỉ xem, không thể nhắn tin hay bình luận gì.
    Nhiều người thường nói rằng những trường hợp như tôi là dại dột, rồi tôi sẽ quên cô ấy, rồi thời gian sẽ làm dịu mọi cảm xúc. Nhưng với tôi, tôi lại trân trọng từng ngày còn được quan tâm cho cô ấy từ xa thế này. Cũng chờ đợi và cố gắng cho một ngày được chăm sóc cho cô ấy cả đời.