Bây giờ đang là giữa mùa đông. Giáng sinh và năm mới cũng sắp tới. Không khí rộn ràng cũng có nhưng cũng có nhiều điều hoài niệm. Đôi dòng nhìn lại năm nay là việc nên làm nhỉ.
Kết luận năm nay bằng một câu thì nó chắc chắc sẽ là: một năm quá nhiều biến động. 
Đầu năm nay, khi mình là sinh viên năm cuối, còn 3 tháng nữa là ra trường mà cả gan đi từ chối tất cả "naitei" (từ hay dùng cho việc được chính thức nhận vào làm việc ở công ty sau khi ra trường) để nhận lời cho công việc được "hứa miệng" ở công ty mình làm thêm. Đây là công việc mình rất muốn làm nên dù không có giấy tờ chính thức nào nhưng mình vẫn tin và từ chối tất cả những chỗ khác. 
Để rồi mình nhận được tin sét đánh vào khoảng cuối tháng 1 rằng công ty không đủ chi phí để thuê thêm người và khuyên mình tiếp tục đi tìm việc. OK. Đời đôi khi cũng có những pha bất ngờ như vậy. 
Nhưng bất ngờ  hơn nữa là mình tìm được công việc khác giống như công việc mình muốn làm và bị từ chối kia. Không những thế, môi trường còn tốt hơn để mình có thể phát triển khả năng. Phù. May quá.
Đang chuẩn bị thiết bị để phiên dịch cho hội thảo online
Rồi corona ập đến. Mọi thứ nháo nhào. Nhưng giờ thì mọi người cũng quen với việc sống chung với dịch bệnh, công việc của mình cũng ổn định hơn. 
Mình chợt nhận ra. Dù có biến động gì thì nó rồi cũng sẽ lắng xuống và mọi chuyện rồi cũng ổn thôi. Mình còn nhớ giờ này năm ngoái mình đang thất tình (một cuộc thất tình thảm hại nhất cuộc đời kkk) nhưng bây giờ mình lại ngồi đây, bình tĩnh viết lại những việc của năm vừa qua. Mọi việc rồi cũng qua. Nhưng mình cần cố gắng chăm chỉ và sống tích cực để những cơ hội mới đến thì mình còn có khả năng để đón nhận. Đừng lười nhác. Nếu không cơ hội sẽ không đến đâu.