Mùa Coronavirus, mùa dịch bệnh. Chắc chỉ vài tháng trước đây, chẳng ai ngờ được cuộc sống của mình sẽ đảo lộn thế nào chỉ vì 1 con virus. Đây là khoảng thời gian mà hầu như tất cả chúng ta sẽ gặp khó khăn trong việc giữ cho mình 1 thái độ tích cực khi sống trong 1 bầu trời năng lượng chung chứa đầy sự lo âu. Chuyện hẹn hò, tình yêu hẳn cũng vì thế mà bị ảnh hưởng không ít. Bạn bè xung quanh mình, có người thì thường xuyên cãi lộn với bạn trai, có người thì vì căng thẳng quá nên không thể tỏ ra âu yếm. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể đi qua thời gian này, vừa bảo vệ được sức khỏe bản thân, vừa bảo vệ được mối quan hệ mà mình đang có?

1. Bao dung hơn với bản thân và người ấy
Khi đối mặt với những thay đổi, sự căng thẳng và hỗn loạn trong cuộc sống, chúng ta thường nghiêng về cách phản ứng theo điều kiện mà mình vẫn luôn quen thuộc. Có người trở nên cáu gắt, dễ nổi nóng hơn. Có người thì rơi vào trạng thái trầm cảm, buồn chán. Số còn lại thì hoảng loạn và lo âu.
Khoảng thời gian khó khăn này có thể  kích hoạt những nỗi sợ từ tuổi thơ vẫn luôn tồn tại trong chúng ta, nhưng cũng có thể là 1 cơ hội để ta chiêm nghiệm và luyện tập lòng bao dung với những người xung quanh. Có những ngày bạn sẽ cảm thấy rất tồi tệ và muốn nổi cáu với người ấy vì những việc nhỏ nhặt nhất. Hãy thử lùi lại quan sát bản thân và cho mình thời gian để hít thở sâu, lấy lại bình tĩnh. Cũng như vậy, khi người ấy có những phản ứng khiến bạn không hài lòng, thay vì chọn bắt đầu cuộc cãi vã phân thắng thua, chúng ta có thể chọn cho họ biết là mình thấu hiểu những cảm xúc người ấy đang trải qua, gợi nhớ cho người ấy đây là khoảng thời gian cả 2 nên cùng giúp đỡ nhau về mặt tinh thần và bạn không cần phải là người chiến thắng cuộc tranh luận này.
Với những cặp đôi đang phải yêu xa vì hoàn cảnh, hãy hiểu rằng đây có thể là khoảng thời gian rất bận rộn với 1 vài người và chính họ cũng không chọn việc phải giữ khoảng cách với bạn. Trở nên thấu hiểu và bao dung hơn cho hoàn cảnh hiện tại của người ấy chính là cách thể hiện tình yêu hiệu quả nhất lúc này.
2. Thể hiện tình cảm, nói lời yêu thương nhiều hơn
Những ngày này khi bị nhốt trong nhà cùng nhau 24 tiếng, mình bỗng thấy người ấy trở nên đáng yêu kì lạ. Anh thường xuyên nói yêu và khen mình xinh đẹp hơn cả trước kia dù mình lúc nào cũng đang trong tình trạng mặc đồ ngủ với cái đầu bú rù. Cũng như vậy, mỗi lần thấy anh bắt đầu căng thẳng, bực bội khi Internet chậm làm công việc trở nên khó khăn, mình lại tặng anh những cái ôm và cử chỉ âu yếm (những cái ôm giúp bộ não chúng ta sản sinh ra chất oxytocin khiến 2 người trở nên gần gũi, tin tưởng và chung thủy với nhau hơn). Đó là những điều mà 1 cặp đôi vẫn luôn nên làm mỗi ngày, ở khoảng thời gian căng thẳng nhất với cả Thế giới, đó lại là điều tối thiểu nhất mà chúng ta có thể làm, và càng cần thể hiện ra nhiều hơn nữa. Đừng luôn chỉ chờ những quan tâm thầm lặng của mình sẽ được công nhận mà ngần ngại không thể hiện tình cảm, cho người ấy biết mình yêu họ bằng cả lời nói và hành động. Bởi lúc này, chúng ta thật sự không thể biết ngày mai sẽ ra sao, đừng chờ đợi điều gì cả 🙂
3. Thường xuyên động viên, thể hiện lòng biết ơn
Lòng biết ơn chính là cảm xúc mang tần số rung động cao nhất, giúp chúng ta chữa lành mọi xáo trộn, căng thẳng trong tâm trí.  Dù đôi lúc bạn sẽ thấy thật khó để tỏ ra biết ơn khi dường như cả Thế giới đều đang chống lại bạn (thực chất là cả Thế giới đang phải chống lại 1 thế lực còn ghê gớm hơn), nói lời cảm ơn với những điều nhỏ bé nhất là 1 bước kéo bạn ra khỏi những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực mỗi ngày.
Hãy nghĩ xem, khi nhiều người đang phải chịu cảnh cách li Xã hội, không có ai bên cạnh, bạn luôn biết mình có một người đang hướng trái tim về phía bạn, lo lắng và quan tâm đến bạn. Đó chẳng phải là 1 điều đáng để biết ơn hay sao? Những ngày này, mỗi buổi sáng thức dậy, người ấy của mình đều nói anh ấy thấy thật may mắn khi được thức dậy bên mình (3 tuần trước bọn mình còn đang phải chịu cảnh yêu xa) và luôn nói lời cảm ơn với những công việc mình làm trong nhà nhà: nấu ăn, phơi quần áo… Mình cũng luôn nói cảm ơn khi anh đảm nhận nhiệm vụ mua đồ ăn dự trữ trong nhà, dọn dẹp nhà cửa mỗi sáng và chăm sóc 2 đứa Guinea pigs nhà mình. Mỗi ngày sống trong tình trạng cả đất nước bị lockdown vì thế mà cũng trở nên dễ chịu hơn một chút.
Chúng ta luôn có thể chọn cách mình đối mặt với nghịch cảnh. Có người đầu hàng những cảm xúc, cách phản ứng quen thuộc nổi dậy trong mình và có người thì dùng thời gian này để chiêm nghiệm, quan sát cuộc sống, luyện tập cách yêu 1 người 1 cách bao dung, thấu hiểu và dịu dàng hơn. Những lúc này, người đàn ông của mình dù không cần phải xua đuổi thú hoang hay hi sinh, lao thân ra bảo vệ mình thì mình vẫn đang thấy rất rất an toàn, bởi đảm bảo 1 đời sống tinh thần dễ chịu, thoải mái cho nhau ở thời điểm này chính là 1 cách bảo vệ và thể hiện tình yêu tuyệt vời nhất. Cuối cùng, đừng quên điều quan trọng là bảo vệ sức khỏe của bản thân nhé! Đừng vì tình yêu mà bất chấp tất cả nha mọi người!