So, if you are reading this in search of magic (I know you are), then sorry beforehand, I am not your fairytale.
Dạo này mình được spiderum inspire nhiều quá nên cũng muốn viết gì đấy có ích nhưng chủ yếu vẫn là for fun :3
Mình học tiếng Anh (hay nói đúng hơn là bị crammed) ngay từ hồi cấp 2. Không phải show off nhưng việc được chọn vào đội tuyển thi các cấp tiếng Anh làm mình ngấy đến phát sợ, và người ta vẫn cho rằng mình có một cái khả năng thiên bẩm về ngôn ngữ, hay gọi mĩ miều hơn là "cảm quan ngôn ngữ nhạy bén". Mình thì chả tin, thứ duy nhất mình tin là No Pain, No Gain và cần cù có thể bù được một phần cho sự thông minh.
Sorry, văn phong của mình trước giờ nó vẫn lan man như vậy, nhưng điều mình muốn nói là HÃY NGƯNG KÊU CA, bắt tay vào mà học đi. Học không học, suốt ngày lên các diễn đàn hay xem video chia sẻ bí quyết của các star. Có thể tone của mình hơi nghiêm trọng nhưng sự thật là chả ai giỏi tiếng Anh overnight cả. Đằng sau việc nghe nói tốt là nhiều năm tháng luyện nghe. Đằng sau những bài luận không vướng lỗi ngữ pháp hay 8.0 trở lên IELTS cũng là ngày tháng cày bài tập, học từ các thì và các từ vô cùng basic.
Thế nên là, học đi, xem video để được inspire cũng tốt (mình cũng làm như vậy) nhưng áp dụng được thì phải chắc là 100% như người ta, còn không thì tin vừa thôi. Nhặt nhạnh từ bạn bè thầy cô và tìm ra cách tốt nhất cho mình.
Chốt lại là: Không học thì đừng mơ mà giỏi. Tớ không dám khoe khoang mình giỏi lên đây make color nhưng tiếp xúc với nhiều thanh niên suốt ngày complain, all talk no action nên cũng nản, muốn các bạn sớm tìm được hướng đi đúng đắn (và thậm chí cũng đừng nên tin 100% những gì tớ viết, mọi thứ chỉ mang tính relative thôi, đung với người này chắc gì đã đúng với người kia).
Bài viết đầu nhưng mình chỉ viết được ngắn thế thôi, tại tiết học của tớ boring quá. Hi vọng cách dùng Vinglish của mình không upset các bạn (dễ hiểu đúng không :). Hope it helps and thanks for reading. (Phân vân không biết cho vào English Zone có phù hợp không nữa), hi vọng các bác spiderum-er cho em góp ý ạ!
Các bạn có thời gian nhớ đọc thêm "Tẩy não tư duy tiếng Anh" của anh Kiên Trần nhé. Đúng thật là brain-washing các bác ạ :3