Tình yêu đôi lứa là cách mà người ta trao cho nhau sự bình yên và hạnh phúc trong tâm hồn mỗi người. Tình yêu không giống như những câu chuyện ngôn tình với những cái kết lãng mạn, nó đi kèm những tổn thương, nỗi đau và cả những hận thù. 

Sao người ta lại lừa dối?

Trong tình yêu, ta thường hết lòng cho đi những cảm xúc đôi lứa, đâu ai muốn mình bị phản bội bởi người mình yêu. Việc bị phản bội giống như một nhát dao cứa sâu vào trái tim của chúng ta vậy, nó đau, nó dễ dàng khiến chúng ta khó mở lòng đối với những mối quan hệ khác. Mặc dù biết đó là điều không đúng đắn, sao người ta vẫn làm?
Có rất nhiều cái lý do để người ta lừa dối người mình yêu, có thể là người kia cảm nắng một cô nàng/anh chàng hấp dẫn ở công ty, hay mình thấy ngột ngạt trong mối quan hệ với bạn ấy nên mình lỡ có tình cảm với người khác,... Sẽ có rất nhiều lý do để lừa dối nhau, nhưng chung quy lại là do họ chưa thật sự biết bản thân mình muốn gì nhưng họ không sẵn sàng đối diện với sự thật đó, nên họ lưỡng lự trước những lựa chọn của mình. 

Vậy với những người bị lừa dối thường sẽ làm gì? 

Thông thường, tâm lý chung khi bị phát hiện lừa dối, người ta dễ dàng trở nên tức giận, họ muốn trả thù người kia vì đã làm tổn thương mình. Sau đó, họ dần trở nên đau khổ, dằn vặt bủa vây bởi những suy nghĩ “tại sao người ta lại làm vậy với mình, có hay không do mình không tốt?” Bạn lúc này sẽ tìm đến một hay nhiều người bạn để chia sẻ điều này, bạn muốn họ cùng chửi, cùng tức giận và đồng cảm với những gì bạn xảy ra. Tất cả những điều đó đều phục vụ cho nhu cầu chữa lành của trái tim bạn. Bạn thấy hả hê sau khi trả thù được người đó, bạn cảm thấy bản thân mình được đồng cảm bởi những người bạn của mình,... 
Nhưng bạn đã bao giờ cảm thấy những điều đó chỉ là những thứ giải quyết được phần ngọn của vấn đề hay không? Có hay không việc chia sẻ với bạn bè là chúng ta đang tìm cách phớt lờ cảm xúc từ sâu chính bên trong của chúng ta? Chúng ta chỉ tập trung vào những điều mà chúng ta muốn nghe, vì anh ta hay cô ta không xứng đáng với mình, họ không trân trọng cảm xúc của mình. Chúng ta đói khát những sự chia sẻ từ những người xung quanh, để rồi nó chỉ giải quyết được phần bề nổi của vấn đề. 
Trả thù - hành động phần nhiều chúng ta sẽ nghĩ tới khi bị lừa dối, mình hiểu đó là tâm lý bình thường của bất cứ ai, nhưng hãy bình tĩnh và tự hỏi lòng mình rằng sau mỗi lần bạn trả thù thì bạn có thấy vui hay không? Hay nó chỉ là cách làm cho bạn cảm thấy bạn được thỏa mãn cái tôi của mình, rằng mình không phải là người bị bỏ lại?

“Dũng cảm để bước tiếp”

Mình không muốn khuyên bạn bỏ qua cảm xúc của bạn và đâm đầu vào công việc, bận rộn để quên đi những cảm xúc phản bội đó. Hay bạn tải Tinder, tìm kiếm một người khác, yêu một cách hời hợt để lấp đầy khoảng trống người kia để lại cho bạn. 
Dũng cảm để bước tiếp là khi bạn dũng cảm đối diện với nỗi đau của chính bạn, bạn hiểu được sao bạn và người ấy trở thành như vậy, và điều bạn học được là gì. Đừng quá phụ thuộc cảm xúc của chính mình vào một người bạn nào đó, cảm xúc là của bạn, người khác chỉ cho bạn lời khuyên dựa vào thế giới quan của họ mà thôi. 
Bạn có để cho mình một chút không gian riêng để ngồi một mình, ngẫm lại những chuyện đã xảy ra, để hiểu được cảm xúc của mình hơn không? Hãy tập một bài thể dục bạn đã dự định tập, nấu một bữa ăn cho những người bạn yêu quý, hay gửi cho mình một lá thư vào tương lai. Đừng cố vào facebook hay instagram để xem người ta có ổn không nữa, bình tĩnh và nhẹ nhàng “let them out of your life”. 
Bị lừa dối không phải là thứ gì đó quá xấu khiến bạn trở nên thấy mất niềm tin vào tình yêu, mà nó là một thử thách đối với trái tim của chúng ta, chúng ta phải lớn, phải vấp ngã thì chúng ta mới có một cái nhìn tổng quan về chuyện tình cảm, để rồi quyết định cuối cùng chúng ta không đắn đo hay suy nghĩ về những lựa chọn của mình. 
Chúc bạn can đảm và bình yên hơn sau những thử thách của tình yêu.