14/05/2021 - Phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên
14/05/2021 - Phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên
Sau 18 năm ăn vạ, giẫy đành đạch suốt ngày ở mảnh đất Điện Biên Phủ. Mình chính thức bị đá khỏi địa phương.
Công nhận nhanh thật. Mới ngày nào trốn tiết Lý ngồi uống Milo dưới căng tin trường cấp 2 với thằng bạn. Nay nó đã là sinh viên ngành Luật rồi. Còn có thằng mình vỗ đầu suốt năm cấp 3 vì giải nguyên hàm tích phân cực ngu. Chẳng mấy chốc lại thành bác sĩ Y học cổ truyền. À đấy, nhắc đến năm cấp 3 mới nhớ. Mình giấu chìa khóa của một thằng bạn trêu cho vui. Ai ngờ đâu nó cục chửi mình như con, nó bảo đếch thèm chấp đứa như mình. Thế mà mấy năm nữa lại là đồng nghiệp cùng ngành. Buồn cười thật.
Dạo này được các cô bác họ hàng gửi cho mấy đồng chúc mừng tân sinh viên. Mấy ngày đầu thi vui lắm, đến bây giờ ngồi ngẫm mới nhớ: “À, mình là sinh viên rồi đấy.” Công nhận, nhanh thật. Nghĩ lại giờ mới thấm cái câu.
Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi, đất đã hoá tâm hồn!
Chế Lan Viên