Đêm, chợt  có vài dòng cảm xúc, nên chia sẻ với các đồng nhện, bên cạnh đó cũng là bước đầu tiên tập tành viết lách. Khi bị người sắp yêu nói sến và không cần phải cảm ơn như người xa lạ và: "Em không muốn nghe lời xin lỗi".

    Em,

    Có chuyện anh muốn nói với em:

    Đầu tiên là đừng nói anh sến nữa.

    Em có biết tại sao anh như vậy không? Anh hay nói mình không nóng nảy, không cáu giận. Nhưng không anh có cả trái tim nóng và cả cái đầu nóng em ạ! Trái tim nóng để anh biết yêu thương, vì biết yêu thương và đang trong trạng thái yêu, anh mới có thể buông ra những lời như vậy. Mong em hãy nhìn nhận nó là một chuyện tốt. Chỉ sợ khi anh không còn nói những lời ngọt ngào như vậy nữa, thì có khi lúc đấy anh lại không còn cảm giác yêu mất.

    Và một điều nữa là hãy để cho anh nói lời cám ơn và lời xin lỗi như chúng ta là những người bạn.

    Khi anh sống với tâm biết ơn, anh biết yêu thương nhiều hơn, anh lắng nghe bằng cả trái tim, lắng nghe bằng trái tim ở đây không phải là chỉ dành cho người yêu, mà dành cho tất cả mọi người. Nên hãy để anh cám ơn em như những người bạn để anh biết trân trọng những điều em dành cho anh hơn.
Khi anh buông ra lời xin lỗi, anh cũng ghi vào tâm mình một dòng ghi chú nhỏ, khi rơi vào hoàn cảnh đấy một lần nữa, anh sẽ nhớ đến lời xin lỗi lần trước mà không để bản thân mình tái phạm, chuyện này không chỉ với cả người yêu, mà với bất kỳ mối quan hệ nào trong cuộc sống. Nó là một điều quý giá, biết xin lỗi, biết nhận lỗi và sửa sai.
Những chuyện như thế sẽ đưa anh về đúng với cái tôi của anh khi ta yêu nhau, và mình sẽ đi được với nhau xa xôi hơn.
Còn một điều nữa rất hay mà anh muốn chia sẻ với em, là khi anh cảm nhận được chuyện người phụ nữ bên cạnh mình lên kế hoạch để cải thiện người đàn ông bên cạnh cô ấy, đó là lúc cô ấy cảm nhận hơi ấm của tình yêu. Có lẽ anh đã quá hời hợt mà không để tâm đến việc đấy, anh xin lỗi! Nhưng anh cũng cám ơn em vì chuyện đấy, và với lòng biết ơn đấy, thì tự anh cũng sẽ thay đổi bản thân mình.
                                                                                Anh!