Lời Ngỏ,

Better a love story, như cái tên của nó, tác phẩm này không đơn giản chỉ nói về một chuyện tình. Nhưng thật chất nó cũng chẳng bàn gì sâu rộng hết, ngoài những cuộc tình. Cái khác lạ là nó không chỉ nói đến tình yêu giữa hai cá thể đực và cái. Nó nói về những thứ khác còn rất đáng yêu, và rất đáng được yêu.

Tác giả có 3 điều mong các bạn hiểu khi đọc và thưởng thức nó:

Thứ nhất, nó không dành cho “số đông” và những kẻ “giỏi nhất thế giới”. Số đông ở đây tôi muốn nói là nó không nên dùng thể bàn tán hay rao giảng, vì thật sáo rỗng khi cứ phải đi móm thức ăn cho bất kì ai cũng biết tự ăn. Thưởng thức nó bên một tách trà ấm, một mẩu bánh quy nhỏ, chui vào một cái ổ tối, nơi đó, tôi và bạn sẽ cùng tâm sự với nhau, đừng nói lớn, kẻo người khác nghe thấy đấy! Còn với những kẻ “giỏi nhất thế giới” thì bài viết của tôi như phân chó không hơn không kém, tốt hơn hết cho cả hai là, các bạn đừng bận tâm và nếu bài viết có làm các bạn thuộc top người thượng đẳng trên phiền lòng thì tôi xin lỗi, và xin được phép sủa cho mấy bạn nghe đỡ tức. “gâu, gâu,… gâu!” Chứ không sửa bài đâu nha!

Thứ hai, độ nén của tác phẩm rất dày và chi tiết sai lịch sử thật hoặc chưa được kiểm chứng rất rất nhiều. Vì là tác phẩm nén thông tin nên bạn hãy chuẩn bị Google Search để hiểu thực sự tôi đang dùng hình tượng hay chi tiết ở đâu, tăng độ xác minh. Còn về chi tiết sai lịch sử có cái tôi cố ý sai, cũng có cái tôi vô ý sai do chưa hiểu biết hết tường tận, và ước mơ của tôi là nghe phản hồi của các bạn mỗi khi có thể.

Thứ ba, tác phẩm này như lời thú tội trước khi đổ máu, ngày tác phẩm này kết thúc thì cũng như khép lại một thời tôi tư duy tìm lý tưởng. Nên sẽ rất vui nếu được kết thúc ngay trong chapter sau hoặc là không.

Nếu bạn bỏ công sức dạy cho tôi một thứ gì, ví như là “Bí kíp gia truyền làm giàu” chẳng hạn, mà bắt tôi chỉ được truyền cho một người hoặc không được truyền, thì bạn mang kiến thức đó về nhà mà dùng dần, tôi không cần.

Coi như đây là nhật ký của tôi cũng được, và tiêu đề của nó là: “Nếu bạn thấy 100 năm quá ít để hiểu hết về chúng ta, hãy đung đưa trên cũi tre, tôi sẽ kể bạn nghe vài điều tôi biết và bạn cũng phải làm vậy”.