Tôi đã không đắn đo nghĩ ra 1 cái tiêu đề gì đặc biệt hoặc khái quát bài viết. Có lẽ với tôi nó không quá quan trọng.
Là 1 thành viên của Spiderum, hẳn bạn đã đọc những bài đăng về đủ mọi lĩnh vực rồi nhỉ. Từ chuyện làm sao để có gấu, cách làm việc hiệu quả, đến kiến thức văn hóa, triết học. Tuyệt! Vì tôi dám cá bạn đã thú vị hơn trước nhiều khi có những thứ đó. 
Nhưng dạo gần đây tôi lại luôn tự hỏi mình 1 câu hỏi rất kì cục:
"Mọi việc ta làm, chúng ta học, làm việc kiếm tiền, cố gắng làm gì đó, đam mê, toan tính tiền bạc,.. rốt cuộc CUỐI CÙNG để làm gì?"
Hoặc là tất cả chúng ta bắt chước theo mọi người, cuốn vào "form" cuộc đời cơ bản, hoặc là theo tôi mọi việc ta làm đều ẩn chứa 1 mục đích cuối cùng nào đó. (Kể cả việc bạn đang đọc dòng này). ;3
Làm sao mà 1 đứa như tôi dám khẳng định chắc nịch chúng ta sống để làm gì, hoặc triết lý cuộc đời nên là thế nào được! Ấy thế mà tôi lờ mờ đoán được khi tôi trò truyện với 1 người bạn mình. Cô ấy kể với tôi rằng khoa học đã chứng minh, khuôn mặt, cơ mặt sẽ xấu đi nhiều khi chúng ta... cười nhiều. Rồi chia sẻ thực lòng với tôi cuộc đời cô ấy đã thực sự thay đổi thế nào với lợi thế sắc đẹp. Được ưu tiên tuyển chọn, có quan hệ rộng, mọi người đều có cảm tình, thực sự về tiền bạc không đủ sức mà tiêu hết.
Tôi cũng vừa nhận ra là thật may mắn tôi không "bị bệnh ghen tị" với những thứ cô ấy có. Thay vào đó tôi hỏi cô ấy, xinh đẹp, quan hệ, quyền lực, tiền bạc, chơi bời, CUỐI CÙNG mục đích khi bạn cố gắng tạo dựng, giành giật những thứ đó là gì? 
À! Tôi chợt nghĩ ra và trả lời luôn hộ cô ấy: "Hạnh phúc!" chắc chắn là hạnh phúc. Chúng ta sẽ có 1 tương lai no đủ, thậm chí có thể sai khiến mọi người làm việc mình muốn, sẽ được trải nghiệm nhiều cảm giác lạ, ăn món mình thích, đi nơi mình muốn, yêu người trong mộng,.. Mọi thứ cảm xúc đó đều có đặc điểm là làm chúng ta có vẻ thoả mãn, hạnh phúc hơn. 
Vậy hãy thử lật lại từ đầu, khi chúng ta cười, chả phải chúng ta đã có ngay cảm giác hạnh phúc rồi sao?
 : D   = )))
Tôi chợt nhớ 1 câu đố từ người bác của tôi:  "Ai là người hạnh phúc nhất? Nhà vua , tỷ phú hay 1 ông sư?". 
Tôi cảm ơn bạn vì bạn đã dành thời gian của mình để đọc những thứ tôi viết!
Hopp.