Beloved crush- crush thân yêu.
Hôm nay ở lớp thực tập, Ori-chan hỏi mình là :
- Tao có nên block nick của crush không nhờ ?
- Mố ?
Ori chan rất là xinh . Mặt bầu bĩnh , mắt to, cười có răng khểnh. Xinh hơn mình nhiều đấy!!!
À mình vừa ngắm gương mặt dễ thương ấy vừa nghĩ là chả hiểu sao 1 đứa xinh thế này mà vẫn cứ thất tình được .

- Tao chẳng làm được gì . Chỉ cần nhìn thấy nó like một cái ảnh nào đó thôi là bối rối cả ngày .
- Ờ, tao nghĩ là block bạn ấy xong thì tên bạn ấy sẽ không bao giờ xuất hiện trong cuộc sống của tao nữa . Thế thì buồn hơn nhiều chứ - mình nói.
Trùng hợp đấy, vừa hay mìnhcũng đang thất tình đây .
2 đứa cùng 1 nhóm thực tập , bài kiểm nghiệm thuốc mỡ benzosali . Mình vặn hơi quá cái buret, dung dịch dưới tay đổi phắt sang màu hồng đậm. Ngó sang bên kia thấy con Chan ngồi khuấy dung môi lạch cạch, rõ ràng là thân xác ở đây còn tâm thì bị gặm mất rồi .
- Tao còn để tất cả mật khẩu là tên nó , giờ mỗi lần nhập là lại đau lòng .
- Định mệnh, thế có là gì , tao còn lưu tên  nó là tên thuốc đây. Cứ mỗi lần thấy thuốc đấy là lại thấy như là duyên phận ấy.
- ..
Bài thực tập của chúng tôi đang hỏng be bét . 😂 đang chuẩn độ dở thì cái dung dịch dưới tay tôi vón cục lại vì con Chan không chịu đun cho kĩ .
- Cái gì đây Chan ? Mẹ nó, tao biết ngay mày lại thế rồi .
- Tao ghét cái công việc này .
Con Chan nó thông minh, nhưng mà chúa ẩu. Cái bài cho chuột uống thuốc , con chuột của nó chết ngay lần đầu chọc kim cho uống. Thay con chuột mới thì con này chết ngay trong buổi tiêm màng bụng . Đại khái là chuột không hợp mệnh nó, hoặc là nó không hợp mệnh chuột. Ngoại suy với ếch, chó , thỏ ,và động vật có xương sống nói chung.
Thế nhưng mà Chan nó dễ thương . Vì 1 ai đó mà nó thích, nó âm thầm theo dõi và đi học ghita vì anh ấy.
Tôi chợt nghĩ đến mình . Ở nhà mình có 2 cây hoa đá, 1 cây là Quinolon và 1 cây là Tetracyclin . Tetra có 2 chữ T, tức là Thu Thảo. Còn Quino thì là tên bạn mà tôi của 1 ngày nào đó đã thích. Ngày nào cũng ngắm nhìn, trời lạnh thì bê vài nhà, trời nắng thì để trong bóng râm. 2 cái cây yên lặng đứng cạnh nhau đầy dịu dàng.
- Tao chỉ ước gì tao được xinh như mày thôi Chan.
- Mày cũng xinh mà .
- Thật đấy, nhiều khi nghĩ chỉ ước giá như mình xinh hơn 1 chút, khôn khéo hơn 1 chút, thì có lẽ mọi chuyện đã khác rồi.
- Không phải đâu.
Không phải thì sao , mà phải thì sao ? Dẫu làm sao thì tôi nghĩ rằng, tất cả những cô gái trên cuộc đời này, đều ước gì mình có thể trở nên xinh đẹp hơn, dù chỉ chút xíu thôi, trong mắt người mình yêu.
"Trên đường về , tự dưng mình nhìn thấy trước cổng trường có đặt bàn bán cây sen đá ủng hộ tết vì người nghèo của đội Máu. Mình mua ủng hộ 1 cây, rồi tự dưng nghĩ đến 2 cái cây ở nhà. Tetra có lẽ sẽ buồn lắm, nếu như có thêm 1 cái cây thứ 3. :)) Cứ nghĩ như thế nhưng rồi lại vẫn mang về . 3 cái cây chụm vào nhau nhỏ nhẹ.
Vẫn cảm thấy Tetra sẽ buồn lắm.
Nhưng mà thật ra, từ trước đến nay, có bao giờ thế giới chỉ có Quinolon và Tetracyclin đâu. "
Tối về Ori chan bảo mình : Tao block rồi đấy.
Phải biết rằng, sống trên đời, trăng rằm đẹp mà trăng sắp rằm cũng rất đẹp.
Nên đừng nên ước ao nhiều quá.
Dẫu biết là vậy, nhưng lúc tối về mình kiểm tra lại chậu của cái cây mới mua, mới thấy là chậu cây kép. 1 cây hoa đá lớn và 1 cây hoa đá nhỏ đứng cạnh nhau âu yếm. Thật sự rất vui, vì hóa ra mình có liền 4 cây. Và cuối cùng , Tetra và Quino cũng vẫn có nhau.