Hãy thử tưởng tượng đến 10, 20 năm sau, ok? Và cuộc hôn nhân của em không còn được mặn nồng như trước. Và em bắt đầu đổ lỗi cho gã chồng của em. Em sẽ nghĩ về những gã đàn ông mà em đã gặp trong đời, và chuyện gì sẽ xảy ra nếu em được đi cùng một người. Anh chính là một trong số họ. Anh đây.
Liệu bạn có dám nhận lời mời đi cùng một người “giời ơi đất hỡi” mà bạn chỉ vô tình gặp, rồi lang thang khắp chốn tại một thành phố xa lạ, mặc dù cho nói chuyện ban đầu có vẻ hợp nhau đấy? Nếu có thì bạn dũng cảm đấy. Mới đầu, tôi đọc qua giới thiệu phim thì có vẻ phim khá nhàm chán: tận 105 phút cho một phim tình cảm không kịch tính, không xung đột, không cao trào. Nó chẳng giống bất cứ một phim tình cảm trước đây tôi biết. Nhưng tôi đã bị thuyết phục sau khi thường thức phim, thực sự thì lời thoại siêu hay, diễn xuất rất tuyệt. Đó là hành trình “đi, thấu hiểu và yêu”.

Celine và Jesse (cặp đôi nhân vật chính của phim) chứng minh giúp cho quan điểm: giữa hàng tỷ người sẽ luôn có nửa kia giành cho bạn, chỉ là bạn dám hành động hay không thôi. Jesse – chàng trai người Mỹ lãng tử, hào hoa với đôi mắt cuốn hút đang thả trôi vô định tâm hồn của mình trên những chuyến tàu khắp châu Âu. Celine – bóng hồng nước Pháp (đối với tôi), ngọt ngào, nhẹ nhàng với mái tóc bồng bềnh cùng đôi môi quyến rũ đang quay về Pháp chuẩn bị cho kì học sau kì nghỉ lễ. Và rồi chỉ qua những mẩu chuyện nhỏ, một chút tếu táo của người kia, họ đã tìm được sợi dây kết nối giữa hai tâm hồn. Điều ấy đã cho tôi bài học: hãy chớp lấy cơ hội, chẳng có lần thứ hai gặp được ai đó như vậy đâu, ta sẽ vụt mất cô ấy đấy.

Với cá nhân tôi, Celine và Jesse chính là một couple lý tưởng trong tình yêu của mình. Tôi mong muốn tìm được một nửa kia của mình như họ đã tìm kiếm được. Cặp đôi nam thanh nữ tú rong ruổi khắp các con phố ngõ hẻm, địa danh của Vienna. Họ bên nhau mà chẳng bị gián đoạn bởi internet, mạng xã hội, hay những thiết bị thông minh. Thành phố của âm nhạc và nghệ thuật như làm nền, tô điểm cho câu chuyện lãng mạn của hai người. Họ tranh luận tưởng như vô tận về rất nhiều đề tài: tình yêu, cái chết, gia đình, bản thân,… Trong bất cứ đề tài gì, ý kiến của mỗi người lại luôn trái ngược nhau. Tuy vậy, chẳng bao giờ chẳng có lấy một tiếng cãi lộn, sự căng thẳng nào. Bởi vì họ biết lắng nghe và tôn trọng nhau. Với tôi, trong tình yêu tôn trọng và biết lắng nghe nửa kia của mình là thứ quan trọng nhất. Có thể thấy sự hứng thú trong ánh mắt, nụ cười của người này khi người kia được thoải mái bày tỏ quan điểm cá nhân của họ.

Trong căn phòng nghe nhạc của tiệm băng đĩa, bài hát “Come here” của Kath Bloom vang lên hợp tình hợp cảnh, nó như xúi giục đôi tình nhân, hãy xích gần nhau hơn đi, trao cho nhau những nụ hôn. Ai trong tình cảnh ấy mà chẳng rạo rực, chẳng ngượng nghịu. Họ bối rối nhìn nhau mà tránh mắt, mím môi e thẹn tạo sự bồn chồn, “khó chịu” cho người xem. Sự ngại ngùng cũng có thể là sự mong chờ chủ động từ người kia mà họ kìm nén cảm xúc mãnh liệt trong người mình. Lang thang từ sáng đến đêm, làm đủ thứ “điên” như đi xin rượu trong quán bar, qua đêm trên bãi cỏ, hay gặp phải những tình huống thú vị. Phải xem phim bạn mới thèm muốn được sự khát khao, lãng mạn, hết mình trong tình yêu.

Lời thoại phim nếu để ý thì đúng là siêu hay, thích hợp tán tỉnh cho những chàng những nàng vẫn đang FA. Hãy để ý cách hai người bắt chuyện, sáng tạo ra những chủ đề, những câu chuyện hài hước để lấy được lòng, tiếng cười của người kia. Cách nói chuyện hóm hỉnh, cởi mở gợi chuyện đáng để học hỏi cho những chàng độc thân như tôi đặc biệt là ánh mắt biết nói của Jesse trước người mình thích.
Được thỏa mình trong cơn say của tình yêu, rồi bỗng chốc phải đến giờ chia tay, không chỉ gây sự tiếc nuối cho nhân vật mà còn cho cả khán giả. Jesse phải quay trở lại Mỹ, Celine trở về Paris. Ở thời mà mạng xã hội còn chưa có, không có thư điện tử, liên lạc qua điện thoại cũng khó khăn, thì 6 tháng mà họ hẹn gặp lại nhau quả thật dài đằng đẵng. Với xã hội hiện đại như bây giờ, chúng ta đang giành sự quan tâm cho những thiết bị thông minh, thế giới ảo, sự kết nối giữa người với người ngay gần trước mặt cũng trở lên xa cách. Chúng ta đang bị chúng điều khiển. Đừng đánh rơi cảm xúc của mình với thế giới xung quanh, thế giới thực luôn còn có nhiều điều kì diệu để khám phá, đặc biệt những con người có thể khai phá tâm trí, dẫn lối cho tâm hồn và hâm nóng cho trái tim của ta. Có những khoảnh khắc, con người mà ta gặp họ trên đường đời, có thể là tình cờ hay duyên số. Bạn sẽ chẳng biết trước điều gì sẽ xảy ra giữa bạn và họ. Đó có thể sẽ là những kỉ niệm khó quên giống như Celine và Jesse đã trải qua được gói gọn trong một ngày trong cuộc đời họ. Hãy mở rộng tâm hồn và cởi mở tâm trí rồi bạn sẽ nhận lại được những điều xứng đáng [tất nhiên với tùy người thôi nhé =)].