Màu sắc lần đầu tiên được con người nhận biết từ những vật thể xung quanh, dần dần được định hình và tự gắn theo nó những "giả thuyết" do con người đặt ra.
Mèo Doraemon sau khi mất tai, khóc hết cả dầu thì màu vàng tương trưng cho niềm tin, sự sáng tạo, sự năng động đã bị mất đi thay vào đó là màu xanh dương biểu tượng cho sự nhẹ nhàng, mỏng manh cũng như nói lên một nổi buồn vì mất cặp tai.
Từ đầu ở tiêu đề, Tatsuyuki Nagai đã nói lên màu xanh này phần nào đó báo lên nỗi buồn trong tác phẩm này..
Năm 2011 mình bắt đầu biết đến anime và Anohana phải gọi là một siêu phẩm trong thời đó với bọn mình, kèm theo đó là waifu quốc dân Zero two thì 2 yếu tố đã là những động lực lớn nhất để kéo mình ra rạp.















Điểm chưa hay
Dễ dàng nhận thấy sự giống như về cốt truyện ở 2 bộ phim, đến cả poster của phim. Đâu đó những tạo hình nhân vật làm ta nhớ đến những nhân vật cũ ở phim khác, nhấn mạnh là sự giống như đến 90% :) 
Kororo - Ichigo, Her Blue Sky Ver.
Nhịp phim lúc sẽ chậm chậm đưa ta vào giấc ngủ nhưng đến đoạn cao trào lại đẩy nhanh hơn mức cần thiết làm ta chưa kịp hiểu chuyện gì thì đã đến chuyện khác mất rồi, thêm vào đó là cách xây dựng nhân vật và cốt truyện của phim thật sự chưa thuyết phục và còn rối rắm. Dẫn đến có nhiều điều chúng ta chưa được lý giải sau khi bộ phim kết thúc, nhiều vãi luôn.
Một số nhân vật quan trọng thì không có thời gian để phát triển thay vào đó ta nhận những sự phát triển của những nhân vật phụ không đóng góp quá nhiều trong cốt truyện chính. Kêt thúc chúng ta cảm xúc lẫn lộn không hiểu gì.
Phim pha trong đó về tình bạn, tình gia đình, sự nghiệp và tình yêu. Mình có cảm giác đạo diễn muốn đưa tất cả và hoàn thiện mọi thứ tốt nhất. Nhưng rồi cảm xúc của người xem đang từ tình gia đình sang sự nghiệp rồi đá qua tình yêu. Pha chuyền bóng thiếu sự chỉnh chu đến từ vị trí của đạo diễn.
Điểm đắt giá
Phim có một số (2 bài) soundtrack hay và hình ảnh đẹp, nhân vật dễ thương kèm theo đó có một số đoạn làm chúng ta nhớ về Anohana hay những bộ phim cũ một thời của đạo diễn.
Rạp đúng 3 người xem (Bao gồm cả mình)
Kết 
Bản thân mình khá buồn khi xem xong, mình đã kỳ vọng nhiều hơn những để rồi không nhận được nhiều điều mình mong đợi. Đến giờ mình vẫn còn đang suy nghĩ trong đầu những chuyện diễn ra trong phim..
Tổng: 5/10 :(