Mỗi năm tôi đều kiểm tra sức khỏe tổng quát một lần, mọi thứ đều bình cho đến khi gặp bác sĩ khoa ngoại.
Năm trước bác sĩ sau khi nhìn điện tâm đồ của, rồi nhìn tôi như thể tôi sắp thăng thiên, bà bảo tôi đứng lên vận động, đứng nhún nhảy như người dở hơi trong phòng bệnh, có lẽ vì tôi đã đẩy tim mình đến mức giới hạn, cả tôi cũng cảm nhận được lòng ngực mình tĩnh lặng đến mức đáng sợ.
Năm nay bác sĩ lại nhìn điện tâm đồ, một bác sĩ khác, nhưng cũng ánh mắt khó hiểu, nhìn tôi nghi hoặc và lo lắng, rồi anh bác sĩ hỏi về cảm xúc của tôi như thế nào, có hay căng thẳng dữ dội không, tôi nói thật về cảm xúc vật vã trong quá khứ và tôi đã dùng những kiến thức tâm lý học và thiền để cân bằng cảm xúc ấy như thế nào, anh bác sĩ có vẻ nhẹ nhõm, dường như anh đã hiểu ra điều gì đó, anh nói tôi sức khỏe mọi thứ đều tốt, "Đúng là thiền, điện tâm đồ của em đã nói lên điều đó".
Bác sĩ đã thu nó lại, đây chỉ là minh họa
Bác sĩ đã thu nó lại, đây chỉ là minh họa