" Chào bạn, mình là Gia Khang . Đây là nơi mình chia sẻ Insights từ những cuốn sách mà bản thân mình cảm thấy hay, hữu ích đến mọi người về nhiều mảng trong cuộc sống. Mình mong sẽ nhận được sự góp ý, đánh giá của mọi người về bài viết. Cảm ơn mọi người đã ghé thăm 💞."

1. Thói quen ngủ sớm

Nguồn: Cafebiz
Nguồn: Cafebiz
Theo mình, để có một ngày mới năng suất chúng ta nên ngủ đủ giấc và ngủ sớm.Tại sao chúng ta cần ngủ sớm? Mình luôn quan niệm một điều là : Khởi đầu sớm= Thức dậy sớm Lợi ích của nó: 1. Chúng ta có nhiều thời gian hơn để thực hiện những thói quen buổi sáng. 2. Bắt đầu sớm hơn người khác là động lực để ta ngày càng tiến bộ hơn người khác( chiến thắng từ những bước đầu) Bạn nghỉ thử xem, nếu chúng ta vẫn là sinh viên hoặc đã đi làm thì lịch trình để bắt đầu học hoặc làm việc từ thứ 2-> thứ 7 là 7h sáng hoặc các khung giờ khác nhau do tính chất của công việc khác nhau. Nếu chúng ta không quản lý tốt khoảng thời gian từ 5h sáng -> 7h sáng sẽ rất lãng phí. Mình hiểu rằng, mỗi người vẫn sẽ có cho bản thân một khung thời gian ngủ, làm việc khác nhau nhưng nhìn chung ai cũng phải bắt đầu ngày mới vào một thời điểm trong ngày đúng chứ? Vậy tại sao ta không dậy sớm hơn để có cho mình những khoảng thời gian đáng giá? Mình thường bắt đầu ngày mới vào lúc 5h30 sáng sau khi học tập và làm việc tới 10h30 or 11h tối. Ngoài ra, mình đặt chuông báo thức lúc 5h30AM (Dấu hiệu khởi động ngày mới) Chính vì vậy, thói quen đầu tiên mình recommend cho các bạn là " Thói quen ngủ sớm"

2. DO MEDITATION + LISTENNING POSTCARD

Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest
Khi ngủ dậy, thói quen mình làm đầu tiên đó là thiền kết hợp nghe Poscard. Tại sao chúng ta lại kết hợp cả hai khi thực hiện thói quen? Các nguyên nhân bản thân mình cảm thấy thích thú khi thực hiện nó: 1. Khi thiền, chúng ta có xu hướng tịnh tâm và tập trung hơn, do đó nghe poscard đóng vai trò trong việc kích thích chúng ta-> Dể giúp ta tỉnh ngủ, dể làm cơ thể thích nghi với những thói quen tốt. CHỈ CẦN THIỀN TRONG 2 PHÚT ( chúng ta có xu hướng tạm gác lại thói quen ) nhưng khi kết hợp với postcard (trung bình 1 video tầm 5P-> 10P) -> Thúc đẩy bản thân tiếp tục nghe+Thiền. 2. Khi nghe postcard -> Tập trung hơn vào giây phút hiện tại. Khi thiền -> Tập trung hơn vào hơi thở,nâng cao sức khỏe của bản thân. 3. Mình áp dụng 2 thói quen này một lúc dựa theo phương pháp Batching ( Các thói quen xen kẽ với nhau trong những khoảng thời gian trống) -> Thiền ( mắt) + nghe Postcard ( Tai) .

3. Learning a new language

Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest
Những lợi ích khi thực hiện thói quen này: 1. Nâng cao kĩ năng nói, nghe về ngoại ngữ -> Mình tin chắc rằng trao dồi kĩ năng hằng ngày giúp chúng ta phát triển hơn về mặt tự tin khi giao tiếp bằng ngôn ngữ khác. 2. Hoàn thành những bài test để đạt chứng chỉ một cách dễ dàng hơn. Tới đây, mọi người đã thực hiện được một chuỗi các thói quen một cách tự động -> Giúp cho ngày mới của chúng ta thêm ý nghĩa hơn-> Tạo năng lượng tích cực để chuẩn bị cho một ngày học tập và làm việc một cách hiệu quả.

4. Viết nhật ký

Thói quen cuối cùng trong chuổi " Thói quen buổi sáng " của mình là viết nhật ký. Mình thường viết về: 1. 3 thứ làm mình trân trọng trong cuộc sống qua ghi chép bằng sổ tay. 2. Mình mong chờ những gì sẽ diễn ra vào hôm nay? 3. Nói ra 5 từ tốt đẹp dành tặng cho một người or một thứ gì khác.
----------------------------------------------------------------------------------------------------
Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết này, mình tin rằng ai trong số chúng ta cũng có cho mình những thói quen buổi sáng khác nhau, song chuỗi thói quen mình đề cập ở trên lại phù hợp với bản thân của mình. Mình không recommend mọi người phải thực hành, làm theo nó vì ai cũng sẽ có cho bản thân những trãi nghiệm hoàn toàn khác nhau. Nếu mọi người có những thói quen nào bổ ích mà mọi người đã làm, thì đừng ngần ngại commend bên dưới bài viết để chúng ta ngày càng hoàn thiện và phát triên hơn nhé. ----------------------------------------------------------------------------------------------------Mình là Khang- Xin chào và hẹn gặp lại 💕💕