Tôi vừa trải qua 3 tuần làm việc đầu tiên tại nơi mới, tạm gọi là mảng TCKT của tập đoàn A, vô cùng mệt mỏi và tự dưng, tôi có quá nhiều câu hỏi về công việc hiện lên trong đầu.

Trước khi làm việc ở tập đoàn A (nói đúng hơn là quay trở lại vì trước đó tôi đã làm ở đó rồi, chỉ là mảng khác thôi), tôi có gần 2 năm làm leader tại 1 công ty tư nhân, cuộc sống ổn thỏa, công việc dù phải làm cả thứ 7 nhưng nhẹ nhàng, về đúng giờ và đặc biệt không bao giờ phải mang máy về nhà làm. Nếu không chỉ vì không thống nhất với CEO về hướng đi mảng TCKT của Công ty thì tôi có lẽ vẫn tiếp tục gắn bó ở đó. Khi tôi có ý định nghỉ, tôi đã trải qua 2 tháng tìm việc (cũng kinh khủng vì giai đoạn cuối năm này không có mấy công ty tuyển), may mắn sao tập đoàn A có 1 cơ hội cho tôi, đúng mảng tôi thích đợt xưa. Vì thế, không có lấy 1 ngày nghỉ ngơi, sau ngày last working ở công ty tư nhân, tôi quay lại công việc tập đoàn A luôn.

Choáng toàn tập! 2 năm ở 1 nơi nhàn nhã, vừa vào đã va vào 1 khối lượng công việc khổng lồ (cuối năm mà, TCKT nữa) lại chỉ có 2 đứa làm. Sếp thì vừa bận, vừa là người kỹ tính, cứ lẳng lặng mà làm. Không làm xong việc chỉ có nước bị phạt.

3 tuần liền với tôi, ngày nào cũng làm từ 8h30, trưa chỉ ăn xong lại về làm, không ở lại làm tại đơn vị thì tối cũng mang máy về nhà, 11,12, rồi 1,2h đêm, những thứ không bao giờ xảy ra với tôi trước đây. Không có thời gian tập thể dục tí nào trong ngày. Có khi vác cả laptop lên xe công ty làm. Mắt lúc nào cũng cay xè. Có tuần còn bị cảm lạnh, ko uống thuốc thì sụt sịt, mà uống thì ngáp cả ngày :(

Không có thời gian nói chuyện với vợ hàng ngày. Tối về chỉ nói đc 1 lúc, chơi với con được 1 lúc. Không có thời gian tí nào để xem camera tại lớp của con (con tôi mới đi học được vài ngày). Không có thời gian gọi về cho bố mẹ như xưa. Bảo không có thời gian cho cả 3 việc trên thì không hẳn, nhưng tâm trí chỉ có nghĩ về công việc, không có tâm trí nào gọi điện hay làm gì cả. Vợ thì hiểu chồng, luôn cố gắng động viên là gắng lên.

Nộp file lần 1: sếp bảo sao em lại làm như này đã gửi anh. làm lại đi

Thất vọng. Nhưng tự nhủ ai cũng có lần đầu cả.

Phối hợp với đơn vị làm tiếp. Lại gửi đi. Sếp bảo xem anh trình bày mẫu cho 1,2 dòng mà làm tiếp.

Làm tiếp. OK, em không dễ bỏ cuộc đâu. Gửi đi.

Sếp bảo: đi đúng hướng rồi nhưng chưa chi tiết được như anh yêu cầu, bổ sung đi nhé. Nhưng bổ sung như sếp làm thì 1 núi việc, có khi 1 tuần không xong. Mà không xong lại bị phạt, gì chứ cỡ 5 hộp sữa của con cũng đến. Mà chẳng xin gia hạn được.

Trao đổi với đơn vị. Đơn vị không chịu đồng ý làm. Bảo anh cũng mệt lắm rồi.

Mình tự động viên mình mãi rồi, đọc bao nhiêu sách, thấm nhuần bao tư tưởng về sự kiên trì. Mà sao khó quá. Chiều nay về bảo vợ: Chồng oải quá, không biết làm bao h mới xong.

Vợ bảo: hay nghỉ đi.

Nhưng như thế có bị coi là bỏ cuộc sớm, đầu hàng sớm, thiếu kiên trì không.

Có một cuốn sách mà tôi đọc từ dạo trước, là trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu.

Mới có 3,4 lần bị thất bại mà. Tôi phải làm sao.