Trải qua hơn 3 năm tự vận hành với 2 ngành kinh doanh 
1. Kinh doanh truyền thống hải sản tươi sống
2. Kinh doanh gỗ gia dung DIY Online( Hiện tại ) 
Với sự mất mát từ việc không có kinh nghiệm và thiếu hiểu biết kèm theo cách suy nghĩ tính rợ . Tôi phải trả 1 cái giá để đổi lấy những thứ người ta gọi là kinh nghiệm sống. 
Part 1 . Tôi xin nói về kinh doanh nên bắt đầu từ đâu nhé.
Có một số bạn hay than như này: " Tui là tui muốn kinh doanh và có máu kinh doanh lắm, nhưng hiện tại không biết kinh doanh cái gì ?" 
Trời ơi .... kinh doanh nó bắt đầu từ suy nghĩ bạn nên bán cái gì bạn thích , hoặc chí ít thì cái gì bạn hiểu còn tôi thì suy nghĩ cái gì đang gặp vấn đề tôi giải quyết được thì tôi bán.
Ví dụ : tôi thấy trên thị trường hiện tại người bán hải sản ngoài chợ rất vất vả trong khâu hậu cần, sáng thì dậy 1-2h đi mua hàng chở trên những chiếc xe máy hàng rất nặng, giá cả biến động theo chợ đầu mối, hàng thì chưa biết chất lượng như nào.
- Tôi đi những cảng cá như phan thiêt, ninh thuân, kiêng giang,.. tìm những đầu mối cá tận gốc với chút kiến thức về logistics vận hành hàng hoá tôi giải quyết được vấn đề vận chuyển.
- Tôi sale trực tiếp đến những người bán tại chợ, hay bán tại những khu phố, công nhân, chỉ trong  2 tuần thì đã có hơn 10 khách hàng (sỉ) mỗi người ngày thường bán cũng tận 50kg cho các loại thì tính ra bạn đã tiêu thụ dc 500kg/ ngày.
=> Việc giải quyết những vấn đề thị trường đang gặp phải là 1 khía cạnh trong kinh doanh đặt biệt khởi nghiệp nhỏ.
Nhưng nó cũng đối mặt với những biết động khách quan mà bạn không thể giải quyết được như: biển động sẽ không có sản phẩm, mình bán tươi sống bảo quản thời gian rất khó.
Thế đấy cũng là gợi ý cho bạn kinh doanh , muốn bàn về việc khởi nghiệp thì cmt mình viết tiếp nhé.
Cảm ơn bạn đọc
#kinhdoanh #khoinghiep #banhang