07-06-2020
Chiều Chủ Nhật ở nhà trọ một mình. Nhà trọ (không còn là phòng trọ nữa) - một ngôi nhà nguyên căn rộng rãi thoải mái đầy đủ tiện nghi cho bốn thằng ở với mức phí còn dễ chịu hơn đôi chút so với ở phòng trọ một mình, quyết định sáng suốt! Nhưng chiều chủ nhật luôn là sad-moments dù cho ngoài trời hôm nay không mưa, nắng rất đẹp. Đã thế thằng thì về quê thằng đi du hí thằng đi chơi với bồ. Nhưng theo lịch thì hôm nay sẽ là No Spend Day, theo như những người được gọi là tỉnh-táo và không muốn chìm sâu vào chủ nghĩa tiêu thụ họ sẽ có những No Spending Day or Week even Month để ngăn mình không chi tiêu phung phí và có thời gian xem mình đang có gì và thật sự cần gì. Còn bản thân mình chỉ muốn lấy lý do đó bào chữa cho việc cái sự lười không muốn ra khỏi nhà tương tác với vạn vật. 
Có bao giờ bạn nhớ lại những lần bản thân mình bất lực chưa. Mà thế nào là bất lực nhỉ? Có thể nói chai sting dâu mới mua trước cổng trường chưa kịp uống đã bị dành mất bởi thằng hàng xóm lớp trên nó to cao và hôi thật sự, một thằng nhóc lớp 3 thì làm được gì ngoài gào lên rồi khóc ăn vạ -> bất lực!
Năm lớp 12 bỏ học không một buổi lên lớp. Chốt cửa nhốt mình trong phòng mặc cho mẹ khuyên nhủ van xin ngoài cửa, rồi bỗng im bặt lo sợ mở cửa phòng đã thấy mẹ lịm người đi, hơi thở thoi thóp không đều. Vội gọi bố về và đưa mẹ vào viện. Liên tục gọi "mẹ ơi mẹ ơi nghe con" cố giữ mẹ tỉnh táo không thể để mẹ ngất đi. Đẩy mẹ vào phòng viện cô y tá bảo bế mẹ lên giường bệnh. Dùng hết sức sụt sùi mắt lem nhem mồ hôi nhễ nhại nhưng mãi không đưa mẹ lên được. "Con trai gì mà yếu thế!" cô y tá tặng cho một câu đầy mỉa mai trước khi đuổi ra khỏi phòng -> bất lực!
Cuối tháng 2 khi nhận được những đồng lương đầu tiên. Nghĩ đến việc biếu bố mẹ cái này cái kia hay đơn giản là đưa tiền cho mẹ. Nghĩ rằng có thể giúp gia đình chút đỉnh khi mà mọi nguồn lực đều đang tập trung lo cho bệnh tình của ông. Đúng lúc thằng bạn mượn tiền mặt, đành đi rút tiền và đánh rơi hết tiền trên đường do không kéo khoá túi. -> ngu + bất lực :))
Bất lực với bản thân mình khi mở mắt ra là 6:30 sáng nhưng mở mắt ra lần nữa đã là 5:30 chiều hết xừ nó ngày chủ nhật =]]