Hôm vừa rồi mình có xem 1 show phỏng vấn ca sỹ Uyên Linh. Vốn là một người rất thích album "Portrait" mà chị mới ra mắt nên đã click xem thử chị trả lời phỏng vấn ra sao.
Và sau đó trên mạng XH xuất hiện một đoạn clip được cắt ra, khi Uyên Linh nói quan điểm của chị về việc "nên lấy chồng khi nào" trở nên rất "viral" cùng với nhiều luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.
Bản thân mình đã luôn nghĩ về việc này, 1 phần lý do cũng bởi gia đình nhắc đến nhiều không kể xiết. Và khi xem chị Uyên Linh trả lời rằng "khi sinh con ra nếu kinh tế không vững chắc, đối với riêng Linh, Linh cảm thấy điều đó là một cái gì đó rất là đáng sợ", mình thật sự như cảm thấy đó là quan điểm của mình bấy lâu nay.

Quyết định lập gia đình với ai đó, mình nghĩ chỉ nên xuất hiện khi mà bạn yêu người đàn ông đó đủ để muốn già đi cùng anh ấy quyết định sinh con khi bạn đủ điều kiện tài chính, đủ trưởng thành để nuôi dạy một con người.

Quan niệm bao nhiêu tuổi lấy chồng là sớm, bao nhiêu tuổi là muộn, đúng là tùy theo mỗi người. Nhưng thường lý do đưa ra của những bạn khi bị nói là "sao lấy chồng sớm" là: sợ nhiều tuổi đẻ con sẽ bị dị tật, bố mẹ bắt ép, hàng xóm chỉ trỏ, muốn giữ chân người đàn ông ấy, hay lỡ có bầu... 
Những lý do trên, thật tình chẳng hề thấy thuyết phục một chút nào.
Mình không thể chỉ vì "sợ hết trứng" để rồi mau mau sinh ra một đứa trẻ mà chưa đủ khả năng nuôi dưỡng nó.
Mình cũng không thể để người khác quyết định cuộc đời mình thậm chí có là người thân thiết đến mức nào.
Giữ chân một người đàn ông không bao giờ có thể dùng 1 đám cưới hay 1 cái thai trong bụng, thứ áp lực nhất thời tại thời điểm đó không thể khiến anh ấy sẽ gắn bó với bạn suốt cuộc đời này.

Và bản thân đã chứng kiến không biết bao nhiêu cuộc hôn nhân xung đột, những đứa trẻ lớn lên chẳng hề được dạy dỗ nuôi dưỡng tử tế.

Thật không nên để những đứa trẻ lớn lên nô đùa ầm ĩ la hét trong quán cà phê, ngồi trong góc nghịch điện thoại chờ bố mẹ, đi vệ sinh ở giữa nơi công cộng hay những đứa trẻ chẳng được bố mẹ để ý đến cảm xúc của mình.
Những đứa trẻ ấy, không đáng để bị sinh ra rồi đối xử như vậy chỉ vì bố mẹ chúng đã quá vội vàng.

P/s: Đừng bảo ai đó rằng "bạn đã lấy chồng chưa mà biết", bởi ai cũng có quyền đưa ra quan điểm của mình về hôn nhân mà.