Tớ rất thích nghe suy nghĩ và trải nghiệm của người khác, vì tớ sẽ được sống trong những cảm quan không phải của mình. Tớ được nhìn thế giới qua nhiều lăng kính hơn, và điều đó thật tuyệt!
Hôm nay tớ vô tình đọc được một post trong group Facebook với tiêu đề: Ở tuổi 30, anh chị nuối tiếc điều gì nhất? Tớ thực sự, thực sự rất thích những chủ đề như vậy, và tớ sẽ dành cả ngày để đọc comment của mọi người. Tớ xin chia sẻ dưới đây nhé!
C 31 nè. Hối tiếc thì nhiều, đó là những việc c đã chọn từ bỏ thay vì cố gắng hiện thực nó chỉ bởi cái tính sợ thất bại, nhát.
Nên c nghĩ cta cũng nên đôi lần mạnh dạn theo đuổi ước mơ của mình dù có thể đó là sai lầm, nhưng ít nhất cta cũng đã thực hiện được.
"
Tớ đã đọc ở đâu đó một câu nói: Dù cả ngày bạn có nỗ lực bao nhiêu, cố gắng thể hiện bản thân như thế nào, thì cuối cùng đến cuối ngày, bạn cũng sẽ trở về với chính bản thân và chiếc giường của mình mà thôi!
- Làm ơn hãy học cấp 3 thật tốt đi, hãy thật chăm chỉ cần cù năm lớp 12. Điểm cả 3 năm cấp 3 tốt, điểm thi đh tốt thì sẽ có rất nhiều cơ hội lựa chọn.

Dù làm bất cứ việc gì, cũng hãy hết mình nhé!
1. đến tầm 30 mà ko có gì hối tiếc tức là có cuộc sống cân bằng và viên mãn. c hơn 30 ko hối tiếc gì cả dù nếu có thể làm lại c sẽ chọn đi chơi nhiều hơn nữa dù đã đi chơi rất nhiều -> nhiều trải nghiệm hơn luôn tốt hơn.
2. lời khuyên, chả có gì tốt hơn ngoài giữ gìn sức khoẻ đâu bé. cứ phấn đấu, cố gắng đủ mọi mặt trong cuộc đời rồi khác thấy chả gì thực tế bằng sức khoẻ. Và hãy dành nhiều thời gian chất lượng bên ng thân yêu hơn (not thời lượng). Chúc e khoẻ và nhiều niềm vui!

Bây giờ, tớ đang chú ý quan tâm đến xương khớp, răng miệng, tư thế và mắt nhiều hơn. 
1. Trong 1 mqh nếu thấy k hợp ngừng ngay lập tức, nếu k sẽ có nhiều hệ lụy về sau.
2. Đừng thấy lười, cuộc đời này nếu k học trước cũng phải học sau. Nhiều con đường tưởng tắt nhưng cuộc đời sẽ bắt trả lại gấp nhiều lần.
3. Gia đình là quan trọng nhất, đó là những ng luôn bên bạn lúc bạn khó khăn nhất. Còn khi bạn khó khăn họ k ở đó thì...chưa thật sự là gia đình.
4. Quan trọng nhất phải biết yêu thương bản thân mình. Biết yêu mình mà k trở nên ích kỉ là 1 nghệ thuật đấy.
Tớ cũng đang học cách coi bản thân mình như một đứa con của mình. Chắc chắn tớ sẽ làm tất cả những điều tốt đẹp nhất cho "con".
- Đừng kết hôn sớm
Trong post có rất nhiều người nói tới điều này, đây là một trong những số đó.
- Tiếc ko chăm sóc, đầu tư cho bản thân sớm hơn

Một vài điều nhỏ nhỏ mà tớ tìm hiểu được cuối tuần: 
- Ăn chậm nhai kĩ
- Không vắt chéo chân, không chống cằm, không gù lưng khi ngồi.
- Bảo vệ răng miệng thật tốt
- 1. Trước 30 nên dành dụm được một khoản tiền kha khá phòng khi cần (có thể là cho sức khỏe hoặc tạo đà hiện thực hoá việc bấy lâu ấp ủ)
2. Nên đầu tư kiến thức càng sớm càng tốt nếu không khi cơ hội đến mình lại không đáp ứng được (học vững kiến thức khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, thi lấy các chứng chỉ phục vụ cho chuyên ngành và công việc sau này...)
3. Học chơi một loại nhạc cụ hoặc một môn nghệ thuật bất kì khi đầu óc và chân tay vẫn còn nhanh nhạy (với cá nhân mình thì biết chơi nhạc cụ sẽ giúp ích những khi stress).
4. Có một mối tình lãng mạn (nhưng phải tỉnh táo, nếu bản thân không cảm thấy hạnh phúc thì xin hãy dừng lại)

Tớ đi thay đàn guitar ngay đây hehe.
- Kinh nghiệm của chị là em lên yutube seach kênh THIỀN ĐẠO
Những điều đúc kết trỏng rất khoa học.
Biết những điều đó càng sớm càng tốt
Tớ sẽ cố gắng học thiền huhu
1. Không đầu tư cho sức khoẻ sớm hơn. Mới trải qua cơn tai biến ở tuổi 29,9.
2. Chạy theo phục vụ cảm xúc người ngoài quá nhiều mà bỏ quên mất bản thân cần gì. Dù sao cũng có mặt tốc vì rèn được tính nhẫn nhịn khi cần.
3. Áp đặt suy nghĩ cá nhân lên suy nghĩ của người thân, không suy nghĩ ở vị trí của họ.
4. Không mợ chợ vẫn đông, phải biết bản thân ko là gì. Phải luôn là luôn biết cầu tiến học hỏi.
5. Tình yêu và hôn nhân khác nhau, nếu được cả 2 làm 1 thì thật tuyệt.

Mỗi khi cảm thấy căng thẳng, tớ hay nghĩ thế này: "Mày chỉ là một hạt cát nhỏ trong vũ trụ này thôi. Việc mày sắp làm đây chẳng là gì cả. Mạnh mẽ lên, yếu đuối cho ai xem?"
Hi e, c mới bước vào tuổi 31 nè, nhìn những bạn trẻ hơn mình c ước có thể đánh đổi để lùi lại 5 năm hay 10 năm trước để tập trung học hành và học ngoại ngữ thật giỏi để khi sau khi tốt nghiệp mình kiếm việc thuận lợi hơn và mức lương cao, có tiền đi du lịch đó đây, còn về tình cảm c khuyên 1 điều thất nghiệp còn đáng sợ hơn thất tình, hãy tin c đi, khi e ưu tú e sẽ có cơ hội gặp dc người tương tự, vì vậy quãng đời tuổi trẻ, hãy dành thời gian đầu tư vào chính mình, để khi đến 30 nhìn lại, ko phải nói câu giá như hay bây giờ bắt đầu có quá muộn ko!
Người chị 21 tuổi của mình, sau khi đi thực tập về đã nói rằng: "Học ngoại ngữ đi em gái, học khi còn có thời gian. Có bằng IELTS khiến giá trị của mày cao hơn rất nhiều đấy =)))". Đến 70% trong post đều kể rằng, họ hối tiếc vì không học ngoại ngữ sớm hơn. Yeah! Đây chính là động lực cho mình đến từ những người đi trước.
Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây! Tiện thể, các bậc tiền bối nào có những lời khuyên "ngàn vàng" dành cho các hậu bối về công việc, gia đình, kỹ năng, học tập,... thì hãy chia sẻ bên dưới được không ạ? Em thực sự rất rất trân trọng những chia sẻ của mọi người ạ <3