Các em trong độ tuổi mới lớn từ năm 2001 - 2004, hiện còn đang học ở bậc trung học cơ sở, gia đình các em sẽ phản ứng sao khi biết chuyện các em đi xăm mình?


Gần đây mạng xã hội facebook nhanh chóng chia sẻ hình ảnh các em thế hệ 2xxx, sinh năm 2001 - 2004, học sinh trung học cơ sở, rủ nhau đi xăm mình, các e đang trong độ tuổi mới lớn, có bạn cơ thể còn chưa có sự thay đổi vậy mà các em đã liều lĩnh xăm lên mình những hình xăm như vậy. 

Các em đang trong độ tuổi từ năm 2001 - 2004. 


Biết rằng trào lưu xăm mình hay còn gọi tattoo, là trào lưu cực hot trên thế giới từ nhiều năm trước, thời gian gần đây ở Việt Nam trào lưu xăm mình cũng nổi lên trở lại, ngày càng xuất hiện nhiều nghệ sĩ làm việc, theo đó là các phòng xăm mình nhanh chóng mọc lên, chính vì thế việc đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh là vô cùng khó khăn. 

Đi xăm mình không chỉ có các bé trai mà các bé gái cũng góp phần. 


Nếu như trào lưu xăm mình trên thế giới được các nước phương tây rất chuộng, họ coi mỗi hình xăm là một điều gì đó nghệ thuật có giá trị, hoặc có thể coi là kỉ niệm, mỗi hình xăm ở các nước phương tây đều có ý nghĩa riêng của nó, mang phong cách và cá tính đặc trưng của mỗi người. Nhưng khi trào lưu đó du nhập về Việt Nam, chúng ta đã đồng hóa trào lưu đó theo phong cách rất Việt Nam, nhiều người đi xăm cũng chẳng cần biết mình xăm vì cái gì, hay chỉ đơn giản "Thích thì xăm thôi" cũng có người xăm hình xong không biết ý nghĩa hình xăm ra sao? Còn thợ xăm mình thì cũng vậy, ngày càng có nhiều, rất nhiều thợ xăm mới xuất hiện, tất nhiên về kinh nghiệm thì họ cũng chỉ ở mức cơ bản, điều kiện phòng xăm mỗi nơi mỗi khác, có nơi đảm bảo, có nơi sơ xài, chính vì thế hiệu quả hình xăm không đạt, nguy cơ mắc những căn bệnh ngoài da cao.

Hậu quả của việc xóa hình xăm.


Quay trở lại vấn đề, các em 2xxx đi xăm mình, phải chăng đây là trào lưu hay là học đòi, mỗi em có quyền lựa chọn riêng về cách sống của mình, nhưng đó là câu chuyện của hơn 10 năm nữa, hiện tại các em còn đang trong sự quản lý của gia đình, sự dạy bảo của nhà trường, các em phải biết trân quý điều đó, ngày hôm nay khi xăm lên người những hình vẽ đó, một thời gian sau các em chán, có ý định xóa đi, nó sẽ để lại cho các em những điều còn khủng khiếp hơn là bây giờ. 

Qua sự việc trên, mỗi gia đình cần nên quan tâm hơn đến các em hơn, luôn định hướng trong suy nghĩ của các em, tránh trường hợp học đòi để rồi nhận hậu quả đáng tiếc. 


Anh Thái