Hiện tại mình đang học năm 4 nghành du lịch, nhưng kết qủa học tập tại trường đại học của mình rất tệ, mình chợt nhận ra bản thân đã buông thả như thế nào từ cuối năm 2, lúc này đã có dấu hiệu trễ tiến dộ trong việc học. Bản thân không thể xác định được nghành mình chọn có đúng hay không nhưng quả thật việc học đại học dễ chán nản hơn mình nghĩ. Khi mình bắt đầu biết đi làm, kiếm tiền vui chơi ở bên ngoài mà không còn quan tâm đến việc học. ( Nghành mình chọn hiện tại là bởi vì sau khi tốt nghiệp 12 mình không biết bản thân thích gì nên đã lựa chọn nghành du lịch theo xu hướng phát triển sau này. Và tại nơi mình ở chỉ quan trọng những nghành như luật, y, công an... nên mình đã đấu tranh với gia đình để chọn nghành này) Mình thích nhìn những bạn học các ngành thiết kế khi đi học, thích mua sắm, thích thời trang, thích chụp hình nhưng mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó . Ở cuối năm 2 mình đã có ý định chuyển sang khoa mĩ thuật công nghiệp bởi đây là nghành mà bản thân cảm thấy có hứng thú hơn, nhưng mình tiếc 2 năm học vừa rồi, mình ngại bắt đầu lại, mình không biết vẽ, nghành mà mình muốn bắt đầu lại khác khối với nghành đang học hiện tại, mình sợ bản thân sẽ lại sai 1 lần nữa nên cố gắng tiếp tục học lấy bằng. Nhưng vì 2 năm trc mình ko chăm chỉ nên bắt đầu học kì 2 mình bị các môn tiên quyết và không thể đki thêm môn học nào nếu như mình chưa qua lớp đó. Mình đã cố gắng đki thật nhiều môn trong mỗi kì và mỗi hè nhưng các lớp đều bị hủy vì nó chỉ mở theo đợt trong mỗi kì. Bản thân mình nghĩ đã cố đc nhưng trễ học lại càng trễ. Ở đầu năm 4 mình đạt được 57/131 chỉ, số điểm tb 5,7/10, điểm tham gia hoạt động 48/100 số tín chỉ còn lại mình cần học và đóng tầm 50 triệu và số năm mình cần ở lại trễ sẽ éo dài từ 2- 2 năm rưỡi. Thất vọng về bản thân với kì vọng mà ba mẹ đưa ra, nhìn lại những việc mình đã làm và hối hận.
Mình suy nghĩ nếu không có bằng đại học thì sau này lớn lên bản thân như thế nào, có quyết định đúng đắn trong thời khác này hay không?
Hiện tại mình đang suy nghĩ sẽ ngưng việc học đại học để dùng năm cuối này học các khóa học may để may những bộ đồ yêu thích, có thể bán và học thêm 1 vài tiếng nước ngoài, hay bảo lưu 1 năm học cuối này để học các khóa như may và bartender, đi làm các nghề để xem bản thân cần gì nhất cũng để có thể trang trải sau 4 năm và nếu không thành công mình sẽ tiếp tục quay lại đại học,nhưng mình không biết mình có chọn sai nước đi này không. Mình không hiểu chính bản thân thích gì mình cảm thấy mình thất bại và tiêu cực, mình sợ khi từ bỏ mình sẽ ko có tấm bằng đại học để có thể xoay sở cho bản thân sau này.Mình không ba mẹ sẽ thất vọng và buồn khi đã đánh đổi rất nhiều khi tin tưởng đứa con của họ. Trong lúc mông lung cần những người đi trc cho mình những ý kiến, hay chỉ cho mình những tip tìm ra bản thân mình muốn gì. Mình không bắt buộc ai phải lo cho cuộc đời của mình, nhưng mình đang thật sự rất cần 1 hướng đi ngay bây giờ để bản thân có thể quyết định bước đi tiếp theo.