Hẳn là ai cũng đã từng có suy nghĩ về vấn để ra ở riêng khi có đủ hoặc có thể chưa đủ về mặt tài chính lẫn tinh thần... nhưng vẫn luôn cố gắng để độc lập cuộc sống của mình. Vì một tương lai xa hơn, tốt đẹp hơn.
Giới thiệu một chút mình là nữ năm nay 26 tuổi, sống tại Đà Nẵng, thời gian đi làm mình cũng đã dành dụm được một số tiền nhỏ 130 triệu.
Từ trước đến giờ mình học tập, làm việc và sinh sống với gia đình. Nhưng đến một ngày mình nhận ra đến lúc mình cần phải rời xa vòng tay của gia đình.
Gia đình mình rất khó khăn nên từ lúc nhỏ mình đã cố gắng học hành , không có tư tưởng dựa dẫm ai, tận dụng các khoản học bổng để học, tự kiếm tiền để vượt lên số phận. Từ việc dọn dẹp, chạy bàn cafe, quán bún, nhà hàng tới hội chợ, bán hàng,...vv.vv.v...
Mình dự định học xong đại học sẽ vào Sài Gòn xin việc làm, nhưng tính toán các khoản chi phí thì thấy không ổn (chi phí cao khó tích góp được nhiều), nên mình quyết định làm việc ở Đà Nẵng tích góp dần, một phần thì giúp gia đình và phần còn lại mình tiết kiệm.
Hiện tại cuộc sống mình khá ổn và tích góp được ít tiền, nhưng trong tâm trí vẫn luôn có suy nghĩ mình nên ra riêng hoặc đi làm việc ở một nơi xa để rèn luyện tính độc lập và có thể xoay sở tất cả. Đồng thời muốn trả lời bản thân nếu không có người nhà hỗ trợ mình mình sẽ như thế nào?
Mọi người ai đã từng tách mình ra khỏi gia đình và sống tự lập chưa ạ, chia sẻ mình một chút kinh nghiệm được không ạ. Sắp tới, hết dịch mình sẽ có một quyết định mới về công việc.
Em cám ơn nhiều!
#doclaptaichinh #songrieng #lamviec