Nếu ai đó tàn hình trên facebook 1 thời gian, sau đó thì come back với tấm ảnh cạo trọc đầu và mặc áo thầy tu. Bạn sẽ nghĩ gì?
Có biến cố gì đó đã xảy ra chăng?
Mất người thân? Trầm cảm? ... Hàng tá thứ để có thế nghĩ đến.
Còn câu trả lời của đứa bạn tôi?
Theo lời đứa bạn đó, thì chắc là nó đi tìm bình yên cho bản thân. Và thật ra đó, cũng chỉ là 1 khóa tu ngắn ngày, xong thì xuống núi, tái hòa nhập cuộc sống bình thường thôi.
Nghĩ xong, tôi lại thấy buồn cười với nó, ngày xưa nó là đứa đả phá tâm linh, chẳng tin mấy thứ này, thứ kia. giờ lại đi tu. Nghĩ đúng là cuộc đời, mọi thứ đều có thể xảy ra. Ví như ngày xưa, nó cũng từng là bạn trai tôi đấy :)) Nhưng đó đã là câu chuyện từ rất lâu rồi, xếp vào loại chuyện ngày xưa.
Ngày xưa, tôi từng nghĩ chắc là chia tay xong, nó sẽ sống 1 cuộc sống ngon lành cành đào, như kiểu nơi thiên tài cùng những thiên tài khác xung quanh. Còn tôi, thú nhận dạo đó, khá là suy sụp. giờ thì tôi nhận ra cuộc đời con người, chắc ai cũng sẽ trải qua vài cú sụp đổ, rồi đứng lên. Như thị trường, như chứng khoán, thì bạn sẽ kiếm được bao nhiêu khi thị trường tăng điểm, và bạn sẽ mất bao nhiêu khi thị trường suy giảm, còn ở đây, ngoài việc bạn đã học gì, làm gì, thì nó còn phụ thuộc luật nhân quả nữa hay còn gọi là nghiệp chăng. Và theo cái cách mà người bạn này đá người bạn gái mới nhất của nó. Thì có vẻ nghiệp nó lại tăng lên rồi. Nó đi tu để giải nghiệp chăng. À không, nó đi tìm bình yên!