Mình nghĩ “nhà tù lớn nhất” của của thế giới chúng ta đang trải nghiệm không phải là những nhà tù song sắt, các trại giam tội nhân. Mà chính “tâm trí của chính bản thân” mới là nhà tù thực sự. Chúng ta bị giam cầm trong hệ tư tưởng, giáo dục, tập quán, những chuẩn mực của xã hội định nghĩa cho là đúng - sai, tốt - xấu, cao - thấp, được - mất........Mình cũng như bao người, đã từng ở trong nhà tù của tâm trí. 
“Nhà tù tâm trí” đã ngăn cản sự phát triển những tiềm năng thực sự sâu thẳm trong con người của mình, thời gian đó trong tâm trí mình luôn thì thầm những tiếng nói: mình không đủ khả năng để làm việc đấy, thứ đó không dành cho mình, việc đó là không thể, mình sẽ không bao giờ có được cuộc sống như cô ấy,.......... Thứ không thể là “tiếng nói thì thầm” còn thực tế đó không phải là sự thật. Ngay cả khi bạn nhìn thấy một ai đó có một cuộc sống thoạt tiên tưởng rằng hạnh phúc, giàu sang, họ có các mối quan hệ, có công việc, bằng cấp. Thế nhưng đôi lúc “sự thật” lại không như thế.
Làm sao bạn biết được trong tâm họ đang diễn biến những gì, họ có thực sự đang cảm thấy hạnh phúc và biết sử dụng tất cả những điều kiện sống tốt đó để khiến cuộc sống mình thêm ý nghĩa hay không? Hay họ đang theo đuổi một đam mê nào đó trong tương lai, tiếc nuối một điều gì trong quá khứ, cũng có thể đang để cho tâm hồn phiêu bạt 3 nổi 7 chìm trong đau khổ, tuyệt vọng, mặc cảm, ganh tỵ, chán ghét,....
Bạn hãy nhớ rằng ngay cả khi bạn sinh ra trong một hoàn cảnh khó khăn, có thể cuộc sống của bạn không đủ đầy vật chất, tình thương như bao người nhưng bạn phải “luôn có niềm niềm tin và ý chí” vào chính tự thân của mình. Khi có niềm tin bạn sẽ có cơ hội để nhìn thấy được những mầu nhiệm tuyệt vời trong cuộc sống. Năng lực ý chí có sức mạnh vô cùng lớn, nó có thể dẫn dắt bạn đến một trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời, hạnh phúc và đầy ý nghĩa trên hành trình này, khi đó bạn sẽ nhìn thẳng vào những khó khăn, mất mát của thực tại và chuyển hóa chúng thành những đòn bẩy, thành hoa, thành điều kỳ diệu.
Cho đến một ngày bạn nhận ra mình sẽ chẳng còn chấp vào đúng - sai, trái - phải, cao - thấp, tốt - xấu......Bạn sống một cuộc sống với tâm thế đón nhận, vững chãi từ bên trong. Ánh mắt bạn luôn chứa đựng “sự điềm tĩnh” với những nhân duyên biểu hiện rồi lại tan biến. Những giá trị mà bạn xây dựng luôn cao đẹp, luôn chân thật, luôn bền vững không gì có thể so sánh. Bạn là duy nhất, là một bức tranh nghệ thuật!