Bản thân tôi vừa mới quay trở lại sau khi đã đang bài viết kia tầm 3 ngày trước, nhìn lại thì chính mình thấy được nguồn cảm hứng rõ rệt sau khi thực sự đã giảm sự quan tâm đến chuyện xem những bộ phim không được phù hợp cho lắm. Và giờ thì sao? Liệu tôi chỉ cần cai FAP là loại bỏ những gánh nặng cho bản thân à? Câu trả lời là không!
Chính bản thân tác giả đang viết bài nay cũng đang bị đánh lạc hướng trong việc suy nghĩ rằng FAP sẽ thay đổi dựa trên cái gọi là "semen retention", nhưng thực tế hơn tôi phải thay đổi chính bản thân của mình. Từ lối sống, cách học tập sao cho hiệu quả, thói quen nào tốt cho bản thân, vì chính mình đây đã phải nhận những kết quả phũ phàng vì chỉ chú tâm tới không xem sex chứ không chú tâm tới bản thân. Bởi nếu chỉ cai FAP mà vẫn lướt mạng xã hội, chơi game không điều độ, xem phim rồi không thay đổi lối sống bản thân đi, thì chỉ sau 3 ngày, thậm chí còn tới mốc ấy, chính mình lại quay lại thói quen cũ đó ngay lập tức. Thế nên những anh em nào mà muốn loại bỏ thói quen xấu ấy đi, hãy tạo cho mình những thói quen tốt, thời gian biểu rõ ràng và đưa ra mục tiêu mà thực sự bản thân mong muốn. Qua đó sẽ giúp cải thiện rất nhiều, như Muhammad Ali từng nói: "Đừng có đếm ngày, mà hãy để làm sao mà từng ngày đều đáng giá". Cheer :)