Những điều tôi nhận ra được từ bố mẹ thân yêu của tôi
Tôi sinh ra trong một gia đình không mấy giá khả nên từ nhỏ, tôi luôn cố gắng để học tập thật tốt, để bố mẹ an lòng và tự hào về cô con gái nhỏ của mình. Chính vì thế, tôi đã, đang và sẽ cố gắng để cuộc sống sau này của mình và gia đình mình đỡ vất vả hơn thời bố mẹ.
Bố tôi là một người hơi bảo thủ và ít khi lắng nghe những câu chuyện chia sẻ của mẹ, trong khi mẹ là một người rất thích cùng nhau chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống với người thương. Vì thế, tôi cố gắng trở thành một người biết lắng nghe và biết chia sẻ, đồng cảm với mọi người xung quanh - và cũng để lắng nghe câu chuyện của mẹ.
Bố tôi từng đánh đập mẹ tôi những lúc có men rượu trong người, tuy nó chỉ diễn ra trong một vài năm những nỗi ám ảnh và sự đau đớn luôn khắc sâu trong tâm trí mẹ và hai chị em chúng tôi. Vì thế, tôi yêu thương mọi người xung quanh và không thích giao du với người có hành động bạo lực.
Không biết do tôi không nhớ vì còn quá nhỏ hay sao nhưng tôi chưa bao giờ được chạy đến xà vào lòng bố, được bố thơm, được bố vỗ về âu yếm. Vì thế, tôi luôn khát khao tình yêu thương cháy bỏng trong trái tim mình.
Bố hay bừa bộn và ít khi giúp mẹ làm việc nhà, nên từ nhỏ tôi biết mẹ đã rất cực. Vì thế, tôi luôn cố gắng trở thành một người biết san sẻ công việc với người khác và luôn gọn gàng, ngăn nắp để không trở thành gánh nặng cho người xung quanh.
Bố với mẹ rất ít khi đi du lịch hay cùng nhau làm một điều gì đấy trong hoà thuận. Vì thế, tôi cố gắng đi vi vu thật nhiều và trở thành người hoà đồng nhất có thể.
Nhưng bên cạnh những điểm tương phản, tôi cũng chính là tấm gương phản chiếu của bố mẹ.
Bố tôi là một người đam mê lịch sử và tôi cũng vậy.
Mẹ tôi là một người suy nghĩ nhiều, lo lắng nhiều và tôi cũng vậy.
Bố tôi và mẹ tôi rất yêu thương gia đình và tôi cũng vậy.
Mẹ tôi rất nhẹ nhàng và tôi cũng vậy.
Lời kết!
Chúng ta ai cũng mong muốn được sinh ra đã ở ngay vạch đích nhưng nếu không trải qua quá trình khổ luyện thì vạch đích sẵn có đó không còn mang giá trị cốt lõi nữa rồi. Bố mẹ luôn là người yêu thương chúng ta nhất, và chúng ta là điều quý báu nhất trong cuộc đời của bố mẹ. Dù bố mẹ bạn có làm nghề gì, tính cách có ra sao đi chăng nữa thì họ đã cố gắng hết sức, hi sinh tất cả chỉ vì bạn rồi. Hãy cố gắng thật nhiều trong tương lai để báo đáp công ơn của bố mẹ, cô bạn nhỏ nhé!