Niềm vui có thể đến từ rất nhiều nơi bạn bè, những thứ xung quanh mình, nhưng niềm vui tồn tại lâu nhất chính là từ bản thân bạn, bạn chọn niềm vui thì niềm vui sẽ đến với bạn, bạn không chọn nó thì nó chỉ mờ nhạt xung quanh bạn mà thôi.
Từng là một người rất lạc quan, hay cười, năng động, hòa nhã với bạn bè, tưởng chừng như sẽ không thể sống nếu một ngày mình không cười. Nhưng rồi ngày ấy cũng đến, bạn không biết tại sao, lý do gì, bạn làm tất cả mọi thứ chỉ muốn bản thân được là của ngày xưa, vui tươi và tràn đầy năng lượng. Bạn thử đến với mọi cách lành mạnh để bạn vui nhưng bạn chỉ có thể cười vui trong chốc lát đã là nhiều lắm rồi.
Đó là khoảng thời gian sau khi ra trường, bạn bè thì mỗi đứa mỗi nơi, bao nhiêu tâm sự, nỗi buồn không biết tỏ cùng ai. Làm việc thì gặp nhiều thứ mới lạ, không hứng thú, rồi thì nhảy việc, hoang mang không biết đâu là bến bờ của mình. Rồi thì lạc lối, vừa cô đơn vừa trống vắng, đến cả bản thân cũng chẳng hiểu nổi mình. Cứ thế trở thành một người im lặng và buồn lặng dai dẳng, cảm thấy bản thân vô dụng và muôn vàn ý nghĩ xấu khác xảy ra. Tưởng chừng có lúc như người tự kỷ, có người yếu hơn thì áp lực quá dẫn đến tự tử, nhưng lý do vì sao, không giải thích được. Chỉ biết là đời cứ vùi dập mình và mình thì tìm lối thoát mãi mà không tìm ra được.
Công việc: Những anh chị đã đi làm, công việc ổn định sau thời gian nhảy việc, hoang mang không biết làm gì thì đưa ra một suy nghĩ thế này: Mỗi người đã có một công việc định sẵn rồi, trải qua nhiều thứ sẽ biết mình thực sự muốn và cần gì. Tuy nhiên, trong thời khắc chán nản này, bạn có đủ sức vượt qua thử thách này để đến với công việc mơ ước của mình không. Câu trả lời là bản thân chán nản, không biết dấn thân hay làm gì nữa cả...
 Tuy nhiên, bạn là những người trẻ, là tương lai của đất nước, nếu vượt qua được khoảng thời gian này thì bạn lại tiếp thêm niềm tin cho những thách thức của tương lai. Nếu không, bạn chỉ mãi dậm chân tại chỗ. Thử nghĩ nếu bạn trở thành một người thành công ở 30 tuổi, có mọi thứ bạn muốn, bạn nhìn về khoảng thời gian nơi bạn mất niềm tin vào chính bạn. Bạn sẽ thấy thế nào? Thật buồn cười, thật ngốc và mình đã lãng phí khoảng thời gian đó. Vậy nên, bạn cần hướng về tương lai tươi sáng của mình ở 30 mà phấn đấu thay đổi hiện tại của bản thân đi. Vì bạn xứng đáng trở thành người thành công ở 30 tuổi như bạn mơ ước.
Thật ra, nếu nói năng lượng của bạn bị mất đi sau khi bạn chán nản thì không đúng, vì bạn chính xác và hoàn toàn là con người năng động của những ngày hôm qua. Chỉ là bạn chưa tìm được nơi bạn sẽ tiếp tục là con người ấy, là chính bản thân bạn. Rồi một ngày bạn sẽ nhận thấy, khi mình chán nản hay khi mình năng động nhiệt huyết mình vẫn sẽ làm những hành động và cách cư xử như nhau. Chẳng hạn như khi bạn chán nản, bạn vẫn có thể mắng một người làm bạn tức giận sôi máu như khi bạn tràn đầy năng lượng. Vậy nên, việc của bạn là hãy chọn một nơi đúng đắn để đặt năng lượng của bạn vào đấy. Đừng để nó vì bạn chán nản mà không được bộc lộ.