Bạn sẽ chọn ai?

Một người luôn cố gắng và danh sự chân thành cho bạn

Một người bạn có cảm tính nhưng luôn làm bạn thất vọng


- Chuyện là mình vừa cày hết 2 ss của sex education. Thật sự đây là một serie rất hay, có lẽ cũng như mọi người khi vừa xem xong tập cuối ai cũng cực kỳ cay cứ nhân vật Isaac vì anh đã có một hành động ko đẹp lắm đó là xóa tin nhắn mà Otis gửi cho Maeve khi mà cô bé chưa kịp đọc. Nhưng sau vài phút ngẫm lại có bao giờ bạn thử thay đổi cách nhìn khác về nhân vật này ?? Mình nghĩ chính vì việc đạo diễn ở đây đã quá tô hồng cho mối tình của Maeve vs Otis nên khiến cho mọi người cũng như mình có cái nhình không mấy thiện cảm về nhận vậy Isaac. Đối với mình Isaac chỉ là đang tìm kiếm cơ hội cho mình thôi. Có lẽ câu chuyện này sẽ khiến cho mùa 3 trở nên cực kỳ gay cấn hơn.

- Otis : một chàng trai khá là hướng nội, mọt sách với một vết thương về tâm lý khi bố cậu ngoại tình và bỏ cậu đi và có lẽ vì sự mất mát đó thì Jean (mẹ của Otis) muốn bù đặp cho con cũng như về khía về một nhà tâm lý bà muốn hiểu rõ hơn con mình đang nghĩ gì và đó cũng chính nguyên nhân gây ra xung đột giữa 2 mẹ con.Jean vẫn luôn nghĩ con mình là một đứa trẻ chưa thể tự lo cho bản thân bà muốn hiểu con mình nhiều hơn bà làm mọi thứ có thể tìm hiểu con khiến cho Otis cảm thấy bị theo dõi và luôn cố gắng chứng minh mình đã trưởng thành

- Maeve : đây là một nhân vật khá ngược lại với Otis mẹ vào trại ai nghiện, anh trai thì bỏ đi Meave đã phải tự lập và sống một mình từ rất sớm Meave đã phải làm mọi thứ để kiếm tiền và vốn là một người thông minh thì đã thể hiên mình là một người rất nhanh nhạy trong việc này điều đó thể hiện ở việc hợp tác vs Otis mở phòng tư vấn. Meave là một người có bề ngoài mạnh mẽ cô bé luôn mặc trên người những bộ trang phục màu đen cool ngầu, tuy là một người có cuộc sống ko hề bằng phẳng cũng như việc chịu áp lực bởi những lời lăng mạ khi đi học nhưng Meave đã chọn việc đương đầu và chống lại nó một cách mạnh mẽ. tuy thể hiên ra bên ngoài là một người rất bốc đồng và ngổ ngáo nhưng bên trong Maeve là một người rất giàu tình cảm, là một biểu tượng cho nữ quyền trong phim. Vì cũng là một nạn nhân của việc "bắt nạt nữ giới" nên Meave hiểu được cảm xúc của các bạn gái, Meave biết cách duy nhất để chống lại việc này là nâng cao nhận thức của các bạn nữ cũng như việc khiến họ tự tin hơn về bản thân chứ ko phải là việc im lặng.

- Isaac : đây là một nhân vật mới xuất hiện và chưa được khai thác nhiều và có lẽ nó se là tài nguyên cho các đạo diễn ở ss3 nhưng có lẽ qua phim ta cũng có thể biết dc một vài điều. Issac tuy là một người khuyết tật nhưng không vì vậy mà khiến Issac trờ nên tự ti mà ngược lại. Issac có cảm tình vs Meave và anh tìm mọi cách mưu mô và thủ đoạn để dc tiếp cận cô bé, Issac cũng tỏ ra là một người nắm bắt tâm lý khá tốt khi biết và hiểu dc Meave nghĩ gì. Mình tự hỏi là nếu như ko có tai nạn trèo cây lúc còn nhỏ, cái tai nạn khiến anh ta phải ngồi xe lăn thì có lẽ Issac se trở thành 1 playboy thực thụ ( mưu mô thủ đoạn cũng như hiểu tâm lý mọi người)

Kết lại : mình cảm thầy hành động của Issac cuối ss2 cũng chỉ là anh ấy cố giành giật cho mình một cơ hội thôi khác vs Otis ng có rất nhiều cơ hội nhưng lại vô tình hay cố ý gạt bỏ nó


VẬY nếu là bạn bạn sẽ chọn ai

- 1 người bạn có cảm tình cho bạn những cảm xúc đầu đời nhưng lại luôn làm bạn thất vọng và vô tâm

- 1 người luôn quan tâm đến bạn tìm mọi cách và cơ hội để tiếp cận bạn hiểu tâm lý của bạn

theo mình hướng của phim vẫn là Otis với Meave vì sao ư ??

Hãy nhìn Eric-Adam-Rahim  -  cuối cùng Eric vẫn chọn Adam thay vì Rahim mình nghĩ như vật cũng phải thôi vì đơn giản các nhân vật trong phim hiện tại cũng chỉ đang Teenager cái tuổi mà vẫn chỉ cái tuổi mà vẫn vô lo vô nghĩ và đa phân chúng ta chọn cảm xúc hơn là lý trí

Fact 1 : mình đang có 1 suy nghĩ liệu rằng Eric ở đây có đang bị mắc hội chứng stockholm hay không

Fact 2:Hội chứng vịt con (Baby duck syndrome) lchứng vịt con dùng để chỉ việc con người có xu hướng coi những trải nghiệm đầu tiên, những cảm xúc đầu tiên, những sự vật tiếp xúc đầu tiên là “tốt nhất”, “chuẩn nhất”
- Đây là một vài cảm xúc của mình khi mình xem xong 2 ss của Sex education, theo bạn ai xứng đáng hơn với Meave, hành động của Issac đối với các bạn như thế nào và mọi chuyện sẽ như thế nào nếu Meave chọn Otis và Rubby có thai với Otis