Nguồn ảnh: twitter
Ai rồi cũng phải trải qua giai đoạn được gọi là "tuổi trẻ" của cuộc đời. Khi còn đang ở giai đoạn này thì bạn nên cố gắng hơn một chút vì sau này bạn không còn đủ nhiệt huyết nữa, vì để sau này bạn không phải hối tiếc cho hôm nay, cho hiện tại đã qua. 
Có những người họ hay cười nhạo sự cố gắng của người khác. Khi nhìn thấy bạn chăm chỉ, nỗ lực hơn họ sẽ bày tỏ thái độ "Cố gắng như vậy làm gì? Sau này cũng không dùng tới!", "Việc gì phải khiến mình mệt mỏi như thế?", "Làm cho có được rồi, đừng quá quan trọng vấn đề lên!". Đại loại là những câu mang hàm ý như vậy. Nhưng bạn đừng bao giờ nghĩ là họ có ý tốt hay gì gì đó. Thật ra là họ thấy bạn nỗ lực hơn họ, nên họ sợ bạn vượt xa họ, sợ bạn tiến bộ hơn họ. Họ chỉ đang cố gắng tẩy não bạn, dìm bạn xuống cùng tầng với họ. Nhưng lựa chọn thế nào lại là do bạn quyết định. Bạn có thể nghe theo lời họ nói, qua loa cho có, lười nhát. Bạn cũng có thể lựa chọn khác là bỏ ngoài tai những lời nói đó, cố gắng hơn nữa, chăm chỉ hơn nữa, loại bỏ hoàn toàn những kẻ đó ra khỏi thế giới của bạn. 
Hiện nay, có không ít bạn đang cố nhoài mình nỗ lực tiến bộ hơn từng ngày. Bởi họ hiểu được nếu như không tiến bộ từng ngày, họ sẽ bị xã hội này vùi dập, loại trừ. Trong bất cứ việc gì cũng vậy, không có tiến bộ, nỗ lực nhất mà là tiến bộ, nỗ lực hơn mà thôi. Bạn hơn một hai điểm, cũng giúp bạn có số điểm trung bình đáng ngờ, danh hiệu đứng đáng. Một hai điểm không phải con số lớn, nhưng nó đủ khả năng quyết định bạn rớt hay đậu, quyết định đến tương lai bạn sau này.  Hôm nay, dù bạn có mệt mỏi thế nào đi nữa thì sau này khi nhìn lại những ngày đã qua bạn sẽ thấy mọi thứ đều xứng đáng. Đừng sợ bản thân cố gắng mà không nhận được gì, xã hội này rất công bằng, chỉ cần cố gắng thì ắt bạn sẽ nhận lại điều mình muốn. 
Tôi rất ngưỡng mộ những bạn đang và luôn kiên trì với ước mơ của mình, nỗ lực để xứng đáng với nó. Bản thân tôi cũng đang cố gắng, không chỉ vì bản thân mình mà còn vì cha mẹ của tôi và những người đặt lòng tin nơi tôi. Tôi thương cho nỗ lực của chính mình, cho sự vất vả, cơ cực của cha mẹ, của tình yêu của họ. Mong sau cho cuộc sống nửa đời còn lại của tôi không phải như cha mẹ mình, vì con cái mà cố gắng đến như vậy. Mong sau cho hôn nhân của tôi êm ấm, không vì tiền cơm áo gạo tiền mà gia đình cãi vã, không hạnh phúc. Tôi thật sự thích câu nói trong phim Điều tuyệt vời nhất của chúng tôi: "Cao thêm một điểm, loại được ngàn người." 
Cảm ơn bạn đọc ^^