Lời đầu: Đối với tôi, đây cũng chỉ là những trải nghiệm nhỏ nhoi nhưng mà nó đã dạy tôi rất nhiều điều và tôi muốn chia sẻ lại với tất cả mọi người.Có vài chi tiết khó hiểu mong bạn thông cảm cho.
Ảnh được chụp bởi một người bạn của tôi.
Ảnh được chụp bởi một người bạn của tôi.
      Vào năm lớp 9, tôi được chuyển qua một ngôi trường đơn ngữ, nơi mẹ tôi tin rằng tôi sẽ có nhiều cơ hội để bức phá bản thân hơn. Vâng, đúng như vậy khi vừa vào năm học là chúng tôi phải học online nên cơ hội tiếp xúc gần như là bằng 0 dù vậy tôi vẫn tìm được một anh bạn đam mê Minecraft. Tôi xin gọi là Q, anh ta có cả một server minecraft SMP* và tôi thấy cũng khá hay nên quyết vào tham gia thử, đối với tôi đây là trải nghiệm khá thú vị. Vừa vào được vài ngày thì tôi thấy cũng khá hay nhưng đồng thời tôi cũng nhận ra vài khuyết điểm của server, may thay vừa thời đó có bài đăng tuyển vị trí staff nên tôi ngại gì không thử tham gia, vì là bạn cùng lớp nên tôi cũng được ưu tiên và vào vị trí Moderator, nơi tôi tỏa sáng và kéo server lên từ 214 thành viên lên 300 thành viên chỉ trong 1 tuần cùng với vài chính sách thay đổi nhân sự của tôi.Nhưng làm được mỗi 2 tuần tính từ ngày 1/10 đến ngày 15/10 thì tôi lại từ chức. Trong quãng thời gian đó tôi từ Moderator lên Owner rồi lại xuống. Tại sao ư? Vì tôi cảm thấy mình không phù hợp với cách hoạt động của server. Họ nghĩ rằng việc đua đòi member lên nhiều rồi lại chửi member mới rồi này nọ là phát triển nhưng mà theo tôi thì phát triển hay không là do bộ phận nhân sự của server , do owner của server, cách họ sống phản ánh thực trạng của server. Tôi rời đi với một chút tiếc nuối nhưng mà vì đơn giản hơn là tôi cũng đang ở tuổi cắp sách đến trường nên không thể nào dành quá nhiều thời gian để quản lí server, dù đó là niềm vui thật. Tôi chỉ nói lên tâm tư của tôi chứ không ý có phỉ báng server. Quay lại thời điểm trước khi tôi ra quyết định từ chức thì người bạn của tôi, một người rất dày dặn kinh nghiệm đã nhắn với tôi rằng :” You became what you swore to destroy” Chính từ giây phút ấy bỗng nhiên trong đầu tôi lại tuông ra luồng suy nghĩ về câu nói này, tại sao mình lại phải cống hiến cho thứ mình dần đang cảm thấy tụt dốc và tôi cũng không giúp được gì, tôi một kẻ đầu tư thất bại. Cái cây dù có già yếu thì nó cũng chỉ tỏ ra vẻ bề ngoài bằng những chiếc lá như“ member “ nhưng nếu nó thực sự đã chết thì cái “ rễ “ đã đang chết dần, chết mòn rồi.  Dù gì việc tôi rời đi cũng sẽ là cơ hội vàng cho những người thực sự muốn bức phá, tôi một bông hoa nở sớm rồi cũng tàn. Các bạn cứ nghĩ rằng là tôi đang phóng đại vấn đề làm quản lí nhưng dù ở bất cứ ở đâu, việc quản lí con người chưa hề được cho là dễ dàng. Việc con người, có phần “ con “ nhiều hơn phần người là chuyện bình thường. Nhất là trong thời đại 4.0 hiện nay , họ thỏa sức buôn ra những lời lẽ tục tĩu, gây phản cảm nhưng mà họ cho rằng đây quả thực là thú vui. Nhưng dù nói gì đi nữa thì tôi thực sự rất khâm phục tin thần của anh bạn Q, mặc dù rất nhiều lần server không đủ kinh phí để duy trì nhưng mà sau bao lần vấp ngã, anh ta vẫn luồn đứng lên, cống hiến và làm tất cả vì nó, đơn giản là vì server đó là nơi chữa lành mọi vết thương tâm lý của anh ta, sống trong một gia đình chưa trọn vẹn tình yêu thương thì đó cũng là điều dễ hiểu.Cảm ơn bạn đã đọc những dòng tâm  tư của tôi. Chúc bạn 1 ngày tốt lành!
Giải nghĩa: SMP là viết tắt của “Survival multiplayer”, một loại máy chủ Minecraft )