Hôm nay, một người bạn Đại học kết bạn trên facebook của mình upload một bức ảnh cưới.
Mình 22 tuổi, vừa tốt nghiệp Đại học. Bạn mình 22 tuổi, chưa tốt nghiệp.
Bạn ấy cưới chạy bầu với một người đàn ông, sinh năm 92, mới quen được chưa đầy 6 tháng.
Mình chỉ là người quen biết thông thường, gặp bạn ấy một hai lần trên trường, lớp, thỉnh thoảng chat đôi ba câu trên mạng, story instagram. Hồi tháng Mười Hai gặp bạn cùng một người bạn thân khác của bạn, người bạn thân đó còn chửi ngáo ngơ như bạn ấy còn lâu mới có người yêu.
Xong rồi giờ bạn ấy cưới.
Người đàn ông của bạn ấy 26 tuổi, nghề nghiệp không ổn định, lương tháng 5-6tr, nhà đi thuê, xuất thân Nghệ An và gia cảnh cũng khó khăn. Bạn nữ gái Hà Nội, nhà có điều kiện, học hành tử tế, đáng yêu hết sức.
Bạn ấy vẫn chưa tốt nghiệp và cưới chạy khi bầu 1 tháng. Tháng sau cưới rồi. Bạn ấy đáng yêu như một con cún con, ngáo ngơ, linh tinh, là Tiểu Hi trong thanh xuân vườn trường. 9 tháng nữa bạn ấy sẽ nuôi dạy một đứa trẻ con khác, nghĩ thầm tương lai sẽ ra sao... Người ngoài như mình và mình cũng nghĩ bạn ấy bị tên khốn đó lừa. Nhưng hiện tại, bạn ấy vẫn đang hạnh phúc trong tình yêu và tiệc cưới sắp tới.
Ảnh cặp đôi nào đó mình chụp trộm thôi, không phải bạn mình
22 tuổi mình vẫn nghĩ đến chuyện việc làm ra sao, tương lai thế nào. Bạn ấy đã chọn lựa cho mình một gia đình.
22 tuổi, mình chọn yêu đương sòng phẳng, chỉ yêu và không cam kết. Cô gái nào cũng mong tìm được điểm tựa cho bản thân, mình cũng thế. Nhưng điểm tựa của mình nên là chính mình hơn là dựa vào người khác. Mẹ mình vẫn bảo, trước hết, ví tiền phải dày rồi mới nói chuyện được. Mình tự lập từ năm 16, tách tài chính từ năm 20, cũng trải qua vài lần rỗng ví mà không mở miệng xin hỗ trợ, hiểu rõ điều đó.
Thế nên mình đã có vài lựa chọn, dù về đạo đức là sai trái và sức khỏe không đảm bảo, nhưng mình chấp nhận.
Dù thế nào đi chăng nữa, khi mình chưa thể tự đứng vững và ai đó cạnh mình đứng vững, mình sẽ không nói tương lai.
Năm 22 tuổi, nếu bạn dính bầu, bạn sẽ làm gì?