“Nếu chúng ta di chuyển ánh đèn sân khấu thì nhân vật phụ cũng có thể trở thành nhân vật chính.” (Ji Sung Joon - Phim She Was Pretty)
<i>Bạn làm chủ cuộc đời mình</i>
Bạn làm chủ cuộc đời mình
Cuộc đời chúng ta cũng giống như một bộ phim, có bi có hài, có thăng có trầm, có hỉ nộ ái ố, có bình an và sóng cuộn. Tất nhiên, bộ phim lớn này  không thể thiếu diễn viên chính, diễn viên phụ và cả những diễn viên quần chúng... Tất cả mọi thứ đều diễn ra theo quy luật mà có thể bạn chưa biết. Thế nhưng, điều thú vị là bạn vừa đóng vai một đạo diễn cho cuộc đời chính mình, lại vừa là một diễn viên chính trong bộ phim này, đôi khi lại là người viết kịch bản và thậm chí là cả khán giả nữa. Có nghĩa là bạn có quyền tùy ý viết nên câu chuyện của riêng mình và sống trọn vẹn với nó. 
Bạn muốn cuộc đời của mình vui vẻ yên bình hay nhiều vấp ngã, nhiều trải nghiệm? Chỉ cần là bạn muốn, cuộc đời của bạn sẽ cứ thế mà vận hành.
Có nhiều người tìm mình tâm sự rằng, họ yếu đuối, kém cỏi và bất hạnh quá. Thật sự mình cũng không biết phải khuyên họ ra làm sao. Bởi vì họ là người viết ra kịch bản cho mình mà, thế nên họ cũng có thể dễ dàng sửa lại cái kết cho đúng ý mình phải không?
Thực ra mình thấy, quan trọng là góc nhìn của mỗi người khác nhau. Quan trọng hơn là đại đa số mọi người thường tự xem mình là nạn nhân của cuộc sống, là kẻ thất bại, là người bất hạnh. Và hơn hết họ cần yêu thương, họ cần an ủi, họ cần chỗ dựa. 
Lúc trước khi chưa hiểu chuyện mình cũng hay như thế. Lạ nhỉ? Chúng mình tự biến bản thân thành kiểu người đóng vai “nạn nhân”, để rồi chúng ta kêu gào sự đồng cảm và ban phát tình thương từ người khác. Thật sự chúng mình mạnh mẽ hơn thế nhiều. Chúng mình có siêu năng lực to lớn có thể thay đổi vận mệnh theo ý mình. Bạn đang nắm trong tay quyền năng đó là một người đạo diễn tài ba cùng với góc nhìn là một diễn viên chính đầy thực lực. Vậy thì bạn biết bản thân nên làm gì rồi chứ? Bạn sẽ tiếp tục than trách ỉ ôi, lê lết cầu xin sự thương hại hay bạn sẽ đứng lên viết lại tương lai cho chính mình? 
Bởi vậy cho nên, bạn là nhân vật chính hay nhân vật phụ đều là lựa chọn của bạn cả, chỉ là bạn chưa biết cách để hướng ánh đèn sân khấu về phía mình thôi. 
Mỗi cá thể là một sự độc đáo thú vị mà Tạo hóa đã ban tặng, nên đừng vội oán trách ai hay oán trách điều gì cả. Hãy tập lắng lòng mình lại, lắng nghe xem bên trong đang gào thét cố chỉ hướng bạn nên làm gì. Để từ đó bạn có thể vững vàng đứng lên mà viết lại cuộc đời mình. 
Ở một góc nhìn khác, mình thấy cuộc sống là "live stream" chứ không phải video thích thì xem, thích thì "pause", thích thì "next", hay không thích nữa thì "off". Cuộc sống không có tập dượt, không có thử lại, chỉ có những bài học và kinh nghiệm thông qua những bài tập bắt buộc. Nếu đủ can đảm và sáng suốt, bạn sẽ "pass" các bài kiểm tra, bạn sẽ đạt loại giỏi hoặc khá tùy thuộc vào năng lực của mình. Còn nếu không vượt qua nổi thì phải trả phí để học lại rồi. 
Vì vậy, bạn có thể thay đổi kịch bản cuộc đời của mình, biến mình trở thành mẫu người bản thân muốn hướng đến. Cùng với đó, những thứ bạn có thể chuyển dịch được chính là tương lai của bạn, nên đừng mãi ngóng mong quá khứ mà để lỡ những trải nghiệm quý giá ở hiện tại này nha. 
Mong bạn luôn là vị đạo diễn sáng suốt và là diễn viên tài năng để biến hóa cuộc đời của mình thành bộ phim hấp dẫn. 
Lê Diễm Diễm