Với tôi việc sạch sẽ và gọn gàng hoàn toàn trung lập về mặt đạo đức, nó là tính cách và nhu cầu riêng của mỗi người mà ta cần tôn trọng. Một người sạch sẽ không có nghĩa là người thành công hay đáng kính và ngược lại, nó là lựa chọn mang tính cá nhân, miễn là chúng ta không làm ảnh hưởng tới người khác.
Mạng xã hội ngày nay khiến ta bị cuốn theo những tiêu chuẩn hoàn hảo không có thực, một trong số đó là việc gọn gàng sạch sẽ.
Nhưng hãy dừng lại và xem xét một chút, trả lời một câu hỏi quan trọng: “Chúng ta làm việc nhà để làm gì?” Chúng ta giặt quần áo, quét dọn sàn nhà, rửa bát, lau chùi đồ đạc, nấu ăn… để làm gì? Ngày mai tôi đi dự sự kiện vậy nên hôm nay tôi cần giặt chiếc áo sơ mi, chỗ đồ ăn thừa cần để vào tủ bởi tôi không muốn có bọ bò vào làm mất vệ sinh, quần áo được phân chia riêng vào các ngăn tủ bởi tôi không muốn sáng hôm sau mất thời gian để lục tung đống đồ tìm thứ mình cần…
Như vậy làm mấy việc nhà đơn giản là phục vụ cho những nhu cầu của chính chúng ta, vậy nên điều quan trọng ở đây là biết mình muốn gì, lịch sinh hoạt như nào và từ đó làm những những thứ mà ta cần làm. Nếu bạn thấy việc gấp quần áo gọn gàng là không cần thiết, bởi nếu không gấp nó cũng không nhăn nhó lắm, việc gấp cũng mất thêm thời gian, bạn chỉ cần nó ở đúng ngăn tủ để tìm cho dễ, vậy thì bạn không cần phải gấp nó gọn gàng.
Bạn có thể phản biện rằng việc này là sẽ không thiện cảm lắm với những người xung quanh, nhưng vấn đề là tôi không quan tâm tới ý kiến của những người xung quanh, tôi chỉ đơn giản là đang tập trung vào nhu cầu của mình và chẳng làm ảnh hưởng tới ai hết. 
Vậy đấy, bạn không cần phải cảm thấy mình là kẻ thất bại chỉ vì tủ đồ không được gọn hay bát không rửa ngay sau khi ăn, bạn biết bạn cần gì và bạn kiểm soát mọi thứ, đó mới là điều quan trọng nhất. Khi bạn hiểu được điều này, bạn sẽ thấy việc nhà không đơn giản là công việc khó khăn mang tính bắt buộc, nó cũng là hành trình thấu hiểu và làm chủ bản thân, thay vì làm mọi thứ theo khuôn mẫu và chạy theo tiêu chuẩn mà ai đó đặt ra.
Nghe có vẻ hơi sến, nhưng hôm nào tôi thấy bản thân mệt mỏi, tôi hoàn toàn cho phép mình được nghỉ ngơi và không phải làm gì, và ngày hôm sau khi quyết định làm việc nhà, tôi thực sự tận hưởng nó, làm nó với một niềm hứng thú to lớn, bởi nó cho tôi cảm giác an toàn, tự tin khi kiểm soát và làm chủ những gì diễn ra trong cuộc sống.