Lời ngỏ từ cõi tâm linh (Messages from the Master – Brian L. Weiss). ❣️ Tapping into the power of Love. Lời ngỏ từ cõi tâm linh – Cuốn sách dành cho những ai còn đang lạc lối, không biết mình là ai và chuyện gì đang diễn ra.
“Tặng cho những ai còn đang khóc, làm úa phai màu mắt buồn,Tặng cho những ai còn đang muốn bay lên, nhưng cánh ướt đau rã rời.”
Đã có bao giờ bạn tự hỏi, mình có mặt trên đời này để làm gì, sứ mệnh của mình là gì chưa? Tại sao bạn lại sinh ra trong gia đình này ở mảnh đất này chứ không phải là một nơi nào khác? Những người đi qua cuộc đời bạn để lại những ý nghĩa nào? Bạn có muốn tiếp tục một cuộc sống bình thường nhàn nhạt rồi lại bình thường rời đi mà không biết mình muốn gì, cần gì và nhiệm vụ của mình là gì?
Tất cả mọi thứ đều mang theo nó một câu chuyện mà có thể bạn chưa biết. Bởi cuộc đời mà chúng ta đang trải qua, những người ta gặp, những việc ta làm, những khó khăn ta gặp phải,… tất cả đều đã được định sẵn.
PHẦN 1: BẢN KẾ HOẠCH LINH HỒN
“Chúng ta là những sinh vật thánh thiện, bằng một cách nào đó được kết nạp vào ngôi trường nhân gian. Chúng ta chọn lựa hoàn cảnh và thiết lập kế hoạch cho cuộc đời mình, thậm chí trước khi chúng ta được thụ thai”. Kế hoạch này được tạo nên bởi một bàn tay đầy quyền năng và được phụ giúp thêm bởi những linh hồn thân yêu, những người luôn hướng dẫn và bảo vệ ta (vị thần tâm linh) mặc dù chúng ta đang sống trong thân thể vật chất.
Và thế là, với sự đồng ý của bạn, một bản kế hoạch chi tiết được vạch ra sít sao và hoàn mỹ đến mức không có một lỗ hổng nào. Đôi khi bạn nghĩ có những chuyện là định mệnh. Nhưng thực ra, “định mệnh là một tên gọi khác của những bi kịch được phơi bày mà chúng ta đã lựa chọn sẵn rồi”. Mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó, không hề có bất cứ sự tình cờ nào trên con đường định mệnh của mỗi người.
Bạn thống nhất bản hợp đồng linh hồn ấy với tất cả các sự kiện sẽ diễn ra trong suốt phần đời của mình ở ngôi trường mới này (kiếp sống này, trên Trái Đất này). Có thể chúng đầy ắp khó khăn, có thể bạn lựa chọn một game khó như lựa chọn là một người khuyết tật, một người bị đánh giá là thấp kém trong xã hội, một người gặp liên tiếp khó khăn này đến khó khăn khác,… Mình nghĩ, những người lựa chọn level khó chắc hẳn họ đã can đảm và quyết tâm đến nhường nào. Nhưng game càng khó có nghĩa là bài học bạn tích lũy được càng nhiều. Bởi cuộc đời chông gai không hẳn là sự trừng phạt, mà là một cơ hội – cơ hội để bạn có thể học được nhiều bài học quý giá.
Sau khi “nhập học” thì bạn bắt đầu từ lớp cấp thấp nhất (lớp “mầm non”). Ở lớp này, bạn là những linh hồn trẻ bắt đầu học những bài học cơ bản nhất. Tương ứng ở các cấp lớp tiếp theo, những bài học sẽ càng nâng lên, khó hơn và đầy thử thách.
Để lên được một lớp cao hơn, bạn cần hoàn thành bài “kiểm tra”, nếu không vượt qua bài kiểm tra này thì bạn phải ở lại lớp và học lại cho đến khi mình vượt qua bài thi. Tuy nhiên, “đôi lúc linh hồn phải học hỏi yêu thương bằng cách trở thành cái mà nó khinh ghét nhất”.
Nhưng cũng có một số trường hợp, “học sinh” có những hiểu biết vượt trội và có thể “nhảy cóc” để lên một “lớp” cao hơn hoặc hoàn thành được tất cả các bài thi. Tuy nhiên, để đạt được trình độ tốt nghiệp, bạn phải trải qua một thời gian rất lâu, có khi đến mấy chục ngàn năm hay hàng chục triệu năm,… Lúc này, họ – những người đã tốt nghiệp – có quyền lựa chọn một cuộc sống cực lạc (ở “thiên đàng”) hoặc quay trở lại “ngôi trường xưa” để giúp đỡ những linh hồn khác hoàn thành các bài thi của mình,…
Các bài học và các bài kiểm tra thì cũng có cơ chế giống nhau. Vòng lặp cứ như thế và “chúng ta sống trong vòng luân hồi, sanh tử cho đến khi nào chúng ta học hết tất cả những bài học và được tốt nghiệp”.
🔥🔥 Vậy bài học rút ra ở đây là gì?
Chúng ta có mặt trên thế gian này là để trải nghiệm, để học hỏi và không ngừng hoàn thiện mình. Bạn có thể thông qua đau khổ, chia ly, mất mát,… để tự học các bài học của mình. Kể cả bạn có đang cảm thấy mọi thứ không như ý muốn, thì đó cũng chỉ là những bài kiểm tra xem bạn có vượt qua để lên lớp hay không.
Nhưng có rất nhiều người có cuộc sống an nhàn, tĩnh lặng, bình thường thì sao? Họ đang học những bài học nào?
-> Họ có thể chỉ là đang ở trong một “giờ giải lao” mà họ đã lựa chọn từ trước để tận hưởng và reset lại mọi thứ trước khi vào lớp học (ở kiếp sau). Họ chỉ đơn giản là nghỉ ngơi chứ không phải lùi bước.
-> Cũng có thể do nhân ở kiếp trước của họ tốt nên ảnh hưởng đến kiếp này và họ nhận được quả ngọt.
v.v…
Giả sử bạn đang ở trong một tình trạng cực kỳ tồi tệ, bạn đang lạc lối hay đang vấp ngã. Ví dụ như mất mát người thân, cuộc sống khó khăn, công việc không như ý, các mối quan hệ lỏng lẻo,… Bạn cảm thấy bao nhiêu thứ đổ dồn lên người mình cùng một lúc. Cảm giác như cả thế giới đang quay lưng lại với mình.
Nhưng bạn à, chẳng sao cả, đó chỉ là bài kiểm tra để xem bạn có xứng đáng để lên lớp không thôi. 💪💪
Nếu bạn cảm thấy mệt, vậy hãy nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục. Vấn đề quan trọng là hãy đối mặt với nó. Vì nếu kiếp này bạn không thể giải quyết được, bạn không hoàn thành được bài học thì kiếp sau bạn sẽ phải tiếp tục bài học đó cho đến khi được lên lớp.
Còn nếu bạn chối bỏ tất cả bằng cách t.ự t.ử, thì cũng chính là bạn vi phạm bản hợp đồng linh hồn mà mình đã chấp nhận, là chối bỏ sự sáng tạo hoàn mỹ của đấng tối cao. Một khi bạn “nghỉ học” thì sẽ rất rất lâu sau đó bạn mới có thể “nhập học” trở lại.
Cho nên, đôi lúc cảm thấy đuối quá, hãy chỉ nghĩ đơn giản rằng mình xuống đây để trải nghiệm, cũng đừng căng thẳng hay đặt nặng mọi thứ. Chậm lại để nghỉ ngơi cũng được chứ nhất định đừng “nghỉ học” nhé.
🌿 🌿 Về cuốn sách:
Bác sĩ Brian Weiss thực hiện các ca thôi miên hồi quy, đưa các bệnh nhân của mình về kiếp trước, sau khi kết thúc kiếp sống đó, họ sẽ tự nhận ra bài học của riêng mình. Đôi lúc cũng sẽ có những lời nhắn nhủ từ các vị thầy tâm linh thông qua bệnh nhân để gửi gắm đến ông.
Liệu pháp tiền kiếp này không chỉ thay đổi cuộc đời của các bệnh nhân mà còn thay đổi nhân sinh quan của vị bác sĩ lỗi lạc này để ông có thể mở ra một giai đoạn mới ý nghĩa hơn trong sự nghiệp của mình.
Có thể nói, việc hiểu rõ những kiếp trước giúp chúng ta hiểu được bản thân mình, giải đáp những khúc mắc chưa được hóa giải, những nghiệp chúng ta đã gây ra và thậm chí là cả những căn bệnh có nguyên nhân từ kiếp trước,… Từ đó, chúng ta (có thể) bước nhanh hơn, học nhiều bài học hơn để nhanh chóng tốt nghiệp.
Vì thế, bạn đau khổ là bởi vì bạn lựa chọn như thế. Bạn lựa chọn quạu quọ mỗi sáng thay vì mỉm cười cũng là sự lựa chọn của bạn. Đó là quyền của các bạn: tự do ý chí.
Bạn đau khổ bởi bạn vẫn đang mắc kẹt trong cái giếng của mình. Một khi ra khỏi miệng giếng, nhìn nhận được thế giới rộng lớn, thay đổi nhân sinh quan, hiểu được bản thân và vị trí của mình, hiểu cách vận hành của vũ trụ, biết được sứ mệnh của mình, thì bạn sẽ không còn cảm thấy đớn đau, đơn độc hay mệt mỏi nữa.
🌿 Bạn đã thoát ra khỏi cái giếng của chính mình chưa?
Bài viết hoàn toàn theo góc nhìn cá nhân với chút hiểu biết hạn hẹp của mình. Bạn có thể thấy đúng, thấy sai, không tin hay cảm thấy nó vớ vẩn. Nếu cảm thấy không hợp thì cứ nhẹ nhàng lướt qua, đừng bận tâm đến nó nhiều. Người hữu duyên ắt sẽ hiểu. Chúc mọi người một ngày an lành.
Lê Diễm Diễm