Tôi biết nhiều người phụ nữ mong muốn có một người chồng hơn tuổi mình, thậm chí là nhiều tuổi, có 2 lí do thường được nhắc đến mỗi khi tôi hỏi tại sao, người phụ nữ được nuông chiều hơn, chăm sóc tốt hơn và sẽ không cảm thấy tự ti khi đi với chồng sau khi có con ??!! Các bạn hiểu ý tôi đúng không.
Việc các chị em nghĩ như vậy là do đàn ông trưởng thành thường sẽ chín chắn hơn, lo cho người vợ của mình tốt hơn (thậm chí là tốt nhất) khi đã sống đủ lâu để xây dựng một khả năng tài chính ổn và lúc này họ chỉ cần tình yêu và sự chăm lo từ bàn tay phụ nữ.
Theo tôi, điều này hoàn toàn đúng vì bạn của ba tôi, sau nhiều năm hưởng thụ đủ thứ trên đời thì đã quyết định lấy vợ với một tâm thế vững chắc hơn những chàng trai ở độ tuổi đôi mươi, đủ để những người phụ nữ tin tưởng, gửi gắm cuộc đời. Nói chợ búa xíu là chơi đã rồi, chán rồi, chỉ có cái lấy vợ là chưa làm thôi.
Ngoài ra, cũng có nhiều cô gái có sở thích "nằm trên", họ mạnh mẽ, quyết đoán; có phần giống phụ nam. Chỉ cần người chăm lo, yêu thương mình về mặt tinh thần. Ví dụ điển hình như Phương Anh Đào trong phim Chàng vợ của em.
Và đa phần họ sẽ tìm những chàng trai giàu tình thương yêu hơn, không quá xem nặng người đó có bao nhiêu tiền trong tài khoản. Ngoài ra, những người được chọn không phải là trẻ em chăm mẹ, mà là những người vợ chăm chồng, những người đàn ông thông minh và lịch lãm. Của này thật sự hiếm, nếu có thì cũng ít khi lâu dài được.
Còn một kiểu phụ nữ nữa, tôi thú thật là hình như tôi chưa gặp, họ thích người yêu bằng tuổi và không ngại việc sẽ sống chung với một thằng nhóc hay lo lắng về vấn đề tương lai. Ít ra tôi nghĩ là vậy vì tôi không biết phải nói gì về những cô gái như thế này.
Bản thân tôi, được vinh dự hơn nhiều người, có một người phụ nữ để yêu thương và nhớ nhung. Chúng tôi đều được sinh vào năm bộ phim Cuộc sống tươi đẹp ra mắt. Nhưng cô ấy không hề muốn yêu một thằng nhóc bằng tuổi!
Lạ nhỉ? Các cô lạ lắm. Nhưng mà ngẫm lại cũng đúng, ghét của nào trời trao của ấy. Vâng, bạn gái tôi có bạn trai bằng tuổi.
Và cô ấy đã phải trải qua những năm tháng đôi mươi với một thằng nhóc chưa thể tự kiếm tiền nuôi bản thân như cô ấy. Không thể tự lo học giá đại học như cô ấy ...
Bạn trai cô ấy thua đủ đường quý vị ạ. Vậy tại sao cô ấy vẫn muốn dựa vào thằng nhóc đó?
Cái này mách nhỏ cho các đôi bằng tuổi nhé, đặc biệt là phái mạnh. Không phải thẩm du tinh thần đâu, đã phải trầy da tróc vẫy giữ lắm đấy.
Đầu tiên, tôi tin hiện nay có rất nhiều XY thành công, có suy nghĩ trưởng thành rất sớm, họ không chỉ là con ngoan trò giỏi thông thường. Họ còn hơn thế nữa. Nhưng chưa đủ đâu thưa các quý ngài.
Tôi dám chắc bạn sẽ không nhớ nổi chu kì của bạn gái bằng lịch nộp deadline, không nhớ hết được size của bạn gái, ngày quan trọng, ...
Bạn cũng không phân biệt được váy với đầm, chân váy với quần đùi. Và nhiều điều oái oăm khác nữa mà chỉ có hội Eva mới hiểu.
Bạn trai của bạn gái tôi cũng vậy, cho đến khi trải qua một năm viết content về Beauty cho phụ nữ trưởng thành. Nói tới đây không phải kêu hội Adam đi viết content nhé. Nghiêng cứu sinh học nhiều nhiều xíu, đó là điều tối thiểu.
Ngoài ra cũng biết vài việc nữ công gia chánh. Đừng xấu hổ khi bị ai đó bắt gặp bạn quét nhà, ủi đồ, rửa bát hay xếp đồ cho bạn gái đi chơi với hội bạn. Những lúc đó bạn cực kì cuốn hút đấy.
Tiếp theo, tối quan trọng, mặt dày lên xíu mấy men. Để khi bạn gái nhờ còn biết đường mà mua. (Hiểu nhỉ ???) Và nhiều chuyện bất ngờ khác nữa mà bạn cần mặt dày như lốp xe mới có thể vượt qua được.
Và cuối cùng (dài quá lười viết tiếp), hãy trưởng thành nhanh lên và cố tìm một con đường trước khi ra trường hoặc ít ra thể hiện cho cô ấy thấy bạn có thể lo cả cuộc đời cô ấy sau này với những thứ thực tế hơn lời nói anh yêu em.
Đôi khi lời nói đó cũng chỉ là lời nói thôi các bạn à.
Để kết, tôi xin nói lại câu mà bạn đã nghe nhiều lần rồi,  tình yêu dù đúng hay sai thì người sai luôn là con trai.  Nhớ nhé các trai.

Lúa mì
20 - 10 - 2018
Cảm ơn em.