Có một câu nói tôi rất thích khi nói về tình yêu: "Yêu một người thì không cần cố gắng, chỉ cần có duyên là đủ. Nhưng để tiếp tục yêu một người thì cần cố gắng"
Vì tính trừu tượng trong câu nói nên tôi rất hay bị bạn bè phản bác, làm gì có chuyện yêu ai đó mà không cần cố gắng? Những lúc như vậy, tôi sửa lại câu nói của mình trở thành
"Để bắt đầu yêu một người, tất cả những gì bạn cần là cái duyên, nhưng để yêu họ thật lâu dài, bạn cần rất nhiều sự cố gắng"
Chuyện rất dễ hiểu nhưng lại không dễ làm.
Image may contain: 2 people, people smiling, people sitting


Chúng ta thời nay, dễ nói lời chia tay quá. Cứ như thể đứng trước một vấn đề, phương án đầu tiên bạn nghĩ đến là từ bỏ thay vì cố gắng.
Tôi và cô bạn gái hay nói với nhau về việc mỗi đứa sẽ có 1 tập hợp những điều được gọi là: "Danh sách sống chung mãi mãi" - một list những điều chúng tôi không hòa hợp về tính cách / sở thích của người kia nhưng cũng không thể thay đổi nó. Tất cả những điều chúng tôi có thể làm là sống chung và học cách chấp nhận sự khác biệt. Mỗi khi phát hiện một điều thuộc danh sách "sống chung mãi mãi", thay vì nói rằng Chúng ta không hợp, chúng tôi chọn cách tìm hiểu và biến nó thành một đặc điểm thú vị của đối phương. Chúng ta không yêu ai đó vì họ giống mình, chúng ta yêu ai đó vì họ chấp nhận hòa hợp với sự khác biệt. Đó là một ví dụ về cách đối xử với tình yêu.
Tôi hay dặn cô bạn gái của mình: Nếu như anh và em cãi nhau về một vấn đề, có nghĩa là chúng ta có sự khác biệt chứ không phải chúng ta dừng yêu nhau.
Bạn không thể mong chờ 1 mối quan hệ không có khó khăn, không có xung đột. Nhưng cách bạn đối diện với trở ngại trong mối quan hệ sẽ báo hiệu liệu bạn có sẽ có được một tình yêu bền vững hay không. 
--------------------------
12/2017 - Những dòng cũ. Giờ mình và cô bạn ấy đã chia tay. Chuyện không thành nhưng mình đã cố gắng đối xử với tình yêu của bản thân như vậy.