Ai cũng có lý do để đến với 1 việc gì đó dù vô tình hay cố ý. Mình thì toàn là những lần vô tình.
Mình đến với spiderum
Tình cờ một hôm đẹp trời mò vào tường a crush lân la một hồi thấy bài share của a là 1 bài trên spiderum. Cũng hứng thù mò vào đọc rồi bỏ a crush mê spiderum luôn. Đây là một câu chuyện buồn.
Không lâu sau đó mình coi spiderum như một cuốn nhật kí mở. Mọi người đều là bạn mặc dù hơn hoặc kém nhiều tuổi. Mình chia sẻ và mọi người cũng vậy. Đâu đó trong các bài post thấy mình trong đó. Khá thú vị.
Thật ra mình không thích viết nhật kí cũng không biết chia sẻ cảm xúc cá nhân. Mình thích nghe và đọc hơn. Mình tham gia spiderum từ lâu nhưng đợt trước mới ngẫu hứng viết 1 bài và rồi bây giờ cứ có cảm xúc là mình lại muốn viết. Cũng là tình cờ nhỉ.
Mình đến với IT
Mình đến với nó cũng hoàn toàn tình cờ. Hồi còn bé xíu mình đã mê game rồi. Và mình thực sự thích game. Nhưng toàn game linh tinh thôi à. Không phải mê như các bạn trai. Mình cũng chơi nhiều thật hết các thể loại cầm tay cho đến máy tính. Kể đến đây chắc các bạn sẽ nghĩ mình theo IT vì thế đó còn tình cờ gì nữa. Nhưng không phải. Đó không là lý do mình theo IT.
Cũng nhiều người hỏi mình lý do vì sao nhưng thật ra đến bây giờ mình còn chả giải thích được. Chơi game và thích chơi game có lẽ là lý do với kha khá ng theo IT. Bọn bạn mình cũng thế hết à. Chúng nó thích tạo ra game và chơi nó luôn. Mình thì không như vậy. Biết chơi game nhưng muốn tạo ra nó lại không phải hứng thú với mình. Mình còn chả có máy tính cho đến năm lên lớp 12.
Quay lại chủ đề chính là lý do thì với mình đó là do 1 người tác động. Đó là 1 đứa bạn mình nó cũng là con gái. Nó thì có ước mơ làm dev lâu rồi. Lên lớp 10 mình gặp nó và 2 đứa thân nhau. Nó bắt đầu kể cho mình nghe về ước mơ của nó. Đó là lần đầu tiên danh xưng "lập trình viên" đến với mình. Mình còn chả biết nó là gì. Nhưng nghe nó kể rồi cũng chả biết dũng khí từ đâu mình nói :
"Tao cũng sẽ làm lập trình viên giống mày".
Đó có vậy thôi mà mình theo đến tận giờ. Lúc đó nói vậy chứ thật ra về mình còn chả buồn tìm hiểu nó là gì chỉ biết nó làm việc với máy tính. Tin học cấp 3 có môn pascal mình cũng chả thèm học. Thế mà vẫn chỉ chăm chăm tìm trường có công nghệ thông tin để đăng kí. Dòng code đầu tiên cũng là khi giữa năm đầu đại học tham gia clb. Kể ra thì thấy khá buồn cười.
Hà Nội, ngày rét =))
Hope you enjoy it!!