Nhiều khi, vu vơ mình rất hay tự hỏi câu này trong đầu. Về ông trông xe khó tính ở công ty, về đứa bạn cũ 5-6 năm không nói chuyên, về đứa bạn học cùng lớp nhút nhát, ngồi im một góc lớp suốt mấy năm trời.... về đứa mình ghét, về bà chị bán cơm trưa đã nghỉ bán đi đâu mất? Về cô bạn Tây mình quen khi đi du lịch 2 năm trước... 

Nếu là mối quan hệ vẫn thường xuyên hiện hữu quanh mình, câu hỏi trong đầu đấy chỉ 5 phút là có câu trả lời, bằng một tin nhắn hay một cuộc gọi. Vậy là mình tò mò hay quan tâm đến những mối quan hệ lỏng lẻo, buồn cười kia?? Ghét nhau, chẳng nói chuyện với nhau thì quan tâm làm gì nhỉ??? Ôi những noron thần kinh phức tạp, hoạt động trong lĩnh vực tình cảm quá mạnh...
Chỉ biết rằng là, trong đầu hiện lên câu hỏi đó, với một thái độ nhẹ nhàng, không thù ghét một ai. Giữa một buổi trưa nắng 40 độ, giữa một ngày mưa tầm tã, giữa một đêm không ngủ... bạn đang làm gì? đang ở đâu trên hành tinh rộng lớn này? đang vui hay đang buồn giống tôi?