Mình đã từng đọc một bài viết do bạn Đức Ngộ Không chia sẻ như sau:
"Tôi thấy rằng trung bình mỗi người mỗi ngày bỏ ít nhất 1 tiếng cho việc chạy xe ngoài đường. Thanh niên thì lười tập thể dục. Đi xe máy thì bon chen.
Vậy tại sao không chuyển qua đi xe đạp?
  • Đi xe đạp chậm hơn xe máy, nhưng tốt hơn cho sức khỏe rất nhiều.
  • Đi xe đạp giúp bản thân thấy thong dong, ít bon chen hơn.
  • Trong lúc đạp xe có thể nghe Tiếng Anh hoặc suy nghĩ về một vấn đề nào đó.
  • Góp phần bảo vệ môi trường
Hơn 1 tuần nay tôi đạp xe đi làm 4 ngày/tuần, ngày nào có việc phải di chuyển nhiều thì mới dùng xe máy. Thậm chí đi xe đạp xong chẳng muốn chạy xe máy, bắt Grap tiện hơn.
  • Văn phòng tôi cách nhà 10km, bình thường dùng xe máy cả đi lẫn về mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Giờ đạp xe mất 2 tiếng. Tính ra không mất bao nhiêu thời gian, thay vì bỏ thêm 45 phút tập thể dục thì nay tôi tập thể dục 2 tiếng mỗi ngày.
  • Lúc đi mặc áo thun thoải mái, lên công ty thay áo khác, vẫn sạch sẽ thơm tho.
  • Từ hôm bắt đầu đạp xe, năng suất làm việc của tôi tăng rõ rệt, không hề thấy mệt mỏi dù có ngày làm việc suốt gần 10 tiếng, không nghỉ trưa.
  • Trong khi đạp xe, tôi nghĩ ra được nhiều ý tưởng mới cho dự án công ty cũng như cá nhân.
Tôi thấy có nhiều bạn đi làm rất gần, chỗ làm cách nhà chưa tới 5km, vậy tại sao không tranh thủ đạp xe 2-3 ngày/tuần?"
Mình khá là thích ý tưởng của anh này về việc Tại sao ta không thử đạp xe đi làm?
Còn bạn, bạn nghĩ sao về suy nghĩ này?