Bạn đã quá mệt khi phải nghe những gì về nước Nhật?
Trả lời bởi: Miyu Takahashi
*******************************
  • Người Nhật luôn cho mình là giỏi, là chủng tộc vượt trội nhất. Có thể tụi tôi nghĩ chúng tôi khác biệt so với các nước châu Á khác nhưng “khác biệt” đếu phải “thượng đẳng” nhé. Thực lòng, nếu mà thấy ai đó không phải dân Nhật nói mấy câu kiểu thế, thậm chí cả trên Quora, thì khó chịu lắm.
  • Đồ ăn Nhật Bản tốt cho sức khỏe. Các ông đùa à? Karaage? Katsudon? Ngay cả đến Cà ri của Nhật cũng lắm cholesterol. Chả có đồ ăn nào tốt nếu mà ăn nhiều cả.
  • Dân Nhật tự tử nhiều lắm. Tự tử đúng là vấn đề. Nhưng cũng có nhiều quốc gia có tỷ lệ cao tương tự mà. Nhật Bản không nằm trong số những nước có tỷ lệ tự tử cao nhất. Đây là vấn đề lớn trong suốt những năm 1990, nhưng chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp để giảm thiểu việc đó.
  • Geisha là gái mại dâm. Tôi chả hiểu sao người ta nghĩ vậy luôn. Họ chủ yếu chơi nhạc, múa, làm thơ và hát thôi mấy ông.
  • Katana là vũ khí sắc bén nhất. Không. Nó tốt nhưng không có cái gọi là “thanh gươm sắc nhất” nhé. Và, Katana còn lâu mới là kiếm sắc nhất.
  • Người Nhật nào cũng suy nghĩ giống nhau. Không, làm gì có chuyện đấy. Nhật Bản có 47 tỉnh thành với văn hóa, ẩm thực và giọng điệu khác nhau. 98,5% người sống ở Nhật là người Nhật, nhưng việc này không khiến chúng tôi “giống nhau”. Mỗi người mỗi khác.
  • Nhật ghét Tàu. Sai luôn. Bỏ chính phủ và chính trị sang một bên thì người Nhật và người Trung là những người bạn tốt. Giữa chúng tôi có thể có một vài sự khác biệt văn hóa, nhưng chẳng sao cả.
  • Nhật ghét Hàn. Giống Trung Quốc thôi. Chúng tôi còn thích cả nhạc Hàn, phim Hàn và đồ ăn Hàn nữa.
Dân Nhật chối bỏ việc họ bại trận. Thôi nào, chả có ai bác bỏ cuộc chiến và sự tàn bạo cả, trừ bọn thiểu số lắm mồm.
Vẫn còn chiếc deadline sáng mai nhưng chưa thèm làm :) Tôi ngầu quá