Trước giờ tôi chưa biết định nghĩa tư duy của mình, thứ mà mình muốn truyền tải cho những nhân viên của mình, những bạn trẻ mới ra trường và đang trên con đường tìm kiếm niềm đam mê. Đến một ngày, tôi tình cờ đọc được một bài viết trên Cafebiz và thấy rằng: "Ô, đây rồi, thứ mà mình tìm kiếm bấy lâu nay đây rồi. Hoá ra nó đơn giản như vậy"
Nói về tôi, tôi là chàng trai quê gốc Ninh Bình, lên đất Hà Nội này lập nghiệp, chập chững kinh doanh. Năm nay 25 tuổi, mang khao khát sẽ giàu có và có cuộc sống tốt đẹp. Tất nhiên là còn có nhiều chông gai lắm. Hôm nay tình cờ tìm kiếm từ khoá: "Một ngày của bạn như thế nào?" thì tôi thấy diễn đàn này. Vậy cũng tập tành viết lách chia sẻ, để biết đâu sẽ tìm được những người hoà hợp, cùng chung lý tưởng, có duyêm thì hợp tác với nhau.
Quay trở lại vấn đề ban đầu tôi đã đưa ra, "Bạn có tư duy một miếng bánh hay là cả cái bánh?" Chà, đến đây chắc nhiều bạn sẽ tự hỏi thế nào là miếng bánh và thế nào là cả cái bánh???
Ok, thế là tôi cho các anh em nhân viên của tôi xem video này trước:
Vì đa phần các bạn đang băn khoăn không biết đam mê của mình là gì, vậy nên thay vì "Cố gắng tìm điều mình thích", tôi hướng các bạn "Thích điều mình tìm thấy". Các bạn đến công ty của tôi là một cái duyên, duyên đến, duyên đi nó là chuyện thường tình. Tuy nhiên, khi vào đây các bạn phải đảm bảo: 
- Làm cho ra việc
- Làm cho ra người
- Làm cho ra tiền
Và khi các bạn có cơ hội tốt hơn, tôi rất vui mừng thay cho các bạn, vì các bạn đã tìm thấy lựa chọn cho cuộc đời mình.
Qua video trên cũng có thể thấy, thực chất tư duy miếng bánh tức là chỉ xuất phát từ lợi ích cá nhân nhỏ nhoi, chỉ vì quyền lợi của riêng bản thân và chỉ làm những gì được giao và chẳng có chí phát triển hơn nữa, làm hơn mong đợi. Và tư duy cả cái bánh thì khác.
- Làm việc trên cả mong đợi
- Sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích phát triển chung của công ty
- Coi việc của công ty như việc của mình, coi công ty như là công ty của mình, từ đó chủ động trong công việc mà không cần phải nhắc nhở gì
Và còn một câu này rất hay, tôi xin trích nguyên văn trong bài viết đó: "Còn tôi, chỉ biết có một điều, lao vào làm vì muốn thử nghiệm những ý tưởng mình nghĩ ra. Thành công thì quá hay. Không thành công thì cũng là bài học cho tổ chức. Không làm sao biết được hay không. Không dấn thân sao biết hành trình phía trước có hoa thơm cỏ lạ như nào. "
Vậy đấy, khi bạn làm việc hết mình, làm việc trên cả mong đợi, làm cho ra việc, ra người thì những cơ hội tuyệt vời tự khắc sẽ đến với bạn như một lực hấp dẫn vậy.
Cảm ơn các bạn đã đọc những dòng này của tôi.