Ngày bé ai cũng có hàng tá những ước mơ từ nhỏ xíu như được tặng thật nhiều kẹo, cho đến những ước mơ bay cao bay xa khi muốn trở thành một hình mẫu hay làm một công việc nào đó. 
Lớn lên, những ước mơ ấy dần nằm lại phía sau lưng, khi nghĩ lại thấy hồi đó thật hồn nhiên, ngây thơ mà trong trẻo. Mình cũng cầm lên đặt xuống một vài ước mơ khi lựa chọn nghề cho tương lai. Năm 18 tuổi, mang trong mình một trong biết bao mơ ước rằng sẽ trở thành một người vẽ chuyên nghiệp, tạo nên những bức tranh đầy màu sắc sống động. Thế là mình đăng ký ngay một trường về công nghệ thông tin. Đúng là có phần ngốc nghếch khi lựa chọn không kỹ lưỡng, vì giữa hai ngành này nghe có vẻ liên quan mà chẳng hề có giao điểm chút nào. Đó chính là lý do sau một kỳ học mình đã cắp sách về quê ôn thi lại. 
Tiếp tục nửa năm ở nhà ôn thi, ước mơ kia có lẽ đã bỏ lại vì bố mẹ bảo không học mấy ngành hội họa nữa. Mình cũng đã tiêu tốn một khoản tiền cho sự dang dở nên sau khi thi lại, mình vào học trường Dược theo ý muốn của gia đình. Chưa bao giờ thấy sự liên quan giữa các con đường mình chọn. Có thể là mất phương hướng, hoặc cũng là do bản thân là đứa ham muốn quá nhiều thứ. Dược không phải niềm yêu thích của mình, nhưng nhờ nó mà mình đang dần gặp lại những ước mơ thuở thiếu thời. 
Mình vẫn yêu thích đồ họa, vẽ vời như một đam mê mỗi khi rảnh. Và nhân duyên đưa đẩy, giờ mình cũng có vài job về thiết kế từ những người quen biết khi mà mọi người thích kiểu thiết kế của mình, mặc dù vẫn lỗi và cần chỉnh sửa tùm lum. Mình cũng viết nhiều hơn và gặp lại ước mơ ngày tiểu học khi muốn trở thành một cây viết. Nhớ năm lớp 4 mình có một bài viết đăng báo, mọi người trong gia đình ai cũng bảo sau này mình sẽ trở thành nhà văn. Cũng hơi buồn cười vì lúc lên cấp 2, mình nằm trong đội toán và từ đó trở nên xa cách với những môn ban C hơn, mặc dù mình vẫn dành tình yêu nhất định với văn học và lịch sử. 
Những ước mơ ngày bé đang quay trở lại và dần trở thành một phần cuộc sống cũng như công việc của mình, theo cách tự nhiên khó ngờ. Có lẽ khi lòng người vẫn hướng về nó với một tình yêu thực sự và ít đi những mong cầu, nó sẽ ở bên bạn mãi mãi. Mọi người thường nhắc đến luật hấp dẫn và một số cách để áp dụng luật này. Mình thì không hiểu lắm, cũng không tìm hiểu kỹ. Nhưng mình hiểu rằng, mình muốn tìm kiếm điều gì và đặt trọn lòng thành, nhất định sẽ gặp được điều ấy.
“Khi bạn khao khát một điều gì đó, cả vũ trụ sẽ hợp lực để giúp bạn.”