Tôi từng đọc bài viết của một chị, trong đó có câu nói mà tôi khá tâm đắc " bạn cố tỏ ra mạnh mẽ là bạn mạnh mẽ thật ".

Đúng vậy, trong tình yêu ,nhất là giai đoạn vừa mới chia tay, tôi phải luôn cố gắng cố gắng tỏ ra là mình không sao, luôn mạnh mẽ trước mặt mọi người. Để làm gì? Làm thế có tác dụng gì? Không. Chẳng có tác dụng gì cả. Tôi làm thế chỉ vì tôi không muốn mọi người nhìn tôi bằng một ánh mắt đầy sự thương hại. Đem tôi ra bàn tán về một chủ đề liên quan đại loại là "sao con này lại yếu đuối thế nhỉ, nhìn tội thật, khóc bù lu bù loa, nhìn nó khổ như vậy tao thấy tình yêu đáng sợ quá mày ạ".
Tôi chẳng muốn đem lại cảm xúc tiêu cực cho người khác. Tình yêu thật sự rất đẹp. Tôi không hề muốn mọi người nhìn hoàn cảnh của tôi rồi nhận định ngay khái niệm tình yêu rất đáng sợ. Không đâu, lỡ đâu bạn may mắn hơn gặp được một người luôn yêu và đối xử tốt với bạn thì sao. Số phận mỗi người không giống nhau đâu, ai cũng được hoặc mất cái này cái kia. Chả ai là có được hoàn hảo mọi thứ. 
Tôi muốn các bạn chưa hề yêu luôn tin vào khía cạnh tốt đẹp, đầy sự hạnh phúc của tình yêu chứ không nhìn vào hoàn cảnh bi thương của người khác rồi không dám tin vào tình yêu. Các bạn phải thử mới biết nó đẹp nó thơ đến mức nào. 
Các bạn cứ thoải mái mạnh mẽ, cứ thoải mái yếu đuối. Nhưng phải biết đặt đúng trường hợp, hoàn cảnh. Trên cuộc sống này, các bạn không mạnh mẽ trong tâm hồn và thể xác thì bước ra xã hội ngoài kia, các bạn chỉ bị vùi dập trong sự lừa dối, phản bội. Về nhà các bạn có thể thỏa thích khóc, khóc bao nhiêu cũng được, miễn sao trước khi bước ra ngoài đường, trên khuôn mặt phúc ái của bạn luôn tươi tắn, chẳng còn sót lại nước mắt đêm qua. 
Khi ta chia tay một người ta yêu rất nhiều. Ban đầu các bạn có thể cho mình sự yếu đuối, bao nhiêu ngày cũng được nhưng đừng vượt quá 6 tháng. Các bạn biết không, chúng ta đau khổ cho ai xem, đau khổ trong khi người yêu cũ của bạn đang rất hạnh phúc bên những mối quan hệ mới. Bạn đau khổ chỉ khiến cho đối phương cảm thấy vô cũng khinh bỉ và thương hại chính bạn. Chúng ta, bạn và tôi đều phải giữ cho mình một giá trị, nâng cao giá trị bản thân lên mà sống. Chẳng có gì đáng quý bằng cơ thể và tâm hồn của một con người. Nó vô giá, nên nó dễ tổn thương dễ yếu đuối dễ có những thứ cảm xúc mà chẳng có gì sánh được. Vì vậy, tôi xin những cặp đôi đang hạnh phúc ngoài kia, xin các bạn hãy trân trọng nhau, giữ lấy nhau, thông cảm cho nhau. Tình yêu vĩnh cửu khó tìm nhưng tấm lòng vĩnh cửu rất dễ có được.
Bạn không thể cho phép mình yếu đuối quá lâu, sẽ rất nguy hiểm, sự yếu đuối không thể quật ngã thiên nhiên, quật ngã lòng người dơ bẩn ngoài xã hội. 
Mạnh mẽ là yếu tố quan trọng trong việc sống độc lập. Mạnh mẽ phải được hình thành tuyệt đối khi bạn đang ở độ tuổi 15. Đừng nói con nít, trẻ nhỏ, lứa tuổi vị thành niên không cần đề cao sự mạnh mẽ. Chúng phải được thiếp lập càng sớm càng tốt, để đối mặt với những khó khăn đầu đời trong ngưỡng cửa thanh xuân. Sự mạnh mẽ cần nên có ở những bạn học, các bạn đang dần trưởng thành, đang dần đối mặt với thế giới ngoài kia, thế giới chẳng còn sự bao bọc che chở của ba mẹ, thế giới mà bạn phải tự lập 90%, làm gì cũng một mình, khó khăn cũng phải tự giải quyết. Không còn bố mẹ ở bên để suốt ngày có gì vui buồn hay thiếu thốn bất cứ gì đều về và chỉ cần nói với bố mẹ là mọi chuyện coi như giải quyết xong xuôi. Đó gọi là muốn gì được nấy, khi các bạn đã lên Đại Học, thì sự toại nguyện, nhu cầu của bản thân chỉ được bố mẹ chu cấp cho 10%,và  chính bạn phải tự đi tìm 90% còn lại. Hãy thức tỉnh đi,  các bạn chỉ là công chúa đến năm 18 tuổi. Sau đó bạn từ công chúa biến thành kẻ nô lệ, kẻ hầu hạ cho chính cuộc đời mình. 
Mạnh mẽ không có gì là xấu xa, bạn bị dòng đời ngoài kia quật ngã, không sao, đứng lên và nói :" Cứ quật ngã tao đi, thách mày đấy". Đấy, bạn đã mãnh mẽ khi bạn nói được câu đó, cứ như thế mà sống tiếp với một tâm hồn lạc quan thôi, trên đời này ngoài chuyện sinh tử ra chẳng có gì đáng sợ cả. Đúng không? 
Chúc các bạn sống một cuộc đời hạnh phúc, luôn mỉm cười.
Chào các bạn!
Đan Tâm.