Một buổi sáng mùa đông thức dậy, hắn châm điếu thuốc cuốn và hớp 1 ngụm cà phê đen, hắn ngồi vào bàn mở laptop--> check email và các mô phỏng đã chạy --> OK, nước Pháp đang giãn cách và hắn làm tại nhà. Mặc kệ, có ai biết mình làm hay không đâu, bằng những kỹ thuật lắt léo và ứng biến, có cảm giác hắn luôn có báo cáo, kết quả cho những gì mình làm. Hắn sắp sửa nhận tiếp lương tháng mới, một khoản tiền lớn nếu đổi sang VND, đủ để hắn và gia đình có thể tự hào. NHƯNG, hắn không FEEL GOOD một chút nào, vài năm trước, để sang đây là cả một quá trình cày ải, may mắn, nỗ lực và đánh đổi rất nhiều thứ. Tại sao vậy ? Hắn vẫn không FEEL GOOD, dù điếu thuốc đã làm hắn cảm thấy lâng lâng cho một ngày mới dạo chơi vào thị trấn. Ngày trước, hắn muốn làm thật nhiều tiền, vì hắn muốn cái tôi được mọi người ngưỡng mộ, muốn một cảm giác thành công, hắn sinh ra mới ý niệm mình phải là người tiên phong, con mã trong cờ vua, luôn sẵn sàng lao lên trước tiên, chấp nhận mọi giá để lấy vinh quang, vinh quang phải thuộc về hắn. Cuộc sống ở nước Pháp đã làm hắn nhận ra hắn có thể sống như 1 ông hoàng nhưng cô độc, ngoài rìa xã hội và cảm giác mình không thể là quân tiên phong, đóng góp gì cho 1 thế giới đã quá phát triển và văn mình. Vẫn là toà lâu đài đó, những di tích mà hắn chụp lia lịa những ngày đầu, giờ nó mang cảm giác nhàm chán và thứ gì đó rất khó diễn tả khi bạn đã ở 1 nơi đạt tới level nhất định, bạn sẽ không thể làm nó tốt hơn.
Một buổi sáng mùa đông khác tại Việt Nam, hắn thức dậy, ngồi vào bàn chuẩn bị làm việc, hắn đang là project manager cho một công ty về web e-commerce, mức lương khá so với bạn bè và mặt bằng chung. Hắn vẫn không FEEL GOOD, hắn có tiền, hắn đã có cái tôi được ngưỡng mộ, nhưng sâu thẳm bên trong, hắn vẫn không thể cảm thấy một chút sức lực, động lực nào. "Mình làm việc, sống vì cái gì ? ".
ĐÚNG, tiền tất nhiên là mua được rất nhiều thứ, kể cả 1 phần hạnh phúc, tuỳ quan điểm, nhưng bây giờ hắn có tiền, hắn có sự nhàn nhã mà công việc mang lại. Lại một cảm giác trống rỗng quay về như cách đó 1 năm tại nước Pháp hoa lệ.
Hắn tự nghĩ tiền liệu có mua được cái cảm giác FEEL GOOD bên trong khi mà đối với hắn hiện tại là sự pha trộn, lạc lõng, rất lộn xộn giữa các quan điểm, lối sống, dân trí, mindset đã bị thay đổi kể từ khi trở về từ 1 thế giới khác. Hắn muốn làm một điều gì đó lớn lao, điều gì đó khiến hắn FEEL GOOD, tiền tất nhiên là một thứ để hắn FEEL GOOD, nhưng nó không thể và sẽ không bao giờ mang lại điều gì đó trọn vẹn cho chữ FEEL GOOD này